Dentsu công bố giải pháp programmatic mới nhằm nâng cao hiệu quả quảng cáo

Giải pháp mới của Dentsu hướng đến hợp nhất các nguồn cung cấp, nền tảng công nghệ và đối tác dữ liệu nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả truyền thông.

Ngày 15/9/2020, Dentsu Aegis Network (DAN) ra mắt giải pháp programmatic tích hợp mang tên Dentsu Curate tại khu vực APAC. Phương pháp này được kì vọng sẽ mang lại hiệu suất cao hơn cũng như tính minh bạch cao hơn bằng cách hợp nhất nguồn cung cấp từ các publisher vào một trung tâm.

DAN hợp tác với Xandr – cộng đồng mua bán quảng cáo kỹ thuật số, để phát triển Dentsu Curate. Và trong tương lai, DAN sẽ mở rộng hợp tác với các nền tảng công nghệ khác.

DAN sẽ hợp tác với các nền tảng công nghệ, đối tác dữ liệu, publisher để giải quyết các vấn đề liên quan đến hiệu suất hay gian lận trong chuỗi cung ứng kỹ thuật số (digital supply chain). Vì theo báo cáo của ISBA và PwC công bố vào đầu tháng 5/2020, 15% chi phí quảng cáo bị hao hụt do lỗi hệ thống.

Để xây dựng giải pháp này, DAN cần mở rộng ra ngoài nền tảng cốt lõi, và thâm nhập sâu vào hệ thống kỹ thuật số. Ông Sunil Naryani – Phó Chủ tịch phụ trách mảng Commercial & Partnership tại DAN APAC, là người chịu trách nhiệm chính giải pháp mới này. Ông chia sẻ với Campaign Asia: “Thay vì dựa vào các publisher, chúng tôi mong muốn chủ động tìm ra giải pháp tốt nhất cho khách hàng của mình”.

DAN hy vọng với Curate, các marketer có thể nâng cao sức ảnh hưởng và khả năng tiếp cận của quảng cáo. Hơn nữa, vai trò của nền tảng kỹ thuật số sẽ thay đổi. Bởi phương pháp này thúc đẩy hệ thống cung cấp các nguồn xác thực hơn cho các nhà quảng cáo.

Ông Sunil Naryani

Phó Chủ tịch Dentsu Aegis Network, APAC

Ông cho biết thêm: “Các DSP (digital signal processor – bộ xử lý tín hiệu số) thông minh hơn được đưa vào sử dụng cùng AI và máy học làm tăng thêm độ tin cậy của giải pháp. Các agency đang cẩn trọng hơn khi chọn nguồn cung cấp”.

Theo ông Naryani, các khách hàng của DAN đã sớm nhận ra những lợi ích của việc sử dụng giải pháp mới. Tại Hồng Kông và Đông Nam Á, Curate đã giúp quảng cáo tăng 10% mức độ hiển thị, và cải thiện 15% hiệu suất chiến dịch quảng cáo.

Ông chia sẻ rằng giải pháp hiện sẽ được mở rộng sang các thị trường khác thuộc APAC. Chẳng hạn tại Singapore, DAN ứng dụng Curate vào giai đoạn đầu xây dựng thương hiệu cho một client ngành ngân hàng, bảo hiểm ở 30 thị trường. Kết quả ban đầu của chiến dịch rất khả quan.

Điều này cho thấy DAN có thể hỗ trợ quyền truy cập, kiểm soát, và đảm bảo tính minh bạch cho khách hàng cũng như loại bỏ các chuyển giao không cần thiết trong chuỗi cung ứng. Ông Naryani công bố: “Quan hệ đối tác với Xandr cho phép DAN tiếp cận trực tiếp với nguồn cung cấp, mang lại inventory với chất lượng tốt nhất cho khách hàng của mình”.

Theo Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Campaign Asia