Facebook mở rộng thử nghiệm hashtag

Facebook dường như đang mở rộng thử nghiệm danh sách thống kê sử dụng hashtag của mình trong khi chuẩn bị đề xuất các tag có liên quan.

Chuyên gia Matt Navarra chia sẻ, danh sách hashtag được đề xuất không chỉ hiển thị các kết quả hàng đầu dựa trên dự đoán từ văn bản, mà còn là số lượng bài đăng gắn tag đó.

Nó tương tự như Discovery của Instagram, hiển thị việc sử dụng hashtag bắt đầu bằng “#” trong các đề xuất tìm kiếm.

Với việc Facebook sở hữu Instagram, họ đã có quyền truy cập vào mã nguồn cho quá trình này và việc thêm nó vào Facebook, cung cấp thêm ngữ cảnh cho bài đăng có thể giúp người dùng và doanh nghiệp khai thác các hashtag phổ biến nhất để tối đa hoá phạm vi tiếp cận bài viết của họ.

Facebook đã tăng cường sử dụng tag trên nền tảng chính của mình trong những tháng gần đây, cụ thể về việc sử dụng hashtag cải thiện phạm vi tiếp cận của bạn và thúc đẩy cộng đồng tham gia nhiều hơn.

Vào thời điểm bắt đầu, chỉ một số người có hiện tính năng này; còn giờ đây có vẻ như nhiều người đã trải nghiệm được nó – Social Media Today đã yêu cầu Facebook cung cấp thêm thông tin về tính năng này, nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi.

Như đã lưu ý, đây có thể là một cách tốt để khiến bài đăng tiếp cận được nhiều người hơn và để Facebook thúc đẩy việc sử dụng hashtag. Và mặc dù các hashtag chưa bao giờ thực sự gây chú ý đối với người dùng Facebook, nhưng nhìn vào số liệu thống kê, chúng dường như đang được sử dụng ngày một nhiều hơn.

Theo The Insiders
* Nguồn: Social Media Today