Logo mới của Gmail “đậm chất Google”

Google thay biểu tượng phong bì trắng viền đỏ đặc trưng của Gmail bằng một thiết kế mới mang tính liên kết hơn với các ứng dụng khác thuộc hệ sinh thái.

Logo Gmail mới là chữ M được cấu thành bởi 4 màu đặc trưng xanh lam, xanh lá, đỏ, và vàng. Điều này giúp tạo nên sự đồng bộ cho Gmail với các ứng dụng khác như Google, Google Maps, Google Photos, Chrome…

Theo Fast Company, Google đã xem xét loại bỏ hoàn toàn chữ M hoặc màu đỏ trong logo cũ. Thế nhưng, những người dùng tham gia khảo sát không hài lòng với thay đổi này.

Cũng nhờ đó, Google nhận ra hình ảnh phong bì không phải là yếu tố quan trọng nên đội ngũ thử nghiệm giữ chữ M và áp dụng bảng màu đặc trưng của Google.

Logo Gmail mới vẫn lấy màu đỏ làm chủ đạo, với một chút màu vàng, xanh lam, xanh lá ôm lấy hai cạnh và vòm chữ M. Bên cạnh đó, Google cũng cải tiến logo Calendar, Docs, Meet, và Sheet để tạo nên sự đồng bộ với logo mới của Gmail.

Sự thay đổi này là một phần trong các cải tiến cho G-Suite của Google, hiện đã được đổi thành Google Workspace. Ngoài ra, Google còn dự định tích hợp Gmail, Chat và Docs. Bằng cách này, sản phẩm của Google có sự cạnh tranh tốt hơn so với đối thủ điển hình là Outlook của Microsft Office.

Theo Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: The Verge