Marketer Lê Minh Hiếu
Lê Minh Hiếu

Content Editor @ Brands Vietnam

Tiết lộ danh sách ban giám khảo hai giải thưởng Spikes Asia và Tangrams

Ngày 9/11/2020, Spikes Asia chính thức công bố danh sách Trưởng Ban giám khảo cho các hạng mục dự thi năm 2021. Đồng thời, Giải thưởng Tangrams Strategy & Effectiveness cũng đã cập nhật đầy đủ danh sách ban giám khảo cho 4 hạng mục dự thi của họ.

Spikes AwardsTangrams Awards là hai giải thưởng danh giá về truyền thông thương hiệu tại khu vực APAC do Spikes Asia tổ chức. Thông qua hệ thống trao giải này, các chiến dịch dự thi sẽ có cơ hội được đánh giá đồng thời 2 yếu tố, bao gồm sự sáng tạo lẫn tính hiệu quả.

Chủ tịch Spikes Asia, ông Philip Thomas nhận định: “Đội ngũ ban giám khảo được tập hợp từ các chuyên gia hàng đầu khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Bằng kiến thức và kinh nghiệm, họ sẽ lựa chọn những chiến dịch xuất sắc về mặt sáng tạo, đồng thời cũng thấu hiểu cho sự khác biệt của từng thị trường. Danh sách Ban giám khảo Tangrams 2021 là đội ngũ hoành tráng nhất trong gần hai thập kỷ tồn tại của giải thường. Chúng tôi mong chờ những tiêu chuẩn đánh giá sáng tạo và tính hiệu quả được thiết lập riêng cho khu vực này”.

Danh sách Trưởng Ban giám khảo Spikes Awards 2021

Hạng mục Brand Experience & Activation và Creative eCommerce

Ông Malcolm Poynton – Giám đốc Sáng tạo Toàn cầu tại Cheil Worldwide

Kể từ thời điểm gia nhập Cheil Worldwide vào năm 2015, ông Malcolm đã phát triển Cheil trở thành một trong những mạng lưới sáng tạo hàng đầu thế giới. Tính riêng năm 2020, Cheil WW đã thắng hơn 350 giải thưởng toàn cầu.

Hạng mục Creative Effectiveness và Creative Strategy

Bà Kaveri Khullar – Phó giám đốc Consumer Marketing tại Mastercard APAC

Bà Kaveri chịu trách nhiệm chính các mảng Digital, Brand và Sponsorships tại Mastercard khu vực APAC. Trước đó, bà từng có kinh nghiệm làm việc trong mảng thương mại và marketing tại Scotch & Luxury, Diageo…

Hạng mục Design và Industry Craft

Ông Rajdeepak Das – Giám đốc Sáng tạo Leo Burnett tại khu vực Bắc Á

Kể từ thời điểm đảm nhận vai trò Giám đốc Sáng tạo tại Leo Burnet Bắc Á, ông Rajdeepak theo đuổi một mục tiêu duy nhất: Dùng thiết kế và công nghệ để tác động tích cực đến cuộc sống của hàng triệu người. Thời gian qua, ông và đội ngũ đã thiết kế nhiều nền tảng hữu ích cho xã hội như hệ thống cảnh báo va chạm xe tại các khúc cua. Ông Rajdeepak là người Ấn Độ đầu tiên nhận giải Innovation Lion, cùng nhiều giải thưởng danh giá khác.

Hạng mục Digital, Mobile và Digital Craft

Ông Yasuharu Sasaki – Giám đốc Sáng tạo tại Dentsu

Ông Yasu gia nhập Dentsu từ năm 1995 và từng hợp tác cùng nhiều khách hàng lớn như Shiseido, Coca-Cola và Honda. Hiện ông đang dẫn dắt đội ngũ sáng tạo và đổi mới tại công ty trong việc sử dụng công nghệ để phát triển các giải pháp tích hợp và trải nghiệm thương hiệu trên môi trường số. Ông Yasu từng giữ vai trò Trưởng Ban giám khảo hạng mục Creative Data Lions năm 2019, và nhận nhiều giải thưởng danh giá từ Cannes Lions.

Hạng mục Direct và Outdoor

Bà Tara Ford – Giám đốc Sáng tạo tại DDB Sydney

Bên cạnh công việc tại DDB Sydney, bà Tara Ford còn là thành viên Ban điều hành tại Hội đồng Quảng Cáo Úc (Advertising Council of Australia). Bà Tara từng nhận được giải thưởng từ Cannes Lions và Spikes Asia, và cũng là giám khảo cho nhiều giải thưởng lớn trên thế giới.

Hạng mục Entertainment và Music

Bà Emily Bull – Nhà sáng lập hellofuture.tv

Bà Emily đã có hơn 20 năm kinh nghiệm sản xuất nội dung giải trí cho các thương hiệu. Bà từng có kinh nghiệm chấm giải cho hạng mục Entertainment tại Cannes Lions 2019 và Branded Content & Entertainment tại Spike Asia 2015.

Hạng mục Film Craft

Ông Michael Ritchie – Giám đốc Điều hành Revolver/Will O'Rourke

Ông Michael bắt đầu sự nghiệp của mình từ agency (Ogilvy và DDB) trước khi chuyển hướng sang mảng production. Ông gia nhập Revolver từ năm 1999. Năm 2018, Revolver/Will O’Rourke nhận danh hiệu Á quân tại giải Cannes Lions Palme d’Or (dành cho production house xuất sắc nhất) và thắng giải Spikes Palm trong cùng năm.

Hạng mục Film, Print & Publishing và Radio & Audio

Ông Piyush Pandey – Giám đốc Sáng tạo Toàn cầu và Chủ tịch Điều hành Ogilvy Ấn Độ

Ông Piyush đã giữ vai trò Chủ tịch kiêm Giám đốc Sáng tạo tại Ogilvy Ấn Độ từ năm 2004, và được bổ nhiệm vị trí Giám đốc Sáng tạo Toàn cầu vào năm 2019. Ông đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá như Lion of St. Mark (ghi nhận những cá nhân cống hiến cho ngành sáng tạo) vào năm 2018.

Hạng mục Healthcare

Ông John Scott – Giám đốc Sáng tạo tại Ward6 Singapore

Ông John có hơn 17 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành quảng cáo. Năm 2016, ông gia nhập Ward6 Singapore (agency truyền thông chuyên biệt cho các nhãn hàng liên quan đến sức khoẻ) với vai trò Giám đốc Sáng tạo.

Hạng mục Innovation

Ông Joakim (jab) Borgström – Giám đốc Sáng tạo Toàn cầu tại BBH

Ông Jab gia nhập BBH với vai trò Giám đốc Sáng tạo tại London năm 2014 và được bổ nhiệm thành Giám đốc Sáng tạo Toàn cầu vào năm 2019. Dưới sự dẫn dắt của ông, BBH Singapore đã thực hiện các chiến dịch đầy đột phá cho IKEA (Human Catalogue) hay Nike (Battle Force Live). Ông Jab vinh dự nhận được 11 giải Cannes Lions và 1 giải Grand Prix.

Hạng mục Media

Ông Mark Heap – CEO MediaCom tại APAC

Ông Mark có hơn 20 năm làm việc trong ngành truyền thông tại các media agency danh tiếng như MindShare, PHD và MediaCom. Kể từ thời điểm ông nắm giữ vai trò CEO vào năm 2013, MediaCom đã nhận được nhiều giải Agency of the Year. Bản thân ông cũng được vinh danh là Agency Head of the Year khu vực APAC.

Hạng mục PR

Bà Vanessa Ho Nikolovski – Giám đốc Điều hành tại Weber Shandwick

Bà Vanessa nằm trong danh sách 25 Nhà đổi mới tại khu vực APAC theo The Holmes Report 2019 (Báo cáo uy tín trong ngành PR toàn cầu). Gần 20 năm làm việc tại Weber Shandwick, bà cùng đội ngũ đã xây dựng, phát triển mối quan hệ đối tác với các khách hàng lớn và lâu bền nhất của agency này.

Danh sách Trưởng Ban giám khảo Tangrams Awards 2021

Hạng mục Effectiveness

Bà Anita Kanal – Phó Chủ tịch Consumer Marketing tại Visa khu vực APAC

Bà Anita Kanal hiện đang làm việc tại trụ sở Singapore của Visa với vai trò Phó Chủ tịch Consumer Marketing khu vực APAC. Bà chịu trách nhiệm đưa ra chiến lược marketing tại khu vực và tối ưu hiệu quả nhờ vào dữ liệu và công nghệ. Đồng thời, bà cũng là thành viên của Asia Pacific Marketing Leadership Team. Bà Anita đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyển đổi số, tối ưu hoá và gắn kết khách hàng cho doanh nghiệp B2B và B2C.

Hạng mục Data & Analytics và eCommerce

Ông Ken Mandel – Giám đốc Điều hành khu vực của GrabAds & Brand Insights

Ông Ken Mandel hiện là Giám đốc Điều hành khu vực của GrabAds & Brand Insights. Ông Ken có hơn 25 năm kinh nghiệm thực chiến tại các công ty tư vấn, marketing và công nghệ hàng đầu khu vực APAC như WPP, Yahoo!, BuddyMedia, Salesforce.com, Hootsuite và Publicis. Đồng thời, ông đang tích cực hỗ trợ cho ngành digital Châu Á thông qua vai trò chủ tịch của nhiều Hiệp hội như IAB, MMA…

Hạng mục Digital Strategy

Bà Richa Goswami – Giám đốc Toàn cầu mảng Khách hàng và Hoạt động Quốc tế tại HSBC, phân nhánh WPB

Bà Richa nằm trong danh sách 6 marketers hàng đầu thế giới do WFA (Liên đoàn Quảng cáo Quốc tế) bình chọn, và được công nhận là một trong những CMO hàng đầu khu vực APAC. Đồng thời, bà đang là thành viên ban cố vấn digital cho Fortune 100, giám khảo tại nhiều giải thưởng danh giá trong ngành. Bà Richa có nhiều kinh nghiệm trong việc chuyển đổi số và điều phối những thay đổi cho doanh nghiệp.

Hạng mục Media Strategy

Bà Sindhuja Rai – Giám đốc Media & Digital của Mondelēz International tại khu vực APAC và AMEA

Bà Sindhuja Rai hiện chịu trách nhiệm phát triển quan hệ đối tác, chiến lược digital và thương mại điện tử cho Mondelēz International tại khu vực APAC và AMEA. Bà Sindhuja có hơn 20 năm kinh nghiệm thực chiến trong mảng digital và media tại các agency, công ty tư vấn toàn cầu như SMG, Mindshare, IPG Mediabrands, Madison, Havas trước khi gia nhập Mondelēz International.

Danh sách ban giám khảo đầy đủ của Giải thưởng Tangrams Strategy & Effectiveness

Hạng mục Effectiveness

Đại diện từ phía agency:

  • Ông Adrian Adshade – Trưởng phòng Chiến lược tại MullenLowe Group Singapore
  • Ông Edward Booty – Giám đốc Chiến lược tại Publicis Groupe APAC
  • Ông Sean Donovan – Chủ tịch TBWA Châu Á
  • Ông Bob Grove – Giám đốc Điều hành Edelman APAC
  • Ông Alex Lubar – Chủ tịch McCann Worldgroup APAC
  • Ông Vishnu Mohan – CEO tại Havas Group Ấn Độ, Đông Nam Á và Bắc Á
  • Ông Tuomas Peltoniemi – Giám đốc Điều hành R/GA khu vực APAC
  • Ông Nirvik Singh – Giám đốc Điều hành Toàn cầu tại Grey Group APAC, Trung Đông và Châu Phi
  • Ông Dheeraj Sinha – Giám đốc Chiến lược tại Leo Burnett Nam Á
  • Bà Simone Tam – CEO tại DentsuMCGARRYBOWEN International
  • Ông Andy Wilson – Trưởng phòng Chiến lược tại BBDO Châu Á
  • Ông Tobias Wilson – Phó Giám đốc Tăng trưởng tại MediaMonks APAC

Đại diện từ phía các nhà quảng cáo:

  • Bà Anita Kanal – Phó Chủ tịch Consumer Marketing tại Visa khu vực APAC
  • Ông Ganesh Bangalore – Giám đốc Marketing tại Johnson & Johnson
  • Ông Will Brockbank – Giám đốc Marketing Toàn cầu tại Zespri International
  • Ông Somnath Dasgupta – Giám đốc Marketing và đổi mới tại Diageo Hàn Quốc
  • Ông Jasper Distel – Giám đốc Marketing Quốc tế tại Gojek
  • Ông Francis Flores – CMO Toàn cầu tại Jollibee Foods
  • Bà Siew Ting Foo – Phó Chủ tịch và Giám đốc Marketing Toàn cầu tại HP
  • Ông Dilen Gandhi – Giám đốc & Trưởng ngành hàng tại PepsiCo Ấn Độ
  • Ông Gaurav Gupta – Giám đốc Chiến lược Kimberly Clark APAC
  • Bà Marga Mathijssen – Giám đốc Chiến lược Toàn cầu tại Unilever
  • Bà Joanne Pizel – Giám đốc Cấp cao tại P&G
  • Bà Jodie Sangster – CMO tại IBM
  • Bà Reetika Singh – Trưởng phòng Chiến lược Digital Sales của Citi khu vực Châu Á và EMEA
  • Bà Kristina Strunz – Giám đốc Danh mục sản phẩm cao cấp tại Shiseido
  • Bà Wendy Walker – Giám đốc Marketing cấp cao tại Shiseido
  • Bà Sadaf Zarrar – Giám đốc Nội dung và Sáng tạo tích hợp tại Coca-Cola

Hạng mục Data & Analytics và eCommerce

Đại diện từ phía agency:

  • Ông Emmanuel Caisse – Trưởng bộ phận Thông tin và Phân tích tại Weber Shandwick APAC
  • Bà Jenessa Carder – Phó Chủ tịch tại Dentsu Isobar
  • Bà Cecile Courbon – Giám đốc Thương mại điện tử tại Mindshare
  • Bà Suzanne Croxford – Đối tác Marketing dựa vào công nghệ và dữ liệu tại Wunderman Thompson
  • Bà Ritika Gupta – Giám đốc TMĐT tại Reprise Digital (Mediabrands) khu vực APAC
  • Ông Keita Kimura – Giám đốc Hoạch định Truyền thông Dentsu Tokyo
  • Ông Cyrille Vincent Locatelli – Trưởng bộ phận Chiến lược dữ liệu tại Grey Group Singapore & AMEA
  • Bà Eunice Loh – Giám đốc Nền tảng và Digital tại Wavemaker Đông Nam Á
  • Ông Hari Ramanathan – Giám đốc Chiến lược và Chuyển đổi tại VMLY&R Châu Á
  • Ông Takeyuki Sakaguchi – Giám đốc Điều hành bộ phận Global Integrated Solution tại Hakuhodo
  • Ông Bryce Whitwam – CEO tại MRM Trung Quốc

Đại diện từ phía các nhà quảng cáo:

  • Ông Ken Mandel – Giám đốc Điều hành khu vực của GrabAds & Brand Insights
  • Bà Ayumi Ai – Giám đốc TMĐT tại Estee Lauder khu vực APAC
  • Ông Stanley Cho – Trưởng bộ phận TMĐT tại Samsonite
  • Bà Elaine Chum – Trưởng bộ phận Chuyển đổi số và TMĐT tại BAT khu vực Bắc Á
  • Bà Joanna Derry – Trưởng bộ phận Insights và Thương hiệu doanh nghiệp tại Nestle Úc
  • Ông Ajay Gopalakrishnan – Giám đốc Cấp cao tại Sanofi
  • Ông Bernice Klaassen – Trưởng bộ phận Customer Insights tại Citi khu vực APAC, Trung Đông và Châu Âu
  • Bà Min Lin – Giám đốc TMĐT tại L’Oréal khu vực APAC
  • Bà Ganna Makarenkova – Trưởng bộ phận Marketing tại Mondelez International khu vực AMEA
  • Ông Chris Maloney – Giám đốc mảng Kinh doanh số và Gắn kết người dùng tại Moët Hennessy
  • Ông Jack Wang – Giám đốc mảng Kinh doanh số tại Danone Waters

Hạng mục Digital Strategy

Đại diện từ phía agency:

  • Bà Bea Atienza – Giám đốc Chiến lược tại Dentsu
  • Bà Geraldine Cheung – Giám đốc Điều hành tại L’Atelier Trung Quốc
  • Ông Bitop Das Gupta – Trưởng phòng Hoạch định chiến lược tại Grey Group Bangladesh
  • Ông Gordon Domlija – Chủ tịch Wavemaker APAC kiêm CEO khu vực Trung Quốc
  • Bà Tripti Lochan – CEO VMLY&R Châu Á
  • Bà Annette Male – CEO Wunderman Thompson APAC
  • Ông Richard McCabe – Giám đốc Chiến lược McCann Worldgroup khu vực APAC
  • Ông Luke Nathans – CEO tại Iris khu vực APAC
  • Bà Theresa Nie – Trưởng phòng Hoạch định chiến lược tại Cheil
  • Bà Josephine Pan – CEO tại FCB Thượng Hải
  • Eva Qin – Giám đốc Chiến lược tại AKQA
  • Bà Eunice Tan – Giám đốc Chiến lược tại The Secret Little Agency

Đại diện từ phía các nhà quảng cáo:

  • Bà Richa Goswami – Giám đốc Toàn cầu mảng Khách hàng và Hoạt động Quốc tế tại HSBC, phân nhánh WPB
  • Bà Jessica Beaton – Giám đốc Media và Digital Marketing tại Walt Disney APAC
  • Bà Ivana Bianchet Kestermann – Giám đốc Marketing & Communications tại Credit Suisse khu vực APAC
  • Ông Leroy Chua – Giám đốc Marketing tại Shiseido khu vực APAC
  • Bà Elveena Cornelio – Trưởng phòng Digital và Marketing tích hợp tại 3M khu vực Châu Á
  • Ông Alin Dobrea – Trưởng bộ phận Đối tác và Giải pháp Marketing tại ZALORA Group
  • Ông Denis Dong – Giám đốc TMĐT và Digital Marketing tại Starbucks Trung Quốc
  • Ông Paul Anthony Katimbang – Giám đốc Thương hiệu toàn cầu cấp cao tại Unilever
  • Bà Elman Lee – Giám đốc Marketing tại 7-Eleven
  • Bà Minali Shah – Giám đốc Marketing toàn cầu tại Abbott
  • Bà Shannon Taylor – Phó Giám đốc Thương hiệu Pampers tại P&G
  • Ông Srivatsa – Giám đốc Digital Marketing tại Viu
  • Bà Sarah Weyman – Giám đốc phát triển đối tác trực tiếp tại Nike Trung Quốc
  • Bà Yvonne Wong – Giám đốc Trải Nghiệm Thương hiệu tại Johnson & Johnson Vision khu vực APAC
  • Bà Becky Yeung – Giám đốc Thương hiệu và Hoạt động kinh doanh tại Warner Music khu vực Châu Á

Khác:

  • Bà Pei Ling Ho – Giám đốc Sáng tạo tại Google khu vực APAC

Hạng mục Media Strategy

Đại diện từ phía agency:

  • Bà Avery Akkineni – Giám đốc VaynerMedia khu vực APAC
  • Bà Wan-Gyn Ang – CEO tại Carat Trung Quốc
  • Ông Josh Gallagher – Giám đốc Sản phẩm tại MediaCom
  • Ông James Hawkins – CEO tại PHD APAC
  • Bà Pat Law – Nhà sáng lập Goodstuph Private Limited
  • Ông Vincent Niou – Phó Chủ tịch Chiến lược dữ liệu và Programmatic tại Essence khu vực APAC
  • Bà Amrita Randhawa – CEO Mindshare APAC
  • Ông Olly Taylor – Giám đốc Chiến lược tại Host/Havas
  • Ông Leigh Terry – CEO tại Mediabrands APAC
  • Bà Karen Wang – Giám đốc Chiến lược tại Wunderman Thompson
  • Bà Charlotte Wright – Giám đốc Tăng trưởng tại Wavemaker APAC

Đại diện từ phía các nhà quảng cáo:

  • Bà Sindhuja Rai – Giám đốc Media & Digital của Mondelēz International tại khu vực APAC và AMEA
  • Ông Dhiren Amin – CEO tại Kraft Heinz Châu Á
  • Bà Anupama Biswas – Giám đốc TMĐT, Truyền thông và Phân tích tại Kellogg khu vực AMEA
  • Bà Vinitra Chaudhuri – Giám đốc mảng Tương tác số và Truyền thông tại Coca-Cola khu vực ASEAN
  • Ông Benjamin Goh – Giám đốc Truyền thông & Marketing tại Montblanc
  • Ông Alex Khoury – Giám đốc Marketing Cấp cao tại Visa
  • Ông Borko Kovacevic – Giám đốc Marketing và Điều hành tại Microsoft Singapore
  • Ông Lennard Kwek – Giám đốc Marketing tại Bridgestone khu vực APAC
  • Peter Larko – Giám đốc Marketing và PR tại Mercedes-Benz Hồng Kông
  • Ông Silas Lewis-Meilus – Giám đốc mảng Media Cấp cao tại GSK khu vực APAC
  • Bà Pei Hua Lin – Trưởng bộ phận Marketing và TMĐT tại Shilla Travel Retail
  • Bà Maud Meijboom-van Wel – Giám đốc Truyền thông và Phát triển Thương hiệu tại Heineken
  • Bà Veneeta Ranjan – Giám đốc mảng Media tại Ferrero khu vực APAC
  • Bà Shane Wan – Trưởng ngành hàng Nhiên liệu tại Shell

Các lưu ý và mốc thời gian quan trọng

Đối với Spikes Awards:

  • Tác phẩm hợp lệ phải được thực hiện trong thời gian từ 1/7/2019 – 31/1/2021
  • Đợt đóng phí đầu tiên: 11h59 tối ngày 10/12/2020 (theo giờ Singapore)
  • Đợt đóng phí thứ hai: 11h59 tối ngày 7/1/2020 (theo giờ Singapore)
  • Hạn nộp đơn: 11h59 tối ngày 21/1/2021 (theo giờ Singapore)

Tham khảo thêm các thông tin chính thức về Spikes Awards tại trang www. spikes.asia.

Đối với Tangrams Strategy & Effectiveness Awards:

  • Tác phẩm hợp lệ phải được thực hiện trong thời gian từ 1/3/2019 – 31/1/2021
  • Đăng ký sớm: 11h59 tối ngày 10/12/2020 (theo giờ Singapore)
  • Hạn nộp đơn: 11h59 tối ngày 7/1/2021 (theo giờ Singapore)

Tham khảo thêm các thông tin chính thức về Tangrams Awards tại trang www.tangrams.asia.