Review TPBank App: Finance App Đang Đứng Đầu Cả App Store Và Google Play

Những ngày vừa qua cái tên TPBank đã trở nên hot hơn khi bất ngờ chiếm vị trí top 1 trên cả Google Play và App Store trong hạng mục tài chính. Việc vượt mặt các ông lớn trong ngành tài chính ngân hàng đã đủ khủng cộng thêm rating đến 4.7/5 sao, mọi người thật sự thắc mắc TPBank đã làm được điều đó như thế nào?

Ngân hàng với nhiều ứng dụng nổi bật phục vụ người dùng

TPBank có lẽ là ngân hàng đầu tư về app nhất khi từng ra đời nhiều app fintech khác nhau để hỗ trợ tốt hơn cho người dùng của mình. Ví dụ như app FreeGo, ngồi nhà cũng có thẻ ngân hàng và được hỗ trợ như khi giao dịch ở chi nhánh hay rút tiền bằng LiveBank hạn mức đến 50 triệu.

TPBank mới đây không lâu cũng vừa ra mắt TPBank Savy đã được tạp chí Global Banking and Finance Review trao giải “Best Mobile Savings App Vietnam 2019” với việc gửi tiền tiết kiệm online từ hơn 30 ngân hàng khác nhau với mức tiết kiệm chỉ từ 30k và không hề mất phí.

Nhưng ngay cả ứng dụng eBank chính của TPBank cũng được khen ngợi nhiều vì thiết kế rất thân thiện cho người dùng. Có gốc từ FPT nên cả dịch vụ internet banking và mobile app của TPBank đều được đánh giá rất cao từ người dùng.

Ví dụ điển hình là search ngân hàng. Dù là gõ mã ngân hàng hay tên ngân hàng đều có thể ra được kết quả rất nhanh chóng chứ không cần phải loay hoay giữa mớ ngân hàng mà không phân biệt được OceanBank với OCB.

TPBank còn có tính năng tìm kiếm nhanh giúp dễ dàng tìm kiếm mọi thông tin hơn các app khác. Các chi tiêu cũng tự động được phân loại theo hạng mục để dễ dàng quản lý tài chính hơn cho chủ thẻ.

TPBank App: Finance App Đứng Đầu Cả App Store Và Google Play Hiện Nay

TPBank App: Finance App Đứng Đầu Cả App Store Và Google Play Hiện Nay

Cuộc soán ngôi ngoạn mục của TPBank trong những ngày vừa qua

Khoảng một tuần trước thì lượt tải app của TPBank bỗng chốc tăng vọt với tốc độ tăng trưởng lên tới 40-60%. Điều đó đã làm cho TPBank vượt qua các ông lớn khác trong ngành ngân hàng như MB Bank, Vietcombank và còn đánh bại cả những ứng dụng như Momo, Viettelpay để đứng đầu bảng xếp hạng app tài chính Việt Nam theo lượt tải cả trên Google Play và App Store.

Một trong những lý do hàng đầu cho sự tăng trưởng này là việc áp dụng thành công công nghệ định danh điện tử eKYC của TPBank. Công nghệ này cho phép người dùng có thể mở thẻ ngay trên app không cần đến phòng giao dịch, có thể sử dụng liền và chỉ mất vài phút, thậm chí chỉ tính bằng giây. Theo số liệu của TPBank thì sau 2 tháng áp dụng eKYC đã có khoảng 50 nghìn lượt đăng ký thẻ mới thành công.

Phiên bản TPBank mới cũng được nâng cấp giao diện với nền tảng thiết kế microservice và lõi core banking tốt hơn. Vì vậy mà TPBank có thể xử lý cả triệu giao dịch cùng lúc mà không bị lỗi.

Trước đó nhiều người dùng của các app khác vẫn hay than trời vì đang cần gấp mà app thì bảo trì (giống như TCB mình đang xài). Thì việc TPBank có thể nâng cấp từng phần không cần dừng toàn bộ hệ thống nhờ việc thiết kế các tính năng chạy độc lập càng là một điểm cộng của ngân hàng tím rịm này so với các đối thủ khác.

Sự tăng trưởng của ngân hàng cũng không phải mới đây mà trung bình mỗi năm TPBank lại tăng thêm 30% số lượt download app. Số lượng người dùng cũng đã tăng gấp 2,3 lần trong 3 năm qua. Và chỉ trong năm 2020 thôi thì lượt người sử dụng app đã tăng 250% so với cuối năm 2019.

Riêng bản thân mình thì trước hết bị thu hút bởi các khuyến mãi và tiện ích từ mobile app của TPBank như miễn phí trọn đời cho mọi giao dịch chuyển tiền, miễn phí thanh toán hoá đơn dịch vụ điện, nước, internet, gửi tiết kiệm với lãi suất cao hơn 0.2% tại quầy. UX design cũng rất thân thiện.

Top 1 ở Việt Nam vậy so với quốc tế thì thế nào?

Có nhiều người sẽ nghĩ TPBank chỉ được top 1 ở Việt Nam thôi chứ không thể nào so với thế giới. Vậy thử xem các chuyên gia quốc tế trong lĩnh vực nói gì về TPBank mobile app nhé. Financial Brand - 1 trong những tổ chức nghiên cứu và tư vấn quốc tế uy tín nhất về ngân hàng cho biết TPBank đáp ứng đầy đủ 19 đặc điểm cho 1 mobile app banking tốt.

Tính năng nâng cấp độc lập chính là nhờ vào nền tảng công nghệ mà TPBank đang áp dụng là nền tảng số 1 thế giới theo Gartner và Forrester - 2 tổ chức tư vấn công nghệ uy tín nhất thế giới.

Việc tìm kiếm tốc độ nhanh và dễ dàng vì nhờ công nghệ Big Data và AI. Chính 2 công nghệ này và cyber security truyền thống cũng góp phần cho các giao dịch của TPBank tăng tính bảo mật và giảm thiểu rủi ro.

TPBank cũng là ứng dụng tài chính đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam áp dụng công nghệ Smart Search (tìm kiếm bằng từ khoá và giọng nói) dựa theo thuật toán như của Siri của Apple. Ngoài ra thì còn nhiều công nghệ khác như machine learning, hệ thống linh hoạt ESB…

Kết luận

Hiện tại thì mình cũng chưa thấy lỗi gì nhiều ở TPBank và cũng mong sẽ không có lỗi gì phát sinh vì TPBank đang làm rất tốt. Đây cũng là một trong những ngân hàng rất chịu đầu tư về fintech và trải nghiệm người dùng. Vì vậy, mong là trong tương lai TPBank sẽ càng nổi bật hơn và mang đến nhiều trải nghiệm thú vị hơn cho khách hàng.