6 Chiến Lược Hiệu Quả Nhằm Thu Hút Khách Hàng Và Xây Dựng Thương Hiệu Đối Với Ngành Nội Thất

Trong giai đoạn khủng hoảng, người tiêu dùng bắt đầu hạn chế chi tiêu cho các mặt hàng xa xỉ và giới hạn tại những thứ thiết yếu. Điều này thể hiện rõ ở việc doanh số bán lẻ ở Mỹ giảm gần 26% chỉ riêng trong tháng 3 so với năm ngoái.

Hầu hết các công ty đã tự điều chỉnh lại để cân bằng chi phí hoạt động bằng cách giảm chi phí cho việc marketing. Trên thực tế, đã có sự sụt giảm 52% chi phí marketing trong tháng 3 năm 2020.

Một nhà phân tích kinh tế, Jerry Epperson, cho biết ngành nội thất sẽ bắt đầu lấy lại chỗ đứng của mình chỉ vào tháng 9 khi các trường học mở cửa trở lại cho năm học mới. Ông cũng lạc quan rằng các nhà bán lẻ nên bắt đầu chuẩn bị cho giai đoạn đó kể từ bây giờ. Và với điều đó, ông đưa chúng ta đến câu hỏi quan trọng về cách các nhà marketing trong các công ty trang trí nội thất tự chuẩn bị trong giai đoạn không ổn định này và những gì họ nên tập trung vào.

Cần ưu tiên tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng

Cần ưu tiên tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng

Thương hiệu của bạn cần làm gì để xây dựng một mối quan hệ lâu dài với khách hàng

Các nhà marketing trong các công ty nội thất phải ưu tiên tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ với cơ sở khách hàng của họ, bằng cách cung cấp các dịch vụ thực sự phù hợp với tình hình hiện tại của khách hàng. Các nhà marketing có thể tập trung vào 2 điều quan trọng sau:

  • Đầu tiên, tạo nội dung hoặc cung cấp dịch vụ phù hợp với khách hàng của bạn trong tình hình hiện tại để tạo niềm tin. Những sáng kiến này không nhất thiết phải tập trung vào việc bán sản phẩm của bạn.

  • Thứ hai, tập trung vào việc tăng cường thương mại điện tử và sự hiện diện trực tuyến của bạn để bù đắp một số tác động trên các kênh bán lẻ. Trong ngắn hạn, khuyến khích và thúc đẩy khách hàng của bạn để làm cho trải nghiệm trực tuyến của họ mượt mà và thú vị hơn.

Xây dựng niềm tin và lòng trung thành: Bảo vệ thương hiệu của bạn và sẵn sàng cho kỷ nguyên hậu khủng hoảng

Một số thương hiệu đang sử dụng một số chiến dịch thực sự sáng tạo và chu đáo để thu hút sự chú ý của khách hàng. Các chiến lược này mang lại cảm giác của con người trong khi xây dựng nhận thức về thương hiệu. Với các loại chiến lược hiệu quả này, bạn có thể khởi động các chiến dịch có ý nghĩa và bắt đầu thiết lập kết nối mạnh mẽ hơn với khách hàng của mình

6 chiến lược để tăng cường thị trường trực tuyến

1. SỬ DỤNG HELLO BARS (THANH THÔNG BÁO) ĐỂ TIN NHẮN TỐT HƠN

Ở nhiều quốc gia, việc giao hàng tận nhà đã bị dừng lại vì khủng hoảng Vì vậy, nhiều người không biết liệu các dịch vụ vẫn đang hoạt động hay không. Bạn có thể tận dụng Hello Bars để thông báo cho khách hàng về tất cả các thay đổi vận chuyển và giao hàng của bạn và giúp họ có được thông tin dễ dàng.

2. LÀM NỔI BẬT GÓI SẢN PHẨM VÀ ƯU ĐÃI

Mọi người đang hạn chế chi tiêu cho các mặt hàng xa xỉ, nhưng với các ưu đãi phù hợp, họ có thể xem xét lại. Làm cho tất cả các thông tin và cập nhật liên quan đến giảm giá và các gói sản phẩm dễ dàng có sẵn trên các banner, thông báo giảm giá hoặc trên các bản tin của bạn.

3. CUNG CẤP CÁC TÙY CHỌN THANH TOÁN DÀI HẠN

Thông cảm với khách hàng trong tình hình hiện tại sẽ đi một chặng đường dài. Mọi người đang tránh các khoản thanh toán lớn. Nhưng khách hàng muốn tạo kiểu cho ngôi nhà của họ để làm cho nó thoải mái hơn nên họ sẽ dành nhiều thời gian hơn cho ngôi nhà. Bạn nên cung cấp các tùy chọn thanh toán linh hoạt, sau đó tìm các địa điểm nổi bật như trang chủ hoặc trang giỏ hàng để làm nổi bật thông tin này.

4. KẾT HỢP LOGO SẢN PHẨM, CHỨNG NHẬN VÀ ƯU ĐÃI GIẢM GIÁ

Hình ảnh là một cách tuyệt vời để trình bày nhiều thông tin một cách rất súc tích và hiệu quả. Ví dụ: bạn có thể sử dụng huy hiệu sản phẩm để giúp khách hàng hiểu nếu đây là sản phẩm phổ biến, sản phẩm được bán chạy hoặc sản phẩm từ bộ sưu tập mới của bạn. Điều này giúp khách hàng dễ dàng đưa vào danh sách các sản phẩm cần mua khi họ đang xem trong kết quả tìm kiếm.

5. THU HÚT LẠI KHÁCH HÀNG BẰNG CÁCH TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Quảng cáo và email là rất cần thiết để thu hút và tái thu hút khách hàng theo những cách sáng tạo. Một ví dụ rất hay về điều này là tư vấn ảo miễn phí mà Burrows đang cung cấp cho khách hàng của mình. Mặc dù tư vấn khách hàng có thể không nhất thiết phải mua bất cứ thứ gì ngay lập tức, nhưng nó mang lại ý nghĩa về kế hoạch của họ và có thể giúp lập kế hoạch cho tương lai, đồng thời giúp bạn xây dựng lòng trung thành thương hiệu.

6. TĂNG TỐC VỚI CÁC KHUYẾN NGHỊ SẢN PHẨM ĐƯỢC HỖ TRỢ CÔNG NGHỆ AI

Đối với những khách hàng mới làm quen với thương hiệu của bạn, điều quan trọng trước tiên là phải hiểu rõ nhu cầu của họ trước khi bạn có thể bắt đầu giới thiệu sản phẩm. Có thể có một số yếu tố như phần nào trong ngôi nhà của họ đang tìm, ngân sách của họ là bao nhiêu, họ thích kiểu gì, v.v., cần phải được thu thập từ trước khi đưa ra khuyến nghị liên quan. Maven kết hợp ý định của người dùng với một hỗ trợ AI để đưa ra các khuyến nghị dự đoán thông minh, nhằm hỗ trợ tối đa và thu hút khách hàng.

Lời kết

Giữ cho doanh nghiệp phát triển là rất quan trọng nhưng một phần quan trọng không kém là xây dựng chiến lược sau thời kỳ khủng hoảng. Khi việc kinh doanh trở lại bình thường và nền kinh tế trở lại đúng hướng, khách hàng của bạn sẽ nhớ rằng bạn đã làm gì với họ trong giai đoạn vừa qua và thương hiệu của bạn sẽ trở thành sự ưu tiên lựa chọn hàng đầu.