Marketer Ngo Thai Hoang Tuan
Ngo Thai Hoang Tuan

Mobile Marketing Expert @ VIETGUYS

Đánh giá app TPBank Mobile: Ứng dụng Tài chính liên tục đứng top AppStore và Playstore từ 10/2020

"Muốn ngồi ở vị trí không ai ngồi được, phải chịu những cảm giác không ai chịu được". Nếu mọi người đang tìm một minh chứng cụ thể, hãy tìm nó ở Bảng xếp hạng Ứng dụng Tài chính Apple App Store & Google Play. Đúng vậy, đó là Ứng dụng TPBank Mobile - Vị trí số 1 Bảng xếp hạng Ứng dụng Tài chính.

May mắn có cơ hội đồng hành cùng đội ngũ TPBank trong chuỗi chiến dịch truyền thông vừa qua, cá nhân mình rất ấn tượng với sự nỗ lực hoàn thiện sản phẩm, khả năng chịu áp lực lớn và sự đoàn kết trong quá trình làm việc nhóm mà đội ngũ TPBank đã thể hiện. Kết quả đạt được là chiến thắng vang dội không thể chối từ. Bài viết này, mình mong muốn chia sẻ đến anh chị và các bạn về sản phẩm & thành quả tự hào đó: dẫn đầu danh sách các ứng dụng Tài chính - TPBank Mobile.

Vị Trí Số 1 Bảng Xếp Hạng

Ra mắt từ trước 2013 nhưng đến giai đoạn nửa cuối 2020, TPBank Mobile mới thực sự bước vào thời kỳ hoàn thiện sản phẩm & tập trung phát triển người dùng. Với tiềm lực lớn mạnh và đội ngũ phát triển công nghệ chuyên môn cao, không chỉ dừng lại ở vị trí hàng đầu Bảng xếp hạng Ứng dụng Tài chính, TPBank Mobile độc chiếm vị trí số 1 Bảng xếp hạng Ứng dụng Miễn phí Việt Nam trong hơn 1 tuần khởi động chiến dịch Marketing Ứng dụng (từ ngày 26/10 đến 7/11) như một sự mở màn hoành tráng. Được đánh giá điểm gần như tuyệt đối từ phía người dùng IOS: 4,7/5 từ hơn 13.000 lượt đánh giá, với hơn 89% ý kiến tích cực. TPBank Mobile xuất hiện như một cơn bão càn quét mọi trở ngại cản bước người dùng của mình sử dụng dịch vụ Mobile Banking. Trên mặt trận Google Play, Ứng dụng Tài chính Số 1 Việt Nam cũng có màn trình diễn không thể thuyết phục hơn: Đạt điểm 4,3/5 trên tổng số hơn 23.500 lượt đánh giá. Trong số đó, lượng người dùng Android hài lòng với TPBank Mobile đạt tỷ lệ 83%. Có thể mọi người sẽ nghi hoặc về kết quả này, tuy nhiên con số thì không biết nói dối.

Nhìn vào quá khứ, TPBank Mobile có thể được xem là sản phẩm Mobile đầu tiên của TPBank nhưng chưa phải là duy nhất. 2018, TPBank ra mắt Ứng dụng Tài chính với tính năm tiết kiệm Online: Savy TPBank. Ứng dụng này cũng gặt hái được kết quả tích cực từ phía người dùng Mobile lúc bấy giờ, mặc dù ở thời điểm đó khái niệm Mobile Banking, eBanking vẫn còn đang bỏ ngỏ. Vì vậy, sau hơn 7 năm duy trì hoạt động, TPBank Mobile đã được hoàn thiện đáng kể và có thể nói ở thời điểm hiện tại, đây được xem là phiên bản tốt nhất của TPBank trên nền tảng Mobile.

Ứng dụng TPBank Mobile đã chiếm được sự chú ý, đi đúng vào tâm lý tiện lợi, sử dụng thế mạnh của mình là thương hiệu uy tín & tận tụy cải thiện công nghệ ngân hàng số để xứng đáng ở trên ngôi vị hàng đầu. Với nhận xét từ cá nhân, mình cũng đồng tình với những đánh giá tích cực đó. Hiện nay, đối với ngành Tài chính Ngân hàng, “công tác chuyển đổi số & khuyến khích người dùng sử dụng Mobile Banking vẫn đang là một rào cản, thử thách không hề đơn giản” - theo ông Phạm Quang Dũng, Giám đốc Ngân hàng Vietcombank, Vietcombank Digital. Đồng thời, các Ứng dụng eBanking, Mobile Banking lại thường khá chậm chạp trong việc chuyển đổi, nâng cấp tính năng hoặc mang lại trải nghiệm người dùng chưa tốt, sơ sài. Tuy nhiên, TPBank đã thành công ngoài mong đợi với sản phẩm Mobile của mình. Từ cách hoàn thiện các tính năng Ứng dụng, tối ưu trải nghiệm người dùng được thuận tiện, nhanh chóng nhất nhưng vẫn đảm bảo tính an toàn, bảo mật - điều quan trọng nhất trong ngành Tài chính Ngân hàng từ trước đến nay.

TPBank Mobile Tích Hợp Công Nghệ eKYC

Sở hữu đội ngũ phát triển công nghệ trẻ & tiên tiến hàng đầu, TPBank đã đầu tư cho Ứng dụng của mình công nghệ định danh người dùng trực tuyến eKYC (e-Know Your Customer), cho phép tạo & xác thực thông tin khách hàng Online chỉ trong tích tắc. Bên cạnh đó, người dùng TPBank Mobile còn được cung cấp hàng loạt các tính năng ưu việt như: Miễn phí trọn đời mọi giao dịch chuyển tiền Online, miễn phí thanh toán hóa đơn điện, nước, Internet,.. Xử lý các khoản tiền nạp từ thẻ ATM từ các ngân hàng khác, tính năng tiết kiệm Online và theo dõi lịch sử tài chính cá nhân,.. Hàng loạt các chức năng cần và đủ để phục vụ người dùng một cách trọn vẹn. Hơn thế nữa, tính bảo mật của Ứng dụng TPBank Mobile được đảm bảo bởi công nghệ tích hợp AI (trí tuệ nhân tạo), Big Data (nguồn dữ liệu lớn) và Cyber Security (an ninh mạng),.. Mọi yếu tố được kết hợp, xây dựng nên sản phẩm hoàn thiện & chỉnh chu khi đến tay người tiêu dùng. (Về mặt công nghệ kỹ thuật số và các lớp an ninh mạng, mình sẽ không đề cập sâu hơn ở bài viết này).

Một Số Điểm TPBank Mobile Cần Sớm Được Cải Thiện

TPBank Mobile hiện tại vẫn được đánh giá cao bởi phần lớn người dùng và càng có tiếng vang hơn khi TPBank đã tổ chức thành công Sự Kiện Âm Nhạc Và Công Nghệ “Beyond The Future” Cùng TPBank Và Đại Sứ Thương Hiệu Sơn Tùng M-TP. Tuy vậy, vẫn có một số điểm đáng lưu ý mà đội ngũ phát triển Ứng dụng TPBank cần khắc phục. Đầu tiên là về UI (User Interface), hiệu ứng Blur Background (nền mờ) đi kèm các khung trường thông tin khiến một phần nhỏ người dùng khó tính cảm thấy chưa được thẩm mỹ. Thứ hai là dung lượng của TPBank Mobile lại khá lớn hơn so với các Ứng dụng Tài chính khác (174MB trong khi Siêu Ứng dụng Momo chỉ 87,5MB) và có vẻ đối với các dòng Mobile tầm trung hoặc sử dụng hệ điều hành đã cũ so với hiện tại (ví dụ: Iphone 5/5s không thể đáp ứng phiên bản IOS). Một điểm cuối cùng mà cá nhân mình cho rằng đây sẽ là điều đáng nói nhất mà đội ngũ kỹ thuật cần cân nhắc điều chỉnh sớm đó là tính năng Push Notifications In App (gửi thông báo trong Ứng dụng) cập nhật số dư tài khoản khi có phát sinh giao dịch khá chậm so với các Ứng dụng Tài chính hiện có như Ứng dụng Timo.

Tóm lại, theo kinh nghiệm ít ỏi của mình khi công tác trong lĩnh vực phát triển Ứng dụng Mobile, Ứng dụng TPBank Mobile sẽ còn một chặng đường phát triển lâu dài. Để đạt được những thành tích tiếp theo, đội ngũ phát triển kỹ thuật & thương hiệu Ứng dụng sẽ cần có sự hợp tác chặt chẽ nhằm cải thiện & phát triển sản phẩm hơn từng ngày. Mình tin rằng với những con người & lý tưởng phát triển Ngân hàng số mà TPBank đang theo đuổi, các thành công sẽ đến và vấn đề chỉ là thời gian. Hy vọng rằng chúng ta sẽ sớm đón nhận phiên bản tốt nhất và hơn thế nữa từ đội ngũ TPBank Mobile trong thời gian tới.

Cảm ơn mọi người đã theo dõi những chia sẻ của mình. Hãy cùng đồng hành với mình và theo dõi những bài viết tiếp theo nhé!