Visa: Giám đốc tiếp thị khu vực APAC được bổ nhiệm vai trò lãnh đạo toàn cầu

Phó Giám đốc mảng Kế hoạch và Chiến lược thương hiệu toàn cầu mới của Visa gây ấn tượng với loạt hoạt động nổi bật.

Sau hơn 4 năm làm việc tại Visa với vai trò Giám đốc Tiếp thị toàn cầu, bà Frederique Covington Corbett được thăng chức lên vị trí Phó Giám đốc mảng Kế hoạch và Chiến lược thương hiệu toàn cầu. Bà sẽ báo cáo trực tiếp cho bà Lynne Biggar – CMO toàn cầu của Visa.

Bà Frederique Covington Corbett

Bà Corbett từng có kinh nghiệm lãnh đạo mảng tiếp thị tại Twitter, Microsoft, WPP tại Mỹ và Châu Á. Tiếp nối vai trò chủ chốt, bà gia nhập Visa năm 2016 và giữ vị trí Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc tiếp thị toàn cầu, hỗ trợ thiết lập chiến lược cho doanh nghiệp tại 17 quốc gia.

Trong 4 năm làm việc tại Visa, bà đã gây ấn tượng với nhiều hoạt động nổi bật. Chẳng hạn, tại khu vực APAC, bà chuyển hướng chiến lược tiếp thị, tập trung vào các lĩnh vực mới như thương mại điện tử, thanh toán không tiếp xúc (contactless payment), hỗ trợ SMBs (các doanh nghiệp vừa và nhỏ) phục hồi sau dịch. Thêm vào đó, bà khởi tạo nhiều Centers of Excellence để hỗ trợ hoạt động kinh doanh tại các địa phương, và lên kế hoạch cho Thế vận hội Olympic ở Tokyo 2020, Bắc Kinh 2022.

Một số thành tựu tiêu biểu khác của bà như khởi động chiến dịch ‘Tap to Pay’ tại Ấn Độ, lễ hội ‘Wellington on a Plate’ tại New Zealand. Bà còn lên sáng kiến hợp tác xây dựng thương hiệu Wonderful Indonesia với Bộ du lịch của đất nước này.

Trong vai trò mới, bà Corbett sẽ chịu trách nhiệm phát triển và giám sát chiến lược thương hiệu toàn cầu. Bà trực tiếp dẫn dắt đội ngũ toàn công ty hướng đến phát triển thương hiệu Visa với 2 tiêu chí chính. Thứ nhất là thể hiện được mục đích của doanh nghiệp (brand purpose). Thứ hai là chứng minh sức mạnh thương hiệu trong thế giới kỹ thuật số. Bà bắt đầu vai trò mới tại chi nhánh Bay Area, Singapore đến khi Thế vận hội Olympic Tokyo 2021 kết thúc mới chuyển đến trụ sở chính ở California.

Wonderful Indonesia

Chiến dịch Wonderful Indonesia

Ngoài công việc, bà Corbett đang theo học Tiến sĩ và chuẩn bị tốt nghiệp Trường cao học Giáo dục và Tâm lý của Đại học Pepperdine vào ngày 18/12/2020 với bằng Tiến sĩ về Lãnh đạo và Đổi mới toàn cầu.

Theo Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Campaign Asia