Marketer Thành Toàn
Thành Toàn

Content and course editor @ Brands Vietnam

Ogilvy bổ nhiệm bà Julianna Richer vai trò CEO toàn cầu mảng PR & Influence

Bà Julianna Richter, COO kì cựu tại Edelman, sẽ bắt đầu đảm nhiệm vai trò CEO toàn cầu mảng PR & Influence tại Ogilvy từ tháng 1/2021.

Bà Richter sẽ chịu trách nhiệm cho toàn bộ mảng dịch vụ PR tại Ogilvy bao gồm: Quản lý danh tiếng, Ảnh hưởng thương hiệu, Vận động chính sách, Tác động truyền thông và Trải nghiệm nhân viên.

Bà lưu ý rằng dù giữ vai trò CEO toàn cầu, nhưng bà sẽ tập trung thúc đẩy tăng trưởng các khu vực lân cận Hoa Kỳ.

Bà Julianna Richter sẽ đảm nhiệm vai trò CEO toàn cầu mảng PR & Influence tại Ogilvy vào năm sau

Bà cho biết: “Đối với bất kỳ agency quốc tế nào, mảng kinh doanh tại Bắc Mỹ luôn là động lực tăng trưởng quan trọng. Đó là lý do tôi tập trung vào chúng”.

Bà Richter dự định sẽ giải quyết 3 vấn đề trong năm tới. Trước hết, bà đang lên kế hoạch để xác định các năng lực trọng tâm trong dịch vụ PR & Influence của agency, và “mở rộng chúng ra khắp các mạng lưới”. Bà cũng nói thêm rằng, bằng cách gắn kết các đội ngũ trong công ty và ứng dụng công nghệ mới, bà sẽ cải tiến các dịch vụ PR & Influence để chúng trở nên liên kết hơn.

Đồng thời, bà cũng muốn đầu tư thêm vào các chuyên môn, bộ kỹ năng, và những công nghệ sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng cho khách hàng.

“Truyền thông đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy tăng trưởng và chuyển đổi doanh nghiệp, do vậy Ogilvy cần xây dựng mảng PR & Influence thật tốt và mang đến những dịch vụ hiện đại, có tính liên kết”. Ông Andy Main, CEO toàn cầu Ogilvy, nhận xét: “Với kinh nghiệm làm việc và lãnh đạo tại các mạng lưới agency toàn cầu trước đây, tôi tin bà Richter có thể kết hợp dữ liệu, công nghệ và hoạt động xây dựng thương hiệu để mở khoá tăng trưởng và tạo giá trị cho khách hàng”.

Việc bổ nhiệm này dường như đi ngược với chiến lược tinh giản hoạt động mà cựu CEO Ogilvy, ông John Seifert, bắt đầu thực hiện từ năm 2017. Khi đó agency này đã lược bớt các thương hiệu đơn lẻ như Ogilvy & Mather, Ogilvy One, Ogilvy PR.

Ông Seifert từng cho biết: “Khách hàng muốn một hợp tác cùng một tổ chức có cấu trúc đơn giản, liền mạch hơn”.

Bà Richter chia sẻ: “Việc bổ nhiệm tôi vào vị trí này để tập trung vào mảng PR & Influence, đảm bảo rằng dịch vụ này vừa liên kết vừa chuyên biệt hoá so với các mảng dịch vụ khác là điều công ty đang tìm kiếm”.

Theo Thành Toàn / Brands Vietnam
* Nguồn: Campaign Asia