Các Insight hữu ích cho chiến lược Marketing Tết Tân Sửu 2021

Tết Nguyên Đán 2021 có lẽ là sự kiện khiến nhiều doanh nghiệp quan tâm nhất. Bởi lẽ không ai có thể đoán trước liệu đại dịch có còn tác động đến nền kinh tế và vấn đề đi lại của người dân hay không. Tuy nhiên, vẫn có nhiều dấu hiệu tích cực, và chúng ta hoàn toàn có quyền hy vọng về một năm Tân Sửu 2021 thịnh vượng hơn.

Để có thể bắt kịp xu hướng thị trường mỗi dịp Tết đến xuân về, các doanh nghiệp không chỉ cần lên kế hoạch chuẩn bị hàng hóa thật chu đáo, mà còn phải có chiến lược Marketing tốt để thu hút sự chú ý của khách hàng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn khám phá một số Insight có thể hữu ích cho chiến dịch Marketing của doanh nghiệp.

1. Khai thác được Insight gì từ hình tượng con Trâu?

Có thể nói hình ảnh con Trâu tượng trưng cho nhiều phẩm chất gắn với giá trị truyền thống của nước ta. Với năm Tân Sửu sắp đến, nhiều người hy vọng đây sẽ là một khởi đầu tươi mới sau năm 2020 đầy biến động. Sự kết hợp giữa hình tượng con trâu với ngành nông nghiệp chính là đại diện cho sự chăm chỉ, sức mạnh và tính nghiêm túc của người Việt.


Hãy tận dụng ý nghĩa của hình ảnh con Trâu trong chiến dịch truyền thông cho năm 2021 (Nguồn ảnh: mixkit.co)

2. Tiếp cận du lịch quốc tế

Đại dịch ảnh hưởng toàn cầu và nặng nề nhất là câu chuyện du lịch quốc tế. Do đó các nhà bán lẻ cần thực hiện cách tiếp cận bản địa hóa đối với các chương trình khuyến mại của họ vì các thành phố lớn sẽ không có lượng khách du lịch như thường lệ. Các khách sạn có thể giảm giá cho phù hợp với mức thu nhập của người dân trong nước, đồng thời thay đổi nội dung tiếp thị sao cho phù hợp hơn với văn hóa của người Việt. Gần đây một số địa phương còn phối hợp với khách sạn để tổ chức các sự kiện, hội thảo,… Nhờ khả năng xoay chuyển tình thế mà các doanh nghiệp nhỏ đã duy trì hoạt động mà không bị phụ thuộc vào khách du lịch quốc tế.

Một nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng có đến 83% hành khách toàn cầu do dự khi đi du lịch và 31% trong số đó nói rằng họ sẽ ít di chuyển bằng đường hàng không.

3. Xu hướng sản phẩm

Đối với bao bì sản phẩm, hãy tìm những màu sắc may mắn và những họa tiết truyền thống gắn liền với Tết Nguyên Đán. Bạn cũng có thể sử dụng hình ảnh của con Trâu – con giáp đại diện cho năm 2021 để làm hình ảnh biểu trưng. Quay lại năm Tí 2020, các sản phẩm Gucci đã cực kỳ thành công với bộ sưu tập Chuột Mickey và Chuột Minnie. Tương tự, bạn cũng có thể lấy cảm hứng từ một vài chú Trâu nổi tiếng trong các phim hoạt hình như Clarabelle Cow, Toro the Looney Tunes Bull và Cow & Chicken.

Hoặc để tạo ấn tượng tốt hơn cho khách hàng, doanh nghiệp có thể sử dụng các họa tiết tiếng chuông hoặc bình sữa,…gợi liên tưởng đến chú Trâu.

4. Bài học từ năm 2020

Năm 2020 là cơ hội để các thương hiệu tập trung hơn vào tiếp thị số, bởi các kênh quảng cáo ngoài trời hay cửa hàng offline đều không thể phát huy tốt công dụng do giãn cách xã hội. Đến năm 2021, khi người dùng đã dần quen với các trải nghiệm số, việc cung cấp trải nghiệm kỹ thuật số liền mạch sẽ điều cần thiết. Đặc biệt, đây chính là lúc các bài học kinh nghiệm rút ra từ năm 2020 được ứng dụng vào thực tế. Một ví dụ điển hình về nỗ lực nâng cao trải nghiệm kỹ thuật số trong những năm gần đây là trò chơi Ratberry của Burberry để chào đón Năm Tý.

Năm Tí, trò chơi Ratberry là một trong những thành công của thương hiệu Burberry (Nguồn ảnh: Burberry)

5. Kết luận

Trên đây là một số Insight hữu ích cho dịp Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021. Điều quan trọng nhất là hãy sáng tạo đủ để giúp sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nổi bật giữa thị trường đầy rẫy cạnh tranh. Nhưng đồng thời, hãy giữ cho các ý tưởng không sai lệch với các giá trị văn hóa, truyền thống vốn được người Việt coi trọng. Mặc dù tình hình dịch bệnh hiện đang ổn định, nhưng vẫn sẽ tìm ẩn nguy cơ bùng phát. Do đó, các doanh nghiệp nên có nhiều phương án để dự phòng có các tình huống khác nhau sẽ xảy ra vào Tết Tân Sửu 2021.

Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp truyền thông kỹ thuật số tích hợp, hãy liên hệ ngay với Chin Media. Với kinh nghiệm hoạt động 5 năm tại thị trường Việt Nam, Chin Media luôn hướng đến cung cấp các giải pháp mới, sáng tạo, phù hợp với hành vi người dùng, cải thiện kết quả kinh doanh cho nhiều doanh nghiệp.

Chin Corp
Số 28, Đường B2, Khu đô thị Sala, Quận 2, TP. HCM
Email: [email protected]
Phone: 0939 269 326