3 phương pháp tăng doanh thu hiệu quả giúp vượt “Bão Facebook’’

"Bão Facebook" đang là từ khóa hot nhất trong cộng đồng thương mại điện tử năm 2020. Những doanh nghiệp nào có Facebook là kênh quảng cáo chính đều đang lao đao vì không biết khi nào tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa, Fanpage bị cấm quảng cáo mà không có một cảnh báo trước. Dưới đây là 3 phương pháp đến từ Novaon để giúp doanh nghiệp vượt qua ‘’Bão Facebook’’ một cách nhanh chóng, tiết kiệm và hiệu quả nhất.

1. Remarketing đến tệp khách hàng cũ, tận dụng tối đa nguồn data còn lại của Facebook.

Việc bị cấm quảng cáo Facebook khiến nhiều trang Fanpage không thể tìm kiếm khách hàng mới. Tuy nhiên lượng khách hàng cũ cũng là một kênh tăng doanh thu tiềm năng nếu biết sử dụng đúng cách.

Việc gửi từ 5.000 - 10.000 tin nhắn cho những khách hàng đã tương tác với page thông qua chatbot chẳng những sẽ tăng doanh thu cho doanh nghiệp mà còn tạo được những khách hàng trung thành. Tuy nhiên đừng thấy vậy mà vội “lao đầu” vào vì khi sử dụng chatbot dễ mắc phải rủi ro lớn khi vi phạm vào luật spam người dùng của Facebook.

Hiện nay trên thị trường đang có nhưng bên cung cấp chatbot tốt như: Ahachat, Harafunnel, Botcake, Manychat, Botbanhang, NovaonX Chatbot. Với chatbot của NovaonX có nhiều tính năng ưu việt như chatbot mẫu, tra cứu số điện thoại khách hàng, gợi ý kịch bản theo chính sách của FB, đồng bộ dữ liệu hai chiều giữa bot và google sheet. Những tính năng đó sẽ giúp khách hàng tối ưu tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng và quản lý hệ thống fanpage tốt hơn.

Remarketing bằng chatbot

2. Bán hàng thông qua đại lý là Influencer

Những influencer là những người có sức ảnh hưởng lên một cộng đồng từ 10.000 - 100.000 người. Họ được tin tưởng và yêu thích rất lớn trong cộng đồng của mình. Nếu doanh nghiệp có thể kết hợp với Influencer thì đây đúng là một mũi tên trúng 2 đích, vừa đem lại nguồn doanh thu dồi dào vừa tăng nhận diện thương hiệu sản phẩm.

Tuy nhiên để có thể biến Influencer trở thành đại lý bán hàng sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Đầu tiên doanh nghiệp phải lựa chọn được influencer phù hợp với sản phẩm của mình, ngoài ra influencer còn phải biết bán hàng như seller.

Khó khăn tiếp theo là làm việc với influencer về chính sách hoa hồng, quy trình làm việc cũng như thuyết phục họ tham gia bán hàng.

Cuối cùng, cần có một hệ thống đo lường doanh số chính xác của từng influencer. Để tối ưu được quy trình này doanh nghiệp sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức.

Với nền tảng Onfluencer của Novaon những khó khăn của doanh nghiệp sẽ được giải quyết nhanh chóng và dễ dàng nhờ cộng đồng 34.000+ influencer, quy trình làm việc bài bản và hệ thống tracking đa nền tảng

Tăng doanh thu thông qua đại lý bán hàng là các Influencer

3. Phát triển kênh Website

Website đang đóng vai trò là kênh truyền thông và là công cụ kinh doanh hàng đầu cho mỗi doanh nghiệp, nó mang lại lợi ích rất lớn với chi phí thấp nhất. Website đem lại những ưu điểm tuyệt vời cho doanh nghiệp như: Tăng khả năng tiếp cận khách hàng, Tăng phạm vi khách hàng, Xây dựng thương hiệu, chăm sóc khách hàng hiệu quả.

Bán hàng trên website đã phát triển ở Việt Nam từ đầu những năm 2000. Nhưng doanh nghiệp mới sẽ gặp nhiều khó khăn khi phát triển website. Doanh nghiệp thường không có đủ nguồn nhân lực để quản trị website hiệu quả, cảm thấy khó khăn, phức tạp khi sử dụng những công cụ biên tập trên hệ thống website. Đặc biệt doanh nghiệp khó tối ưu website để đạt hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

Để xây dựng website doanh nghiệp nên tìm đến những nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, đã hiểu rõ thị trường như Sapo, Vinalink, Onshop, Haravan,... Mỗi nhà cung cấp đều có điểm mạnh khác nhau. Tuy nhiên nếu doanh nghiệp quan tâm tới tỷ lệ chuyển đổi khách truy cập thành đơn hàng thì Onshop là gợi ý rất tốt.

Phát triển kênh website

Chắc chắn với những phương pháp trên sẽ giúp nhãn hàng không những vượt qua khó khăn từ ‘’Bão Facebook’’ mà còn tạo ra thêm những kênh bán hàng mới đầy tiềm năng.

*Theo Onfluencer.net