Tìm Hiểu Các Xu Hướng Mới Của Người Dùng Mobile App Năm 2021

Đối với các nhà phát hành mobile, việc dự đoán và nắm bắt kịp thời những xu hướng sẽ thịnh hành năm 2021 sẽ luôn là một thách thức lớn, nhất là vào thời điểm mà đại dịch toàn cầu đã để lại những hậu quả nặng nề và sẽ còn nhiều biến chuyển bất ngờ. Cùng tìm hiểu những xu hướng đã được đưa ra bởi chuyên gia về thị trường mobile app trong năm 2021 trong bài viết bên dưới.

1. Sự thay đổi nhanh chóng trong lối sống ưu tiên cho smartphone

Với những hạn chế toàn cầu về du lịch, giải trí và công việc, người dùng đang ngày càng chuyển sang sử dụng smartphone như một kênh chính để hoàn thành các nhiệm vụ cốt lõi một cách hiệu quả. Khách hàng của bạn hiện đang sử dụng các ứng dụng dành cho thiết bị di động để tìm hiểu, mua sắm, kết nối mạng và thậm chí là tập thể dục.

Sự chuyển dịch sang ưu tiên thiết bị di động đã xảy ra trong vài năm, nhưng đại dịch đã thúc đẩy tốc độ của xu hướng này tăng lên mức đỉnh điểm vào năm 2020. Bước nhảy vọt đáng kể này có thể sẽ gây ra sự gia tăng đáng kể về số lượng mobile app có sẵn, dẫn đến thị trường ứng dụng ngày càng bão hòa. Các nhà phát hành mobile app muốn nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh cần phải thực hiện chiến lược tiếp thị toàn diện để tăng khả năng khám phá ứng dụng, chuyển đổi người dùng và quan trọng nhất là tăng mức độ tương tác của người dùng.

2. Tầm quan trọng của tối ưu hóa UI/UX trên thiết bị di động

Với sự phụ thuộc ngày càng nhiều vào smartphone và kỳ vọng ngày càng tăng của người tiêu dùng về những gì mà mobile app sẽ cung cấp, điều quan trọng là app của bạn phải có hành trình người dùng hấp dẫn, dễ sử dụng.

  • Một quy trình giới thiệu ngắn gọn, thân thiện có thể hạn chế đáng kể việc người dùng bỏ qua. Người dùng mới khó có thể hiểu hết giá trị ứng dụng của bạn và sẽ nhanh chóng xóa ứng dụng của bạn nếu họ cảm thấy rằng bạn đang yêu cầu quá nhiều thông tin cá nhân của họ.

  • Với sự cạnh tranh ngày càng tăng trên thị trường, điều quan trọng là phải xây dựng mối quan hệ với người dùng của bạn bằng cách cung cấp cho họ một trải nghiệm di động không chỉ mang tính thông tin mà còn mang tính tương tác, trực quan và thú vị.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

3. Yếu tố minh bạch về dữ liệu và thông tin

Với nhận thức của người tiêu dùng ngày càng tăng và mối quan tâm xung quanh việc sử dụng dữ liệu, đã có sự thay đổi đáng kể giữa các công ty công nghệ lớn để minh bạch hơn về dữ liệu người dùng.

Một thay đổi quan trọng sắp tới là việc Apple giảm giá IDFA (Mã định danh cho nhà quảng cáo). Sau khi được giới thiệu, người dùng ứng dụng sẽ phải chọn tham gia IDFA. Điều này có nghĩa là các ứng dụng dành cho thiết bị di động sẽ phải yêu cầu quyền theo dõi dữ liệu người dùng hoặc thiết bị duy nhất, cụ thể là số nhận dạng quảng cáo thiết bị.

Bạn cũng có thể phải đánh giá lại các chỉ số tăng trưởng mà bạn theo dõi. Trong khi trước đây nhiều ứng dụng dành cho thiết bị di động phụ thuộc vào các chỉ số yêu cầu nhận dạng thiết bị, chẳng hạn như giá mỗi lượt cài đặt, thì việc thử nghiệm các chỉ số nâng cao hơn, chẳng hạn như giá mỗi chuyển đổi (CPA) hoặc giá trị lâu dài (LTV), có thể là chìa khóa để sử dụng dữ liệu ít chính xác hơn và xây dựng bức tranh toàn diện hơn về người dùng của bạn.

4. Sử dụng cách tiếp thị lấy người tiêu dùng làm trung tâm để xây dựng lòng trung thành của người dùng

Để thực sự thu hút khách hàng của mình, bạn phải nhân bản hóa mối quan hệ để giúp người dùng có nhiều khả năng phản ứng tích cực hơn cùng với sự hài hước và tạo được sự đồng cảm. Vì vậy, điều quan trọng là phải cân nhắc kết hợp điều này trong suốt hành trình trải nghiệm của người dùng.

Xu hướng mobile app năm 2021 có thể bao gồm việc sử dụng tin nhắn với tiêu chí lấy khách hàng làm trọng tâm. Một cách tiếp cận phổ biến khác là tạo những nội dung mang tính cá nhân với người dùng. Ví dụ như gửi những thông báo đẩy được tùy chỉnh bao gồm tên của người dùng và cụ thể theo sở thích của họ có thể giúp cải thiện tỷ lệ mở và thúc đẩy mức độ tương tác của khách hàng với mobile app của bạn. Cuối cùng, những chiến dịch quảng cáo được vận dụng một cách chỉnh chu dựa trên chiến lược phù hợp cho những kênh truyền thông tiềm năng sẽ giúp bạn.

Marketing AppROI.co

No.28 B2 St, Sala Urban, An Loi Dong Ward, District 2, HCM City.

Hotline: 84 898901480 - Mr.Tuan (Marketing Manager).