3 Xu Hướng Của Thị Trường Mobile App Năm 2021

Vào năm 2020, người dùng đã thay đổi và dần định hình lại thói quen sinh hoạt cuộc sống hàng ngày của họ. Người dùng mong đợi các thương hiệu khai thác những cách thức sáng tạo để tăng tính trải nghiệm, tương tác trong quá trình sử dụng mobile app . Thông qua các thiết bị mobile, nhà sản xuất cố gắng tạo ra trải nghiệm mới và chia sẻ các cảm giác thân thuộc cho người dùng.

Theo một báo cáo mới của App Annie, một số điểm cần chú ý trước khi tìm hiểu đến xu hướng của thị trường Mobile App trong năm 2021:

  • Dữ liệu di động không còn là thứ “nên có” mà trở thành thứ “phải có” và nó đang dẫn đầu trong việc thay đổi hành vi của người dùng.

  • Quảng cáo trên các thiết bị mobile sẽ “thống trị” trên nền tảng quảng cáo kỹ thuật số trong thời gian sắp tới và có khả năng đạt 290 tỷ USD trên toàn thế giới trong năm 2021.

  • Đừng bỏ qua thị trường mobile game – đang chiếm 50% thị trường trên tất cả nền tảng game hiện có.

TIKTOK – MẠNH MẼ HƠN BAO GIỜ HẾT

Có lẽ mục tiêu lớn nhất mà tất cả các nhà marketer đều háo hức muốn biết khi họ định hình chiến lược mobile app của mình là tương lai của TikTok sẽ như thế nào? Nói một cách đơn giản - rất hứa hẹn. Theo App Annie, nền tảng này sẽ vượt quá một tỷ người dùng, chính xác là 1,2 tỷ, trong suốt năm tới, mặc dù việc nó có còn hoạt động ở Hoa Kỳ hay không vẫn đang là câu hỏi chưa có lời giải đáp.

Từ năm 2018, TikTok đã tăng gần gấp ba lần thị phần của mình so với trước đây. Thậm chí, nó còn chứng kiến ​​mức chi tiêu của người dùng cao thứ hai trong số các mobile app không phải là game vào quý 3 năm 2020, điều này vẫn là minh chứng cho tiềm năng của nó đối với các nhà đầu tư cũng như bề rộng và chiều sâu của trải nghiệm TikTok mang lại cho người dùng.

So với một số đối thủ cạnh tranh ưu tiên doanh thu từ marketing, TikTok đã tìm thấy một điểm tốt khi kiếm tiền từ marketing, nhưng cũng mang lại cơ hội cho người sáng tạo theo những cách xác thực hơn, chẳng hạn như tiền Tip và quà tặng ảo.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

“AT-HOME” – CÁC HOẠT ĐỘNG TẠI NHÀ TIẾP TỤC SẼ DIỄN RA

Khi các nhà hàng, phòng Gym, trung tâm thương mại và các cơ sở kinh doanh không thiết yếu khác đóng cửa vào tháng 3, cũng chính là sự lên ngôi của các thiết bị mobile. Trong khi một số người ban đầu có thể nghĩ rằng đây chỉ là xu hướng tạm thời, nhiều thông tin chi tiết gần đây lại cho thấy một xu hướng khác. Ví dụ, App Annie nhận thấy rằng thời gian dành cho các danh mục chính "At-home" dự kiến sẽ đạt 1,3 nghìn tỷ giờ chỉ riêng trên điện thoại sử dụng hệ điều hành Android vào năm 2021.

Cụ thể hơn, các ứng dụng giao đồ ăn sẽ trở thành xu hướng chủ đạo trong không gian QSR, các ứng dụng tài chính sẽ tiếp tục phát triển. Thương mại điện tử cũng đang trên đà tăng vọt đến mức không lường trước được. Báo cáo lưu ý rằng ở Hoa Kỳ, người tiêu dùng sẽ lập kỷ lục mới về mua sắm trên thiết bị di động với 1 tỷ giờ chi tiêu trên thiết bị Android trong mùa mua sắm lễ.

KỶ NGUYÊN GAME “HYPER CASUAL” VÀ VIDEO STREAMING APPS

Các games dành cho mobile đã chứng kiến ​​mức tăng đột biến 15% trong số lượt tải xuống hàng tuần và không có dấu hiệu dừng lại. Vào năm 2021, App Annie dự đoán chi tiêu cho mobile game sẽ vượt ngưỡng 120 tỷ USD. Nhiều người kỳ vọng năm 2021 sẽ là năm của các thể loại mobile game kết hợp, nhằm đem lại trải nghiệm mới mẻ và thực tế hơn như những gì người dùng cảm nhận được từ game trên PC hoặc console.

Một xu hướng lớn khác cần lưu ý đó là sự ra đời của các mobile game đơn giản nhưng đề cao tính kết nối, tương tác của những người chơi bạn bè, gia đình hoặc đồng nghiệp. Không cần tìm đâu xa hơn là Among Us hay Hunter Assassin là những ví dụ chính giúp minh họa sự thay đổi này. Báo cáo lưu ý: “Các trò chơi Hyper casual là một kênh chuyển đổi người dùng tuyệt vời đối với nhiều nhà xuất bản và giờ đây, nó sẽ chuyển một phần sang việc xây dựng chiều sâu và mức độ tương tác”.

Cuối cùng, Videos streaming Apps là gì? Người tiêu dùng Hoa Kỳ sẽ có trung bình 9,5 mobile app phát video trực tuyến vào năm 2021, tăng 85% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong một thị trường bị phân mảnh, ta có thể nhận thấy một xu hướng lớn đối với người tiêu dùng đang tìm kiếm một‘ gói ’các nhà cung cấp phát trực tuyến video nhỏ, được sắp xếp - dưới dạng mobile app.

Trên đây, là tổng hợp và dự đoán 3 xu hướng được cho là nổi bật nhất dựa trên những dữ liệu quá khứ và phân tích người dùng. Hy vọng bài viết đã giúp cho bạn phần nào nắm bắt được xu hướng mobile app trong năm 2021 đặc biệt là các nhà marketers trong lĩnh vực này, để có thể nắm bắt kịp thời và chính xác trong việc đầu tư và phát triển.

Marketing AppROI.co

No.28 B2 St, Sala Urban, An Loi Dong Ward, District 2, HCM City.

Hotline: 84 898901480 - Mr.Tuan (Marketing Manager).