Brand Updates W1/2021 – Gojek đàm phán sáp nhập với Tokopedia, Nước tương Nam Dương nhanh nhạy bắt kịp xu hướng

Cùng điểm qua một vài tin nổi bật trong tuần: Thoả thuận với Grab rơi vào bế tắc, Gojek đàm phán hợp nhất với Tokopedia; Xiaomi chọn chính CEO làm đại sứ quảng bá sản phẩm mới; Nước tương Nam Dương tham gia màn đối đáp thú vị với Baemin và Gojek, cùng một số tin tức thú vị khác.

Gojek đàm phán sáp nhập với Tokopedia

Thông tin sáp nhập Grab với Gojek còn chưa hạ nhiệt thì vào ngày 5/1 vừa qua, Gojek và nền tảng thương mại điện tử Tokopedia thông báo đang trong quá trình thoả thuận hợp nhất. Theo Bloomberg, cả hai startup của Indonesia đều nhận thấy tiềm năng hợp tác và mong muốn hoàn tất thoả thuận sớm nhất có thể trong vài tháng tới.

Hai bên đã cân nhắc hợp nhất từ năm 2018 nhưng gần đây mới tăng tốc đàm phán do thoả thuận giữa Gojek và Grab rơi vào bế tắc.

CEO của Xiaomi trở thành đại sứ thương hiệu mới của hãng

Chọn chính CEO, ông Lei Jun làm đại sứ thương hiệu là một bước đi thú vị của Xiaomi trong chiến dịch ra mắt sản phẩm mới Mi 11 vào ngày 1/1/2021. Xiaomi tận dụng hiệu quả độ nổi tiếng của vị CEO trong giới công nghệ tại Trung Quốc cũng như sự cảm mến từ nhiều người hâm mộ của thương hiệu.

Kết quả bước đầu ghi nhận, Xiaomi bán được 350.000 chiếc trong 5 phút đầu tiên và 854.000 chiếc được đặt trước trong 7 giờ đầu ra mắt.

Nước tương Nam Dương nhanh nhạy bắt kịp xu hướng

Pha đối đáp thú vị giữa hai ứng dụng Baemin và Gojek tại Ngã sáu Cộng Hoà HCM làm sôi nổi cả cộng đồng quảng cáo. Tiếp nối slogan của Baemin: “Em ăn gì, anh đặt, Baemin giao”, Gojek đáp: “Ăn gì cũng được, Gojek giao là được!”. Sự xuất hiện của cặp vợ chồng nghệ sĩ Trấn Thành – Hari Won khiến người xem không khỏi thích thú.

Không dừng lại ở đó, mới đây hãng nước tương Nam Dương nhanh nhạy tham gia vào xu hướng với slogan: “Ăn gì, ai giao cũng được. Có nước tương Nam Dương là được!”.

Đây không phải là lần đầu cộng đồng quảng cáo chứng kiến các thương hiệu “đấu khẩu” với nhau. Trước đây Coca-Cola - Pepsi với chiến dịch quảng cáo Scary Halloween, hay gần đây là Milo - Ovaltine tại Việt Nam. Marketing du kích là một trong những phướng pháp hiệu quả thu hút sự chú ý hơn một quảng cáo thông thường rất nhiều bởi thể hiện được tính giải trí và khả năng sáng tạo của thương hiệu.

Vietravel Airlines tăng cường hoạt động giữa mùa dịch

Ra mắt Vietravel Airlines trong tình hình ảm đạm của ngành hàng không có phải là bước đi mạo hiểm? Theo chia sẻ của Tổng Giám đốc hãng bay, Vietravel Airlines tận dụng 2 cơ hội lớn khi triển khai hoạt động này: Thứ nhất là chi phí đầu vào thấp, và thứ hai là nỗ lực kích cầu du lịch từ Chính phủ.

Mục tiêu chính của hãng trong giai đoạn đầu hoạt động là hỗ trợ tăng số lượng đường bay và giải quyết vấn đề tắt nghẽn vào mùa cao điểm. Về kế hoạch tương lai, hãng dự kiến triển khai mạng đường bay rộng khắp cả nước, kết nối các địa phương có lượng du khách cao. Song song, Vietravel Airlines lên kế hoạch khai thác đường bay đến 2 thị trường chính là Nhật Bản và Trung Quốc nếu dịch bệnh được kiểm soát.

Ngân hàng MSB đặt mục tiêu tăng lợi nhuận 30% mỗi năm giai đoạn 2019-2024

Theo VnExpress, lợi nhuận 11 tháng đầu năm 2020 của MSB tăng 116% so với cùng kỳ năm 2019, cao hơn 60% so với mục tiêu đã đề ra. Đây là kết quả của việc đa dạng hoá cơ cấu thu nhập như tài trợ thương mại cho doanh nghiệp, phân phối bảo hiểm… Về kế hoạch phát triển trong giai đoạn 2019-2024, đại diện MSB chia sẻ: “Một trong những định hướng xuyên suốt là đẩy mạnh nguồn thu nhập từ phí dịch vụ, thông qua thúc đẩy các sản phẩm thu phí. MSB đặt mục tiêu tăng trưởng thu nhập phí trên 20% mỗi năm, giữ tỷ trọng thu nhập ngoài lãi so với tổng thu nhập trên 30%”.

Kế hoạch tăng trưởng MSB đề ra đến năm 2024

Bên cạnh đó, chuyển đổi số và mở rộng hệ sinh thái số là nhiệm vụ trọng tâm của MSB trong thời gian tới. Trong đó, dự án ngân hàng số hoàn toàn TNEX ra mắt ngày 11/12/2020, được kỳ vọng đạt 3 triệu khách hàng vào năm 2023.

Phó Tổng Giám đốc phụ trách mảng marketing của Sabeco từ chức

Ông Hoàng Đạo Hiệp

Phó Tổng Giám đốc Marketing, Sabeco

Gần đây, Sabeco công bố ông Hoàng Đạo Hiệp – Phó Tổng Giám đốc phụ trách mảng marketing sẽ rời vị trí vào ngày 28/2/2021. Trong suốt 2 năm 2 tháng đồng hành cùng Sabeco, nhiệm vụ chính của ông là xây dựng, điều hành, thực thi các chiến lược marketing và truyền thông doanh nhiệp của Sabeco. Ông là một trong những nhân tố đóng vai trò then chốt trong việc đưa Sabeco vươn xa hơn nữa trên thị trường quốc tế.

Trước đó, ông Hiệp từng là Giám đốc Marketing khu vực Đông Nam Á của tập đoàn Carlsberg, và Giám đốc Điều hành tại agency Saatchi&Saatchi.

Vietnam Airlines bổ nhiệm tân Tổng Giám đốc

Ngày 1/1/2021, ông Lê Hồng Hà kế nhiệm ông Dương Trí Thành, trở thành Tổng Giám đốc nhiệm kỳ 2021-2026. Ông Hà gia nhập Vietnam Airlines vào năm 1994 và đảm nhận vị trí Phó Tổng Giám đốc kể từ tháng 4/2015 đến nay. Trước đó, ông từng giữ vị trí Tổng Giám đốc Pacific Airlines – một thành viên của Vietnam Airlines Group.

Theo Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp