Marketer Lê Minh Hiếu
Lê Minh Hiếu

Content Editor @ Brands Vietnam

100PLUS tổ chức sự kiện ‘Chạy vì điền kinh Việt Nam’ nhằm gây quỹ hỗ trợ vận động viên

Sáng ngày 24/1, sự kiện ‘Chạy vì điền kinh Việt Nam’ sẽ được tổ chức bởi thương hiệu thức uống thể thao 100PLUS tại Công viên Hồ Bán Nguyệt. Giải chạy nhằm gây quỹ cho các vận động viên điền kinh đang luyện tập gian khổ để hướng đến kỳ Olympics 2021 và SEA Games 31 sắp tới.

Những năm gần đây, các vận động viên Việt Nam lần lượt ghi tên mình vào bảng thành tích trên đấu trường khu vực và quốc tế. Trong kì SEA Games 30 diễn ra tại Philippines, những cái tên như Trần Nhật Hoàng, Lê Tú Chinh, Nguyễn Thị Huyền... đã làm rạng danh môn điền kinh khi mang về 16 huy chương vàng. Đằng sau ánh hào quang đó là những ngày luyện tập gian khổ, trải qua nhiều chấn thương và áp lực thi đấu. Tuy vậy, bộ môn này không nhận được nhiều sự chú ý xứng đáng. Quá trình luyện tập của các vận động viên gặp nhiều chướng ngại, từ đó ảnh hưởng đến sự chuyên tâm luyện tập và thi đấu.

Thấu cảm với những khó khăn mà họ phải trải qua, thương hiệu thức uống thể thao 100PLUS đã tổ chức sự kiện ‘Chạy vì điền kinh Việt Nam’, dưới sự phối hợp với Liên đoàn Điền Kinh TP.HCM. Giải chạy là hiện thực hoá sứ mệnh đồng hành cùng nền thể thao các quốc gia khu vực Đông Nam Á của tập đoàn mẹ F&N, có trụ sở tại Singapore.

Sự kiện chính thức diễn ra vào sáng ngày 24/1 tại Công viên Hồ Bán Nguyệt. Với mục tiêu hoàn thành 1.000km đường chạy tiếp sức, nhãn hàng 100PLUS sẽ ủng hộ Quỹ vì Điền kinh Việt Nam số tiền trị giá 100 triệu VNĐ. Quỹ này được dùng để tiếp thêm động lực cho các vận động viên chuyên tâm luyện tập và thi đấu tại Olympics 2021 và SEA Games 31 sắp tới.

Người tham dự phải đủ điều kiện từ 18 tuổi trở lên và lệ phí tham gia là 150.000 đồng/người, với hình thức chạy tiếp sức 15km theo nhóm 5 thành viên (3km/1 thành viên). Người tham gia không những có cơ hội rèn luyện thể chất mà còn nhận được nhiều quà tặng từ ban tổ chức và giấy chứng nhận điện tử.

Trong khuôn khổ chiến dịch, 100PLUS cũng đã tổ chức một vài hoạt động để hướng sự chú ý của công chúng đến giải chạy và tạo sự đồng cảm với những khó khăn mà các vận động viên phải trải qua. Buổi giao lưu “Lê Tú Chinh – Cô gái vàng Điền kinh Việt Nam” diễn ra tối ngày 25/11 đã mang đến cộng đồng yêu chạy bộ góc nhìn cận cảnh về cuộc sống và quá trình luyện tập gian khổ của người được mệnh danh là “Nữ hoàng tốc độ”. Buổi “Tập chạy cùng HLV Thanh Hương & VĐV Tú Chinh” diễn ra ngày 29/11 tại Sân vận động Thống nhất cũng giúp người tham dự cảm nhận sâu sắc về quá trình luyện tập khắc nghiệt.

100PLUS – Đơn vị tổ chức chính là thương hiệu nước uống thể thao thuộc tập đoàn F&N có trụ sở tại Singapore. Sự kiện thể hiện mong muốn góp phần nâng tầm điền kinh Việt Nam để vươn ra thế giới.

Thông tin thêm về sự kiện, vui lòng truy cập tại: https://therunninghub.net/run-for-vietnam-athletics.