Bạn có đủ DATA-IQ để cạnh tranh trong thời đại mới?

Chẳng biết từ lúc nào, khái niệm “data” (dữ liệu) luôn đi kèm với từ “big” - big data mới ngầu, mà ngầu quá nên chỉ dành cho những big guys như Apple, Google, Facebook thôi.

Tập đoàn Ogilvy không đồng ý với việc đó. Ngược với quan điểm thông thường, Ogilvy - tập đoàn sáng tạo hàng đầu thế giới, rất quan tâm đến số liệu vì nó là những dấu hiệu quan trọng của nhu cầu, xu hướng và hiệu quả. Và như một đối tác sáng tạo kiểu mẫu, Ogilvy mong muốn khách hàng của mình thành công.

Ông Alex Clegg, nguyên Chủ tịch và CEO của tập đoàn Ogilvy tại Việt Nam chia sẻ:
"Nhà sáng lập tập đoàn truyền thông Ogilvy, ông David Ogilvy, đã từng nói: “Người làm quảng cáo mà không đoái hoài đến nghiên cứu thị trường thì cũng nguy hiểm như tướng quân ra trận mà không màng đến dấu hiệu của đối thủ.” Giờ tôi thấy bạn có thể thay thế từ ‘nghiên cứu thị trường’ bằng từ ‘số liệu’ cho câu nói trên."

Câu hỏi là liệu tất cả các ngành hàng và doanh nghiệp (bất kể quy mô) đều có thể ứng dụng việc phân tích dữ liệu để kinh doanh hiệu quả hơn?

Dân marketing/Creative low-tech làm sao sống sót trong thời đại digital ăn tươi nuốt sống đây?
Sáng nghe big data, chiều nghe retargeting, tối lên thấy Facebook thay đổi thuật toán… Biết sống sao đây?

Đừng sợ, tập đoàn Ogilvy đã có "bí kíp" cho bạn. Ông Alex Clegg đã chia sẻ về “bí kíp” này như sau:

"Nhiều đồng nghiệp “não-phải” của tôi, những người có ít nhiều thành tựu trong ngành công nghiệp sáng tạo này, đang cảm thấy cách tốt nhất để bắt kịp nhịp thay đổi của marketing hiện đại là rời khỏi công việc ít lâu và tham gia một khoá học để nâng cao khả năng tương tác và thấu hiểu dữ liệu. Không hẳn cần thiết.

Bất kỳ ai đều có thể nâng cao khả năng đó (tương tác và thấu hiệu dữ liệu) thông qua quyển sách tuyệt vời này, vốn chứa đầy những con số minh hoạ quyến rũ. Công thức sử dụng số liệu để kể những câu chuyện thương hiệu thành công cũng sẽ được chia sẻ trong quyển sách này thông qua nhiều thấu hiểu tinh tế, ví dụ thực hiện lẫn danh sách các công cụ hữu dụng."

Với Ogilvy, “dữ liệu” không phải là một khái niệm tĩnh và xa vời, nó là một phương pháp suy nghĩ và kỹ năng, sống động - cụ thể và có-thể-học-được.

Nếu bạn tin rằng khả năng phân tích dữ liệu sẽ đóng vai trò mấu chốt trong sự sống còn và phát triển của tổ chức mình, hãy đến trao đổi cùng chúng tôi. Chắc chắn bạn sẽ không thất vọng.

Nếu bạn nghĩ rằng “dữ liệu” không quan trọng với tổ chức mình hay “chỉ là trò chơi của kẻ lắm tiền”, hãy cho chúng tôi cơ hội thay đổi quan điểm đó. Bạn có gì để mất đâu nào, đằng nào bạn có hy vọng gì đâu?

Hẹn gặp mọi người trong buổi Talkshow DATA IS SEXY AND YOU SHOULD KNOW IT diễn ra vào 9:00 sáng thứ 7, ngày 02.07 tại DreamPlex Co-working Space.

Đặc biệt, để tránh tình trạng nói về những điều “somewhere over the rainbow” - Ogilvy và các diễn giả sẽ mang đến những case studies ứng dụng những nguyên lý này tại Việt Nam, để thuyết phục mọi người rằng chúng ta hoàn toàn có thể thay đổi tổ chức của mình ngay ngày mai, tại Việt Nam, với những dữ liệu đang có trong tay.

Buổi Talkshow hân hạnh có sự góp mặt của các diễn giả:

Anh Greg Sklavounos, Head of Consulting tại OgilvyOne Vietnam, người đóng vai trò hạt nhân trong quá trình “turn data into magic” của tập đoàn Ogilvy. Greg sẽ chia sẻ quá trình “vừa làm vừa (cùng) học” của tập đoàn Ogilvy cùng những khách hàng trên khắp thế giới và tại Việt Nam, cũng như những công thức thành công để rút ngắn thời gian và giảm thiểu rủi ro.

Anh Đỗ Quốc Hiệp, CEO DataFirst - người quyết định chọn phân tích dữ liệu là lĩnh vực kinh doanh (và học hỏi) sau 9 năm làm việc tại IDG Ventures. Anh Hiệp sẽ mang đến nhiều kinh nghiệm và case studies từ những doanh nghiệp anh trực tiếp điều hành hay làm việc cùng như YAN TV, Yeuamnhac, WePro…

Anh Long Nguyễn, Conversion Manager tại VNG. Nằm trong nhóm sáng lập của EPI (với sản phẩm baomoi.com) - một trong những data-driven startup đầu tiên tại Việt Nam, anh Long đã tập trung vào việc lắng nghe dữ liệu trong gần 10 năm. Năm 2015, khi VNG mua lại EPI, anh Long bắt tay vào làm việc trên khối lượng dữ liệu khổng lồ của VNG thu thập sau 10 năm trên toàn bộ hệ sinh thái. Anh Long sẽ mang đến những trải nghiệm trong quá trình chuyển mình của một tổ chức theo định hướng data-driven.

Xem thêm chi tiết về quyển sách, buổi chia sẻ và đăng ký ngay tại link sau: http://wecreate.life/nhap-gia-marketing/data-sexy-know-2-375.html