Marketer Ngo Thai Hoang Tuan
Ngo Thai Hoang Tuan

Mobile Marketing Expert @ VIETGUYS

Đánh giá ứng dụng POPS – mạng lưới giải trí chia sẻ các nội dung video chất lượng cao

Ứng dụng POPS cung cấp hàng nghìn nội dung giải trí độc quyền, chất lượng cao, được tuyển chọn cẩn thận và được cấp phép, đây sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho bất kỳ ai yêu thích giải trí kỹ thuật số bao gồm âm nhạc trực tuyến, eSport, tin tức, video trực tuyến và truyện tranh trực tuyến.

Bài viết là quan điểm của tác giả Ngô Thái Hoàng Tuấn.

Tổng quan về ứng dụng POPS

Được phát triển từ năm 2008 và chính thức ra mắt vào 2011, POPS được định vị là “Mạng xã hội chia sẻ các nội dung video giải trí chất lượng cao, phù hợp mọi độ tuổi và an toàn cho trẻ em”. Ở thời điểm khởi đầu, đội ngũ phát triển POPS đã nhắm đến lĩnh vực âm nhạc nhưng sau đó lại thành công ở mảng POPS TV với tính năng xem phim định dạng video chất lượng cao, thể loại phong phú và miễn phí bản quyền. Danh sách của POPS luôn có những chương trình và phim độc quyền như Phượng Khấu, Hỏi xiên đáp xẹo... Không dừng lại ở đó, POPS còn sở hữu kho truyện tranh, phim hoạt hình Việt Nam và anime Nhật Bản cùng nhiều thể loại khác nhau, bao gồm: Doraemon, One Piece, Naruto, Conan, Pokemon... Ngoài ra, POPS cũng sở hữu nhiều show ca nhạc độc quyền, chất lượng cao của các nghệ sĩ được yêu thích tại Việt Nam.

Chương trình Hỏi xiên đáp xẹo thuộc bản quyền của POPS Worldwide

Người khổng lồ POPS Worldwide

POPS Worldwide ban đầu là nhà cung cấp âm nhạc cho các mạng viễn thông không chỉ riêng khu vực Đông Nam Á mà còn vươn ra toàn cầu. Phát triển và phân phối nội dung giải trí đa nền tảng đầu tiên tại Việt Nam, POPS đã thiết lập thành công ngành giải trí có bản quyền đa quốc gia và hiện là mạng lưới dẫn đầu trong lĩnh vực thu mua và phân phối nội dung, với nhiều thể loại trên nhiều nền tảng. Ngoài những Ứng dụng tạo tiếng vang như POPS TV, POPS Kids, POPS Comic thì POPS còn là một trong những đơn vị ra mắt trò chơi tương tác trên Mobile đầu tiên – Tinipet cho Vinaphone; cũng như sản xuất các hạng mục nội dung cho nhiều nhà mạng trong nước khác như MobiFone, Viettel, Beeline, Vietnamobile và Sfone trước đây. Từ lâu, POPS đã trở thành nhà phân phối nội dung số hoá trên toàn thế giới và xuất hiện trong Top 100 Tech Startup của Red Herring Asia 2010. Từng đạt danh hiệu Top Startup của Midem năm 2010. POPS cũng chính là đơn vị tạo ra kho lưu trữ âm nhạc Việt Nam lớn nhất trên iTunes của Apple năm 2010 và Amazon Music năm 2011.

Giao diện POPS Worldwide trên điện thoại

Có mặt trên mọi cửa hàng Ứng dụng và các nền tảng kỹ thuật số, POPS là công ty giải trí kỹ thuật số cung cấp cho hơn 355 triệu người đăng ký quyền truy cập vào các dịch vụ giải trí tốt nhất mà khu vực cung cấp. Trong 12 năm qua, POPS đã nắm vững nghệ thuật và khoa học trong việc kết nối thương hiệu với người xem và xây dựng cộng đồng thông qua nội dung kỹ thuật số có giá trị nhân văn. Ứng dụng POPS mang đến cho người dùng trải nghiệm thân thiện, an toàn và đề cao tính riêng tư thông qua thư viện nội dung đa dạng, từ âm nhạc, giải trí thông thường, các tính năng giải trí cho trẻ em và hơn thế nữa. Với cốt lõi là nội dung giải trí trực tuyến, Ứng dụng POPS mang đến trải nghiệm mới và thú vị cho cuộc sống thông qua mọi phương tiện kỹ thuật số không chỉ riêng Mobile mà còn SmartTV, iPad... POPS mang lại ấn tượng lâu dài cho khán giả và ROI (Return On Investment) cao cho các thương hiệu đối tác. Bên cạnh đó, đội ngũ BI Marketing giàu kinh nghiệm mang lại giá trị tối ưu trong loạt khảo sát thị trường và đánh giá tiềm năng theo nhiều hạng mục nội dung, độ tuổi người dùng và cụ thể theo khu vực ở mỗi thành phố.

Ứng dụng POPS được người dùng Mobile tin dùng và đánh giá cao

Ứng dụng POPS bên cạnh việc chiếm được sự quan tâm của giới trẻ, còn được nhiều người dùng là phụ huynh yêu thích vì những tính năng an toàn cho trẻ em như: Chọn lọc nội dung, giới hạn thời gian xem video và lập lịch xem video trong tuần của bé. Đây đều là những tính năng rất bổ ích giúp phụ huynh kiểm soát được cả nội dung và thời lượng con mình xem TV. Tính năng cha mẹ quản lý này còn được cài đặt mã khoá để bé không thể tự ý thay đổi.

Tính năng Bảo vệ trẻ em của POPS

Là đối tác của nhiều thương hiệu sản xuất phim lớn như Warner Bros., TLC (Discovery), NBCUniversal và tiềm lực đầu tư bản quyền giúp kho phim ảnh và chương trình miễn phí của POPS luôn được cập nhật không ngừng. Không chỉ phát triển về số lượng, POPS còn chú trọng cả chất lượng khi khán giả có thể trải nghiệm được âm thanh chân thật và hình ảnh sắc nét của các nội dung HD, 4K. Rất ít app xem phim trực tuyến hiện nay có thể hỗ trợ định dạng 4K và còn miễn phí nên đây là một điểm cộng lớn cho POPS trong mắt các khán giả. Ngoài ra thì tốc độ truyền tải của POPS cũng rất nhanh và ổn định dù xem bằng 3G/4G.

Từng bước lấn sân sang lĩnh vực eSports 2021

Sau bước đột phá về comic và anime trong năm 2019, eSport là bước tiến lớn của POPS vào tháng 9/2020. Hạng mục này được dự đoán sẽ bùng nổ trong năm 2021 này. POPS eSports đã mở đầu bằng việc tài trợ cho nhiều đội tuyển chuyên nghiệp ở các tựa game đang “hot” như V Gaming, Saigon Phantom, Division X Gaming, Percent Esports, CERBERUS eSports tại Việt Nam và POPS Bacon Time tại Thái Lan. Không dừng lại ở đó, POPS eSport sẽ còn tiếp tục nhân rộng đội hình của mình ra toàn khu vực Đông Nam Á.

Tháng 9/2020, POPS bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực eSport

Ngoài việc tài trợ cho các đội tuyển trong các cuộc thi eSport chuyên nghiệp, POPS eSport còn mang đến cho người hâm mộ bộ môn này những nội dung độc quyền được phát trực tiếp về các giải đấu trong và ngoài nước. Bên cạnh đó là những nội dung xoay quanh giải đấu như Beyond the game, Tips to pro, POPS street challenge eSports, eSports Comic, bản tin Thể thao điện tử trong tuần, POPS eSports ranking và đặc biệt là talkshow Net Đêm. Với định hướng mở rộng đa nền tảng của mình, POPS còn phát triển app OTT truyền phát trực tuyến để có thể đáp ứng nhu cầu giải trí của các khán giả ở hiện tại và trong tương lai. Và eSport là bước đi mới rất đáng được mong chờ của POPS trong thời gian tới.

Tóm lại, cá nhân tôi nhận thấy nhà phát triển POPS Worldwide đang ngày càng có các bước tiến mạnh mẽ trong lĩnh vực giải trí online video và các nội dung liên quan. Mảng POPS eSports 2021 hứa hẹn sẽ là ngòi nổ cho một năm bùng nổ không chỉ ngành Ứng dụng VOD mà còn ở mảng Mobile Games Việt Nam. Hy vọng chúng ta sẽ có cơ hội đón chào các tín hiệu tích cực nhất từ phía POPS Vietnam trong thời gian tới.