Lì Xì Qua Ví Điện Tử Mùa Tết 2021, Nên Hay Không?

Mỗi mùa tết đến thì mọi người lại bận rộn chuẩn bị sắm sửa nhiều thứ. Ngoài việc mua sắm đồ mới, làm bánh mứt, chuẩn bị cúng kiến thì còn một phong tục mà ai ai cũng thích. Đó chính là lì xì. Lì xì thì không còn xa lạ với người Việt Nam nói riêng và người dân các nước Á Đông nói chung. Nhưng lì xì hiện nay không chỉ có phương thức truyền thống mà mọi người quen thuộc mà đã có hẳn những phương thức lì xì qua ví điện tử hay lì xì online. Cùng xem qua lì xì thời buổi công nghệ và những ứng dụng giúp bạn thực hiện điều này nhé!


Lì xì qua ví điện tử - phong cách lì xì 4.0
Lì xì hay mừng tuổi đầu năm là một trong những nét đẹp trong văn hoá của người Việt. Theo quan niệm thì phong bao lì xì sẽ mang đế may mắn tốt lành cho người nhận. Đây cũng là cách để những người thân, bạn bè thể hiện sự quan tâm cho nhau.
Cùng với sự phát triển của công nghệ thì mọi người cũng bắt đầu hạn chế việc sử dụng tiền mặt lại. Ngay cả việc lì xì cũng có thể thực hiện online với rất nhiều ứng dụng khác nhau hỗ trợ bạn mừng tuổi cho người thân từ xa theo nhiều kiểu thú vị. Miễn là bạn có smartphone và mạng thì sẽ có thể chúc tết, mừng tuổi cho người thân dù họ đang ở đâu.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Các ứng dụng cho phép lì xì qua ví điện tử mùa tết 2021
ZaloPay
Bạn chỉ cần vào ZaloPay rồi chọn tính năng lì xì. Sau đó chuẩn bị phong bao lì xì với cách nhập số tiền, lời chúc và phương thức thanh toán. Tiếp theo chọn người nhận lì xì trong danh bạ là được.
Thực hiện lì xì qua ZaloPay khiến việc gửi lì xì online trở nên ý nghĩa hơn khi có kèm theo những lời chúc hay, thiết kế bao lì xì đẹp và cả số tiền ý nghĩa tốt đẹp như 5269 (năm nay thoát ế), 12345 (một vợ hai con ba lầu bốn bánh), 15468 (một năm bốn mùa lộc phát), 22078 (mãi mãi không thất bát), 56789 (san bằng tất cả)... Tuy là tiền hơi lẻ nhưng nhìn lại vui mắt và rất độc đáo. Bạn cũng có thể lì xì cùng lúc cho nhiều người với một số tiền giống nhau khá tiện lợi và nhanh chóng. Phải nói là Zalo team chưa bao giờ làm mình thất vọng với độ sáng tạo của họ.


Ví Momo
Nhắc đến thanh toán online thì không thể nào quên ví momo được. Vào dịp tết thì trên màn hình chính của Momo sẽ có mục chuyển tiền mà trong mùa tết thì sẽ gọi là lì xì. Bạn cũng chỉ cần chọn người nhận, số tiền và xác nhận là xong. Momo cũng chia ra lì xì theo nhóm hay lì xì 1:1 để bạn dễ dàng hơn trong việc lập ngân sách. Momo cũng có ưu điểm là chuyển tiền nhanh và nhiều người dùng. Nhưng so về giao diện thì lại không đẹp và vui mắt như Zalo.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Viettel Pay
Nếu bạn có ứng dụng Viettel Pay thì vào màn hình chính sẽ thấy ngay mục lì xì tết. Bên đây thì có 2 hình thức lì xì bằng mã QR, lì xì truyền thống (sẽ giống với ZaloPay). Giao diện của Viettel Pay cũng rất bắt mắt và đậm chất tết nên nhìn sẽ có không khí tết hơn.


VinID
Tương tự như các nền tảng khác thì VinID cũng có lì xì 1:1 và chia đều hoặc ngẫu nhiên theo nhóm. Điểm khác biệt là VinID chỉ là lì xì với những người nằm trong quỹ nhóm mà cả người nhận và người gửi đều nằm trong danh sách đó. Mà VinID cũng không quá phổ biến như những ví điện tử khác nên sẽ bất tiện nếu lì xì theo nhóm.


Grab
Grab trong năm rồi cũng đã có tính năng lì xì tết nhưng vẫn còn khá đơn giản. Vì nhìn chỉ đơn giản là chuyển tiền cho một người nhận với giao diện là tông đỏ cho có không khí tết. Mong là năm nay Grab sẽ cải thiện hơn chức năng lì xì tết để người dùng có nhiều trải nghiệm thú vị hơn.


Lì xì qua ví điện tử nên hay không?
Thực ra nếu có điều kiện thì ai cũng muốn gặp nhau ngày tết và trao lì xì tận tay. Mình cũng thích nhận phong bao lì xì một cách trực tiếp hơn dù là hơi yếu khoảng chúc tết. Nhưng cứ thích ngồi đếm đếm bao lì xì. Nhưng thật ra lì xì qua ví điện tử xuất hiện không phải chỉ để bắt kịp xu hướng công nghệ mà còn giúp cho những người thân ở xa có cơ hội gửi lộc đến gia đình mình. Vì vậy với mình lì xì qua ví điện tử không có gì là xấu nhất là khi các nhà phát triển ứng dụng luôn cố gắng để việc lì xì tết online thú vị hơn.

Marketing AppROI.co

No.28 B2 St, Sala Urban, An Loi Dong Ward, District 2, HCM City.

Hotline: 84 898901480 - Mr.Tuan (Marketing Manager)