Marketer Thành Toàn
Thành Toàn

Content and course editor @ Brands Vietnam

MediaCom công bố tái định vị trên toàn cầu

Ông Nick Lawson, vị CEO toàn cầu mới được bổ nhiệm chưa đầy một năm của MediaCom, đang thực hiện những thay đổi bước ngoặt lên agency này.

MediaCom thay đổi logo lần đầu tiên sau 30 năm, đồng thời công bố định vị mới tại một sự kiện trực tiếp ngày 20/1 khắp các văn phòng tại Trung Quốc.

Media agency thuộc mạng lưới GroupM này vẫn giữ lại màu hồng chủ đạo, nhưng các chữ cái được chuyển thành viết thường, và phông chữ cũng trở nên hiện đại hoá và tròn trịa hơn.

Song song đó, họ cũng công bố định vị mới gọi là “Nhìn thấy bức tranh toàn cảnh hơn” (See the bigger picture), bổ sung vào câu châm ngôn từ năm 2004 của công ty là “Con người đi trước, kết quả theo sau” (People first, better results). Định vị mới này hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng “góc nhìn toàn diện về hiệu quả marketing – từ các mục tiêu ngắn hạn cho đến xây dựng thương hiệu dài hạn – đối với kết quả kinh doanh”.

Logo mới vẫn giữ lại màu hồng chủ đạo, nhưng các chữ cái được chuyển thành viết thường, và phông chữ cũng trở nên hiện đại hoá và tròn trịa hơn

Đại diện MediaCom chia sẻ “Việc chuyển đổi giúp đáp ứng nhu cầu của thương hiệu trong việc tạo ra lợi nhuận tức thì, trong khi vẫn xây đắp cơ sở phát triển tương lai”.

Ông Lawson giải thích rằng định vị mới cho thấy “sự thay đổi đang tăng tốc của thế giới xung quanh chúng ta”, và giúp thương hiệu “nghĩ một cách toàn diện về hoạt động marketing”.

Ông nói: “Chúng tôi tin rằng định vị mới có thể có tác động đáng kể đến tỷ suất lợi nhuận trên chi phí marketing của khách hàng”.

Ông Lawson nhấn mạnh đây là định vị độc nhất bởi chúng được phát triển dựa trên cách “Tư duy Hệ thống” trong hoạch định và mua media của chính MediaCom. Phương pháp này xem xét cách mà thương hiệu, khách hàng, nội dung và sự kết nối cùng hợp thành một “hệ thống” truyền thông, sau đó chỉ ra đâu là điểm mà thương hiệu có cơ hội tiếp cận với khách hàng tốt nhất.

Ông Nick Lawson, CEO MediaCom

Để phát triển triết lý “Tư duy Hệ thống” cần tập trung xây dựng các năng lực về dữ liệu, phân tích, sự liên quan của nội dung và kết quả kinh doanh. Agency này cho biết bất kì sản phẩm hoặc công nghệ nào được phát triển về sau đều được tích hợp vào các dịch vụ của GroupM, và rộng hơn là WPP.

Đây là sự thay đổi lớn đầu tiên kể từ khi ông Lawson nắm quyền điều hành từ tháng 7/2020. Ông đã làm việc tại agency này trong 30 năm, vai trò trước đó của ông là COO toàn cầu.

Lần tái định vị trước đó của MediaCom diễn ra cách đây 15 năm, chuyển từ “Gần gũi với khách hàng” sang “Con người đi trước, kết quả theo sau”.

Ông Rupert McPetrie, CEO MediaCom Trung Quốc, cho biết định vị mới “giúp chúng tôi đáp ứng yêu cầu về tăng trưởng mà các khách hàng tại Trung Quốc đang và sẽ đòi hỏi”.

“Nền tảng của định vị mới – năng lực về hiểu biết, dữ liệu, và nội dung – được khai phóng bởi công nghệ và con người. Chúng cho phép chúng tôi tìm kiếm cơ hội phát triển mới cho các thương hiệu tại Trung Quốc, đồng thời cải thiện hiệu quả và năng suất”, ông McPetrie cho biết.

Theo Thành Toàn / Brands Vietnam
* Nguồn: Campaign Asia