Trên đỉnh “cơn sốt” nhạc Rap, Liên Á nghĩ gì mà tung viral clips nhẹ nhàng thơ mộng?

Mùa Tết năm nay chứng kiến sự lên ngôi của dòng nhạc Rap khi hơn 90% viral clips từ các thương hiệu sử dụng dòng nhạc này cho các chiến dịch Tết của mình. Tuy vậy, giữa hàng loạt những giai điệu sôi động của Rap, thương hiệu nệm Liên Á lại đi ngược xu hướng khi tung ra một Viral Clip nhẹ nhàng thơ mộng.

Không theo đuổi sự dữ dội của Rap mới thịnh hành, Liên Á “bền lòng” với định vị lâu dài là “nhẹ nhàng thư thái"

Đây được xem là quyết định "ngược dòng xu hướng" của thương hiệu nệm và nội thất hơn 30 năm này. Tuy nhiên, với định vị là một chuyên gia của sự nghỉ ngơi, các sản phẩm hình ảnh của Liên Á luôn mang lại cảm giác thư thái, nhẹ nhàng cho người xem, hệt như cách họ mang lại giấc ngủ ngon cho hàng triệu người Việt Nam thông qua các sản phẩm của mình.

Mặc dù Rap đang là xu hướng trong năm nay nhưng với định vị hình ảnh của thương hiệu, Liên Á chọn cách “làm mới cuộc sống” thông qua những thông điệp yêu đời, yêu người của mình. “Ông lớn” ngành nệm tung ra viral clip với nội dung nhẹ nhàng, sâu lắng: Mỗi năm mới đến, để kỷ niệm thêm một chặng đường bên nhau, chúng ta không thể mua lại đôi nhẫn cưới mới, không thể may lại chiếc áo cưới mới… Nhưng luôn có thể mua lại chiếc nệm cưới mới. Để hâm nóng tình yêu. Để làm mới hạnh phúc.

Rap là hiện thực đôi khi chát chúa, nhưng đời còn nhiều hạnh phúc giản đơn

Nội dung viral clip đơn giản không cầu kì nhưng lại khiến người xem cảm thấy lắng đọng. Giữa xô bồ cuộc sống, giữa những ngày căng thẳng của cả thế giới, người ta có xu hướng trân trọng hơn các giá trị tình cảm gia đình, yêu thương hơn những phút giây giản dị bên cạnh người thân yêu của mình. Đặc biệt là tình cảm vợ chồng. Cùng nhau trải qua những thăng trầm trong cuộc sống, sự hiện diện của người bạn đời đôi khi trở nên quá quen thuộc với mỗi chúng ta, đến nỗi có những lúc mình ngỡ như không còn gì thú vị nữa. Tuy nhiên, với tinh thần tươi sáng, tích cực của mình, Liên Á truyền tải thông điệp hãy luôn làm mới hạnh phúc, làm mới cuộc sống của mình.

Xuyên suốt 2 phút của viral clip là khoảnh khắc nghịch ngợm của một cặp vợ chồng, cùng nhau tái hiện cảm giác hồi hộp ngày chung đôi khi vô tình thấy chiếc xe hoa lướt ngang. Cứ thế, với âm nhạc, với những chiếc rèm trắng, gương mặt trìu mến của chồng, người vợ như được sống lại cảm xúc vẹn nguyên, tinh tươm của buổi đầu hai người chính thức về chung nhà. Cặp đôi cùng nhau ôn lại những cung bậc tình cảm, bước qua những không gian đầy thân thuộc yêu thương trong căn nhà của mình và hạnh phúc trên chính chiếc giường, là “tổ ấm”, là không gian lãng mạn của riêng mình.

Rap là văn hoa chữ nghĩa, nhưng có những yêu thương đâu thể nói thành lời

Một điều dễ dàng nhận thấy ở viral clip lần này của Liên Á, đó là không gian và âm nhạc đã làm tốt nhiệm vụ thúc đẩy, tô điểm xúc cảm người xem, giúp việc truyền tải thông điệp thêm phần ý nghĩa và trọn vẹn. Có được điều này, không thể phủ nhận tầm quan trọng của những bản nhạc không lời.

Bản nhạc “Bridal Chorus” vốn đã rất quen thuộc trong các lễ cưới, nay xuất hiện xuyên suốt clip với 2 phiên bản: mental rock và piano. Người xem không khỏi cảm thấy vui mừng cho sự mặn nồng của cặp vợ chồng thông qua phần giai điệu được đặt để hợp lí ở các cảnh: cô vợ tiến vào lễ đường, hai vợ chồng nắm tay nhau cùng tiến vào tổ ấm… Tiếng nhạc làm đôi vợ chồng thêm bồi hồi, xúc động hệt như thuở tân hôn. Nhờ đó mà cơ thể và tâm hồn được thả lỏng, tâm trí thư giãn hơn để có tiếp tục tin tưởng vào những điều tốt đẹp, cùng nhau làm mới cuộc sống ở chặng đường đồng hành tiếp theo.

Với “Làm mới hạnh phúc, Làm mới cuộc sống”, Liên Á đã có màn comeback khá thành công khi tạo được chú ý với nhiều khán giả. So với đối thủ cạnh tranh, hoạt động truyền thông của Liên Á cũng đang tỏ ra hiệu quả. Phản hồi tích cực của clip viral lần này hứa hẹn sẽ là bước đệm để thương hiệu tiếp tục tung ra những chiến dịch dài hơi và sáng tạo hơn, thể hiện tầm nhìn của doanh nghiệp: Làm mới cuộc sống dựa trên sức mạnh của sự nghỉ ngơi.