Marketer Thành Toàn
Thành Toàn

Content and course editor @ Brands Vietnam

LG Electronics đẩy mạnh mảng dịch vụ quảng cáo với LG Ads

Ngay sau khi mua lại một công ty chuyên mảng dữ liệu và đo lường truyền hình vào tháng 1/2021, LG Electronics đã đổi tên công ty này thành LG Ads, biến đây trở thành nền tảng cung cấp quảng cáo trên các dòng TV thông minh của hãng.

Sau khi mua lại Alphonso - một công ty chuyên mảng dữ liệu và đo lường truyền hình - LG Electronics đã đổi tên thương hiệu của công ty này thành LG Ads nhằm mở rộng mảng dịch vụ quảng cáo của tập đoàn. Thời gian tới, LG Ads sẽ trở thành nền tảng cung cấp độc quyền không gian quảng cáo (inventory) trên các dòng TV thông minh (CTV) của hãng này. Bên cạnh đó, họ còn cho phép đối tác truy cập vào nguồn dữ liệu, từ cả TV truyền thống và CTV, để sử dụng vào mục đích đo lường và phân bổ chi phí. Được biết, hiện mức thâm nhập thị trường của sản phẩm LG đứng thứ 2 tại Mỹ, chỉ sau Samsung.

Giám đốc Sản phẩm tại Alphonso, ông Raghu Kodige cho biết: “Những điều chúng tôi đang thực hiện, về căn bản, là giới thiệu cho thị trường một nền tảng quảng cáo của riêng LG, cũng tương tự như của Roku hay Samsung”. Định hướng sản phẩm, theo ông, là trở thành một nền tảng duy nhất hỗ trợ nhà quảng cáo tiếp cận các nhóm đối tượng độc nhất và chất lượng, thay vì phải mua inventory và dữ liệu từ nhiều bên khác như trước kia. Giờ đây, các nhãn hàng và agency có thể mua trực tiếp mọi inventory trên CTV của LG (bao gồm cả quảng cáo hiển thị và video trên dịch vụ nội dung LG Channels) thông qua đội ngũ từ LG Ads. Quy trình sẽ được “đơn giản hoá” theo nhận xét của ông Kodige.

LG Ads hiện cung cấp không gian quảng cáo trên 20 triệu thiết bị CTV khắp lãnh thổ Hoa Kỳ, thêm vào đó là lượng dữ liệu dùng để nhắm mục tiêu xuyên kênh từ 8 thương hiệu TV thông minh khác. Tầm ảnh hưởng của nền tảng này sẽ trở nên bành trướng hơn, khi mà họ cho phép truy cập vào nguồn dữ liệu từ các đối tác trước đó của Alphonso (bao gồm Sharp, Toshiba, Sling Media, Skyworth...), dù không trực tiếp sở hữu những dữ liệu này, ông Kodige lưu ý.

Nhưng liệu có tồn tại bất kỳ sự thiên lệch nào trong dữ liệu của Alphonso, là một trong những nghi vấn thường gặp từ các đối tác. Ông Kodige cho biết: “Lượng dữ liệu phong phú từ nhiều thương hiệu, rõ ràng, là vô cùng hữu ích trong quá trình phân tích. Khi hợp tác cùng một nguồn dữ liệu chuyên biệt, như Samsung hay Inscape, thì khả năng truy cập hiển nhiên là giới hạn hơn. Điểm hấp dẫn của LG Ads là chúng tôi cho phép sử dụng nguồn dữ liệu từ nhiều bên, mang đến sự đa dạng và sát với hành vi thực tế của người dùng hơn”. Trong năm 2021, LG Ads sẽ hợp tác thêm với 10-15 thương hiệu mới, và sự đa dạng sẽ là điểm khác biệt chính mà nền tảng này hướng đến, theo ông Kodige.

LG Ads sẽ trở thành nền tảng cung cấp độc quyền không gian quảng cáo trên các dòng TV thông minh của hãng này.

“Nền tảng này là nơi để thương hiệu đến và tìm hiểu cách vận hành của TV truyền thống, cũng vừa là nơi mà cả hai bên sẽ cùng hoạch định về cách mở rộng phạm vi tiếp cận khán giả trên môi trường TV kết nối (CTV), hợp tác và nhận được báo cáo đầy đủ về hiệu quả chiến dịch của họ”, ông Kodige cho biết. Lý giải thêm về chuyện đổi tên thành LG Ads, công ty mong là các nhãn hàng và agency nhìn nhận việc hợp tác cùng họ tương đương như với Roku hay Samsung.

Khiến người dùng không thể “rời mắt”

Dữ liệu sẽ hỗ trợ LG nâng cao các dịch vụ hướng đến người dùng, từ cải thiện khả năng đề xuất nội dung đến trở thành một nền tảng quảng cáo đa thiết bị được tích hợp công nghệ phân tích. Đồng thời chúng cũng giúp hoàn thiện năng lực cá nhân hoá các đề xuất, tìm kiếm nâng cao và những tính năng thông minh khác của thiết bị qua đó khiến người dùng không thể “rời mắt” khỏi chiếc LG.

CMO Alphonso, ông Allen Bush cho biết: “Trở thành một phần của LG kéo chúng tôi đến gần hơn đến người dùng và giúp phát triển các dịch vụ nhằm khai thác thêm dữ liệu từ họ”.

Mảng dịch vụ quảng cáo trực tuyến của LG trong thời gian qua đã khá hụt hơi so với các đối thủ như Vizio (đã thâu tóm công ty dữ liệu Inscape) và Samsung (vừa ra mắt dịch vụ đo lường mới). Động thái đổi tên thương hiệu từ Alphonso thành LG Ads được thực hiện trong bối cảnh mà nhiều bên đang đẩy mạnh mảng kinh doanh quảng cáo khi dịch vụ Streaming bùng nổ.

Theo Thành Toàn / Brands Vietnam
* Nguồn: Adweek