Brand Updates W10/2021: Google ngưng hỗ trợ cookie của bên thứ 3, Unilever bỏ 1 từ trong bao bì sản phẩm

Những tin tức nổi bật trong tuần: Ngưng hỗ trợ cookie bên thứ 3, Google hướng nhà quảng cáo đến sử dụng giải pháp mới của mình; Unilever loại bỏ từ "bình thường" trong nhãn mác vì ảnh hưởng tiêu cực đến cảm xúc người tiêu dùng, cựu sáng lập The Coffee House tham gia lập startup mới…cùng nhiều tin đáng chú ý khác.

Google ngưng hỗ trợ cookie của bên thứ 3

Ngày 3/3, Google thông báo thực hiện kế hoạch ngưng hỗ trợ cookie của bên thứ 3 trên trình duyệt Chrome, bắt đầu từ năm 2022. Hơn nữa, “ông lớn” công nghệ khẳng định sẽ không cho phép các công ty ad tech thay thế cookie bằng những công cụ theo dõi người dùng nào khác. Thông báo này đã làm “náo loạn” cộng đồng quảng cáo.

Google thông báo thực hiện kế hoạch ngưng hỗ trợ cookie của bên thứ 3 trên trình duyệt Chrome làm “náo loạn” cộng đồng quảng cáo

Ông David Temkin – Giám đốc Quản lý Sản phẩm và Quyền riêng tư của Google, cho biết: “Trong bối cảnh người dùng ngày càng nâng cao nhận thức về quyền riêng tư, cùng với đó là hàng loạt quy định được ban hành bởi chính phủ, việc duy trì các hoạt động theo dõi dữ liệu người dùng sẽ không phải một khoản đầu tư lâu dài bền vững”.

Thay vào đó, Google hướng các nhà quảng cáo đến sử dụng giải pháp Privacy Sandbox của họ – một công nghệ thu thập dữ liệu ẩn danh của người dùng trên trình duyệt Chrome. Theo Campaign Asia, suy cho cùng với động thái này, bên được lợi không ai khác ngoài Google.

Unilever loại bỏ 1 từ trong nhãn mác của 200 sản phẩm

Theo New York Times, vào ngày 9/3, Unilever tuyên bố loại bỏ chữ “normal” (bình thường) trong các sản phẩm và quảng cáo. Quá trình loại bỏ dự kiến hoàn thành vào tháng 3/2022. Mục đích của hành động này được cho là “giảm những thách thức về vẻ đẹp lý tưởng”. Cụ thể, Unilever tiến hành khảo sát 10.000 người tiêu dùng trên 9 quốc gia gồm cả Brazil, Trung Quốc, Nigeria, Ả Rập Saudi và Mỹ. Nghiên cứu cho thấy từ “bình thường” tạo ảnh hưởng tiêu cực đến tâm trạng người tiêu dùng. Hơn nữa, 74% người đáp mong muốn ngành công nghiệp làm đẹp giúp họ có cảm giác tốt hơn, chứ không chỉ là trông đẹp hơn.

Nghiên cứu cho thấy người tiêu dùng muốn có cảm giác tốt hơn, chứ không chỉ là trông đẹp hơn

Cựu sáng lập The Coffee House huy động vốn thành lập startup mới

Sau khi rời The Coffee House vào đầu tháng 2/2021, ông Nguyễn Hải Ninh cùng nhiều cựu lãnh đạo tập đoàn Cenland lập startup công nghệ về bất động sản có tên Citics. Startup đã huy động được 1 triệu USD trong vòng pre-series A.

Citics được thành lập vào năm 2018 bởi ông Trần Minh Long – cựu Giám đốc Điều hành khu vực miền Nam của CenGroup. Mục tiêu của Citics là xây dựng một nền tảng dữ liệu bất động sản toàn diện dựa trên số hoá nhiều nguồn dữ liệu phân mảnh. Từ đó giúp các giao dịch liên quan diễn ra liền mạch, nhanh chóng và hiệu quả.

Ông Ninh và dàn lãnh đạo chính của Citics

Nhà sáng lập Citics chia sẻ: “Với nguồn vốn mới, Citics hướng đến mở rộng dịch vụ thẩm định giá ra hơn 30 tỉnh thành tại Việt Nam. Công ty cũng có kế hoạch hoàn thành số hoá dữ liệu bất động sản của 20 tỉnh thành, nâng tổng số dữ liệu bất động sản lên hơn 18 triệu, và 8 triệu trong đó có gái trị ước tính hoàn chỉnh”.

VinFast hợp tác với công ty công nghệ Đài Loan sản xuất pin cho xe điện

Ngày 3/3/2021, VinFast ký kết hợp tác chiến lược với công ty công nghệ Đài Loan ProLogium. Theo đó, VinFast được tiếp cận và sử dụng các bằng sáng chế của ProLogium để sản xuất pin thể rắn ở Việt Nam. Đây là loại pin nâng cao khả năng đi đường dài của ô tô điện, và giảm thời gian sạc. Bắt tay với ProLogium là một bước đi chiến lược quan trọng, khởi đầu trong quá trình tự chủ công nghệ pin dành cho xe điện của VinFast.

VinFast được tiếp cận và sử dụng các bằng sáng chế của ProLogium để sản xuất pin thể rắn ở Việt Nam

Bên cạnh đó theo Bloomberg, VinFast có dự định xây dựng nhà máy sản xuất tại Mỹ gồm 50 nhân sự nhằm chuẩn bị cho việc bán ô tô tại bang California vào năm 2022.

Hãng hàng không Malaysia đa dạng hoá dịch vụ với taxi bay và máy bay không người lái

Hãng bay của Malaysia – AirAsia tìm cách đa dạng hoá dịch vụ để thúc đẩy phục hồi trước bối cảnh ảm đạm của ngành hàng không. Theo Nikkei Asia Review, hãng bay ra mắt 2 dịch vụ mới là taxi bay và giao hàng bằng máy bay không người lái. Theo đó, dịch vụ giao hàng thương mại bằng máy bay không người lái dự kiến triển khai vào cuối năm 2021. Còn dịch vụ taxi bay sẽ được ra mắt vào nửa cuối năm 2022.

Visa công bố Giám đốc Tiếp thị khu vực APAC mới

Ngày 1/3, Visa bổ nhiệm bà Danielle Jin nắm giữ vị trí Giám đốc Tiếp thị khu vực APAC. Bà sẽ làm việc tại trụ sở Singapore và tham gia nhóm Lãnh đạo về Thương hiệu và Tiếp thị cũng như nhóm Lãnh đạo tại khu vực APAC. Được biết, bà từng giữ vai trò lãnh đạo tại các tập đoàn lớn như PepsiCo, Ghirardelli Chocolate Company, McKinsey & Company và Unilever.

Bà Danielle Jin

Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp