Marketer Bạch Hạnh
Bạch Hạnh

Content Executive @ Brands Vietnam

Hãng xe hơi Peugeot thay đổi logo và nhận diện thương hiệu

Logo và nhận diện thương hiệu mới của Peugeot - hãng xe hơi của Pháp hướng đến phong cách thời thượng.

Nói về việc tái định vị thương hiệu, ông Thierry Lonziano, Giám đốc Marketing toàn cầu của Peugeot chia sẻ: “Logo mới thể hiện hơi hướng thượng lưu của hãng xe”.

Khi nói về thiết kế này, ông Lonziano nhấn mạnh, “logo mới của Peugeot là một phần câu chuyện của thương hiệu trong tương lai, và thể hiện được 3 tính từ: chất lượng cao, vô tận, và phổ quát”.

Diện mạo mới của thương hiệu được giới thiệu thông qua chiến dịch truyền thông do agency Open (một thành viên của Omnicom) thực hiện. Được biết, từ năm ngoái, agency này đã được bổ nhiệm phụ trách mảng sáng tạo toàn cầu cho Peugeot.

Slogan của chiến dịch này là “Lions of your time” (tạm dịch “Những chú sư tử của thời đại). Chiến dịch gồm nhiều hoạt động như TVC, OOH, digital, truyền thông xã hội... Trong đó, nội dung của TVC đề cập đến sự thay đổi trong từng khoảnh khắc của con người từ quá khứ đến hiện tại và tương lai. Và ở mỗi thời điểm đó, Peugeot sẽ luôn hiện diện và kết nối với con người. Đó là lý do hình ảnh chú sư tử và chiếc Peugeot 308 xuất hiện rải rác xuyên suốt TVC. Cuối cùng, dòng chữ “We are lions, the lions of our time” (tạm dịch: “Chúng ta là những chú sư tử, những chú sư tử của thời đại”) kết thúc video.

Ngoài ra, Agency Open đã tạo ra lời hứa thương hiệu mới cho Peugeot: “Giúp thời gian của mọi người trở nên chất lượng hơn bao giờ hết”.

Ông Eric Pierre, Giám đốc Sáng tạo toàn cầu của Open giải thích: “Khán giả sẽ có cơ hội khám phá bộ mặt mới của Peugeot. Với chiến dịch ‘Lions of our time’, bên cạnh việc giới thiệu nhận diện hình ảnh mới, Peugeot cũng tái định vị bản thân mình là thương hiệu của thời đại, luôn đi theo dòng chảy của thời đại”.

Chiếc đầu sư tử là tâm điểm của logo mới. Trong hơn 50 năm qua, đây là lần đầu tiên Peugeot không sử dụng các nét nổi trên logo, mà dùng những nét chìm hiện đại, phù hợp với thời đại số.

Logo mới này là sản phẩm của đội ngũ thiết kế in-house Peugeot – Design lab và sẽ được áp dụng trên chiếc Peugeot 308.

Ông Lonziano tuyên bố ngôn ngữ hình ảnh mới của Peugeot cũng phản ánh chiến lược sản phẩm mới của thương hiệu, đó là điện khí hoá. Theo đó, Peugeot đang trong quá trình tạo ra một loại động cơ điện áp dụng cho mọi loại xe vào năm 2025. Khách hàng chỉ cần chọn loại xe họ yêu thích rồi chọn nguồn điện là có thể sử dụng được.

Ngoài ra chiến dịch truyền thông mới của Peugeot cũng được áp dụng cho mọi thị trường mà thương hiệu có mặt.

Theo Hạnh Bạch / Brands Vietnam
* Nguồn: Campaign Asia