Disney+ cán mốc 100 triệu lượt đăng ký

Chỉ vỏn vẹn 16 tháng kể từ khi ra mắt, Disney+ đạt 100 triệu người đăng ký trả phí toàn cầu. Cột mốc này trở thành động lực đầu tư mạnh mẽ dịch vụ phát trực tuyến của hãng trong tương lai.

Disney+ đạt được 100 triệu người đăng ký trả phí chỉ sau 16 tháng kể từ khi ra mắt vào tháng 11/2019. Trước đó, kế hoạch của hãng là đạt 60-90 triệu lượt đăng ký vào tận tháng 11/2024. Đây là cột mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển nhanh chóng của nền tảng phát trực tuyến này.

Ông Bob Chapek, CEO Disney chia sẻ: “Thành công to lớn của Disney+ là động lực chính thúc đẩy chúng tôi tăng cường đầu tư vào việc phát triển nội dung chất lượng cao. Hơn nữa, chúng tôi đặt mục tiêu phát hành hơn 100 tựa phim mới mỗi năm gồm loạt phim hoạt hình Disney, Disney live action, Marvel, Star Wars và National Geographic. Thêm vào đó, D2C tiếp tục là mô hình kinh doanh được ưu tiên hàng đầu để thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của công ty”.

CEO Disney – ông Bob Chapek

Có thể nói, khi mảng kinh doanh truyền hình truyền thống của hãng gặp nhiều trắc trở, Disney+ chính là làn gió mới, thúc đẩy tăng trưởng cho công ty. Cuối năm 2020, Disney tuyên bố với các nhà đầu tư rằng sẽ tăng cường phát triển cho dịch vụ phát trực tuyến, bao gồm loạt phim ăn khách trên nền tảng là Star Wars và Marvel. Đồng thời, hãng có kế hoạch tăng phí hàng tháng của Disney+ thêm 1USD bắt đầu từ cuối tháng 3/2021.

Sự kiện đánh dấu thành công sau những nỗ lực vực dậy tình hình kinh doanh của hãng. Tuy nhiên, vào ngày 9/3, CEO Bob Chapek tiết lộ tại cuộc họp cổ đông thường niên, Disney+ chỉ có thêm 5,1 triệu người đăng ký kể từ đầu năm 2021. Trong khi đó, nền tảng ghi nhận hơn 8 triệu lượt đăng ký mới chỉ trong vòng một tháng 12/2020. Điều này cho thấy mức tăng trưởng của nền tảng đang có xu hướng sụt giảm. Dù vậy, tình hình có thể thay đổi trong thời gian tới khi Disney tiếp tục công bố loạt chương trình mới.

Theo Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Adweek