Marketer Thành Toàn
Thành Toàn

Content and course editor @ Brands Vietnam

Nhiều Agency lớn rục rịch chuẩn bị cho đợt đánh giá Media của Unilever

Ít nhất có 5 tập đoàn truyền thông chuẩn bị tranh nhau gói thầu Media toàn cầu của Unilever (có thể không bao gồm Trung Quốc), ngay sau khi “gã khổng lồ” hàng tiêu dùng này khởi động đợt đánh giá.

Đại diện Unilever cho biết: “Chúng tôi có thể khẳng định rằng đợt đánh giá Media Agency đang được triển khai là một phần trong quá trình chuẩn hoá nhằm xây dựng mối quan hệ đối tác truyền thông tốt nhất”. Ngoài ra, các thông tin chi tiết về phạm vi địa lý của gói thầu và các bên tham gia không được tiết lộ. Đợt đánh giá này dường như vẫn nằm trong những giai đoạn đầu.

Unilever được cho là đã gửi thư mời thầu đến nhiều tập đoàn truyền thông, nhưng không rõ chi tiết về cách họ dự kiến triển khai cũng như lựa chọn đối tác.

Trong năm 2020, Unilever đã đầu tư khoảng 7,1 tỉ euro (8,3 tỉ USD) vào hoạt động Marketing và xây dựng thương hiệu.

WPP, OmnicomInterpublic là những Media Agency đương nhiệm của Unilever, một trong những nhà quảng cáo lớn nhất thế giới đã đầu tư khoảng 7,1 tỉ euro (8,3 tỉ USD) vào hoạt động Marketing và xây dựng thương hiệu trong năm 2020.

Một số người cho rằng DentsuPublicis Groupe cũng đang tìm kiếm gói thầu tại một số quốc gia/ khu vực cụ thể cho tập đoàn này. Cả hai Agency đều có mối quan hệ mật thiết với Procter & Gamble, đối thủ trực tiếp của Unilever. Nhưng điều này hoàn toàn có thể xảy ra, bởi các Agency thuộc WPP cũng đang đảm nhận mảng Media cho cả hai khách hàng này.

Đầu năm 2021, Publicis Groupe đã giành được một bản brief liên quan đến Shopper Marketing của Unilever tại Mỹ.

Nguồn: Unilever

Một nguồn tin báo trước rằng nhiều đợt đấu thầu lớn toàn cầu, từ các công ty như Coca-Cola, Facebook và IAG đang bắt đầu khởi động và một số Agency sẽ xem xét cẩn thận các ưu tiên của họ để tăng cơ hội chiến thắng.

Khả năng cao là Trung Quốc sẽ không bao gồm trong gói thầu Media đợt này, bởi Unilever đã lựa chọn WPP trong một đợt đánh giá tại địa phương vào mùa xuân năm 2020.

Theo báo cáo thường niên 2020 của Unilever, Châu Âu chiếm khoảng 22% doanh thu, Châu Mỹ là 32% và còn lại là 46%, bao gồm Châu Á – Thái Bình Dương, Châu Phi và Trung Đông.

Theo Thành Toàn / Brands Vietnam
* Nguồn: Campaign Asia