Marketer Hà Anh
Hà Anh

Công ty CP Truyền thông Giác quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA

Sixth Sense Media: Những bảng quảng cáo ngoài trời độc đáo

Nếu bạn cho rằng tấm biển quảng cáo ngoài trời chỉ là một mặt phẳng truyền tải thông điệp thì sai rồi nhé, bởi nó còn có thể “muôn hình vạn trạng”.

Khi xu hướng và công nghệ phát triển, các chiến dịch quảng cáo ngoài trời ngày càng đặc biệt, ấn tượng và có tác động. Các tấm biển quảng cáo không còn chỉ đơn thuần là ‘tấm biển’, mà chúng đặc biệt thu hút sự chú ý, cảm xúc và thúc đẩy phản ứng tích cực, khiến khán giả không có lựa chọn nào khác ngoài việc ghi nhớ thông điệp thương hiệu của bạn.

Nếu bạn cho rằng tấm biển quảng cáo ngoài trời chỉ là một mặt phẳng truyền tải thông điệp thì sai rồi nhé, bởi biển còn có thể muôn hình vạn trạng.

Xe BRABUS thông minh “nhảy cầu”

Sức mạnh và tốc độ của BRABUS thông minh mới đã được truyền đạt trực quan thông qua một bảng quảng cáo OOH khổng lồ và được đặt ở vị trí tốt. Tấm ván gồm hai phần được lắp đặt ở trung tâm của cây cầu cân bằng đối trọng của Rotterdam. Khi cây cầu mở ra, chiếc xe trông như thể đang bay trên mặt nước

“Bánh khoai nướng nguyên vỏ” của McCain tại nhà chờ xe buýt

Chiến dịch “Bánh khoai nướng nguyên vỏ” của McCain là một ví dụ điển hình về một quảng cáo sử dụng vị trí. Khung chống bằng sợi thủy tinh nóng lên, cung cấp nhiệt lượng cần thiết cho những người trong nhà chờ xe buýt, đồng thời toả ra mùi thơm của một củ khoai tây nướng bơ! Không dừng lại ở đó, đi kèm là một máy rút phiếu giảm giá điện tử tặng chiết khấu cho các sản phẩm của McCain.

Khách sạn Nhow London với “Tắc kè hoa khổng lồ”

Khách sạn này thiết kế và thực hiện một công trình đặc biệt OOH 3D ‘đầu tiên trên thế giới’ khi khai trương một khách sạn hoàn toàn mới ở Shoreditch. Họ đã gắn một con tắc kè hoa khổng lồ, dài 8m vào bên hông của Nhà máy bia Truman để chào mừng ngày Nhow đến London.

Bảng quảng cáo ‘Oops’ của O2

O2 đã khéo léo làm lệch một bảng quảng cáo tiêu chuẩn để có vẻ như bị rơi và đập vỡ để quảng cáo cho dịch vụ thay màn hình miễn phí của họ. Hàng rào và hình nón xung quanh tạo thêm một chút kịch tính và thu hút sự chú ý bằng cách phá vỡ tiêu chuẩn thông thường.

Bảng quảng cáo có thể ăn được của CHLOE

Sketch Events đã giúp chuỗi cửa hàng thức ăn đường phố thuần chay ‘By CHLOE’ ra mắt chi nhánh Oxford Circus của họ với một bảng quảng cáo có thể ăn được, làm từ 500 loại rau tươi! Những người qua đường có thể lấy một miếng rau từ bảng quảng cáo và đổi lấy một chiếc bánh burger guac miễn phí tại nhà hàng mới. Màn hình đã biến mất chỉ trong vòng 2 giờ với một hàng người đứng đợi xung quanh khu nhà! Tất cả các sản phẩm thực phẩm được sử dụng được dùng để quyên góp cho các ngân hàng thực phẩm sau sự kiện này.

Star Wars Disneyland

Disneyland đã lắp đặt bảng quảng cáo 3 chiều này với một dải đèn xuyên qua cả hai bảng một cách ấn tượng. Bề mặt dường như tan chảy và nóng hơn khi nó tiếp xúc với đèn chiếu sáng tạo ra hiệu ứng hình ảnh chân thực. Công trình đặc biệt này nhằm quảng bá cho điểm thu hút mới của ‘Star Wars Awakens’ tại Disneyland California.

Làn sóng chất thải của Corona

Sketch Events và Wieden & Kennedy – công ty quảng cáo toàn cầu của Corona đã thiết kế, xây dựng và lắp đặt một ‘làn sóng’ cao 20m làm từ chất thải nhựa nhân Ngày Đại dương Thế giới tại khu Shoreditch. Quảng cáo này làm nổi bật tác động của rác thải nhựa lên biển cả và những sinh vật sống ở đó.


Nguồn: YouTube

Mor Chikin Cowz

Chick-Fil-A đã sử dụng OOH theo cách vui tươi để thu hút sự chú ý của mọi người. Đây là một trong số rất nhiều ví dụ của họ mô tả cảnh hai con bò, nghịch ngợm phá hoại bảng quảng cáo bằng những thùng sơn và bút vẽ, để truyền bá thông điệp cho người qua đường là... hãy 'ăn mor chikin' – sự hài hước kết hợp với thiết kế 3D đã làm cho chiến dịch quảng cáo này trở nên lan truyền. Những con bò thậm chí còn có tài khoản twitter của riêng chúng (@eatmorchikincowz), hiện có 34,7 nghìn người theo dõi.

* Nguồn: ssmvn.com