Marketer Hà Anh
Hà Anh

Công ty CP Truyền thông Giác quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA

Sixth Sense Media: Chiêm ngưỡng những mẫu quảng cáo tạp chí được thiết kế độc đáo

Những thiết kế bắt mắt, 2D thậm chí là 3D, 4D cũng đã được tận dụng triệt để. Không chỉ gây ấn tượng đến người đọc mà còn gây ấn tượng cho hiệu ứng ghi nhớ thương hiệu tốt hơn.

Quảng cáo trên tạp chí là hình thức quảng cáo rất được các nhãn hàng thời trang ưa chuộng. Đánh mạnh vào vẻ đẹp, tạo hiệu ứng thị giác là điều các thương hiệu nhắm tới. Những thiết kế bắt mắt, 2D thậm chí là 3D, 4D cũng đã được tận dụng triệt để. Không chỉ gây ấn tượng đến người đọc mà còn gây ấn tượng cho hiệu ứng ghi nhớ thương hiệu tốt hơn.

Hãy cùng Sixth Sense Media điểm lại các mẫu quảng cáo trên tạp chí ấn tượng trong nhiều năm qua.

adidas

Trong quảng cáo Forever Sport, adidas đã tận dụng rất tốt định dạng quảng cáo ở trang đôi của tạp chí. Thương hiệu này đã miêu tả người mẫu đang thực hiện những bài tập vận động khác nhau như: gập bụng, uốn dẻo... Quảng cáo đã gây được sự thu hút cực lớn từ độc giả.

Quảng cáo Forever Sport của adidas

Volkswagen

Volkswagen là một trong những thương hiệu tiên phong sử dụng các mẫu quảng cáo trên tạp chí có thể ăn được. Họ thiết kế quảng cáo được làm từ các thành phần như bột gạo, muối và nước cùng với các nguyên liệi khác.

Quảng cáo có thể ăn được của Volkswagen

Arcor

Khi mở đôi trang tạp chí, bạn sẽ thấy hình ảnh một người đang thổi phồng quả bóng khi ăn kẹo Bubble Gum của Arcor. Mẫu quảng cáo tạp chí này sử dụng nghệ thuật gấp giấy nghệ thuật.

Mẫu quảng cáo tạp chí sử dụng nghệ thuật gấp giấy nghệ thuật của Arcor

Dao WMF

Giống như quảng cáo của Adidas, WMP cũng tận dụng thiết kế của trang đôi quảng cáo trên tạp chí để sáng tạo. Phần cắt đôi giữa 2 trang tạp chí đại diện cho mũi dao sắc bén từ thương hiệu WMF, dễ dàng cắt mọi loại thực phẩm.

Quảng cáo tận dụng trang đôi tạp chí của dao WMF

Bảo hiểm sức khỏe SulAmerica

Đây cũng là một trong các mẫu quảng cáo trên tạp chí khiến độc giả có một phen thót tim. Bạn sẽ phải xé đôi tờ đô la để đọc được quảng cáo. Nhưng dĩ nhiên đây không phải tiền thật!

Quảng cáo độc đáo của bảo hiểm sức khỏe SulAmerica

Ikea

Để quảng cáo cửa trượt, Ikea đã đặt quảng cáo của mình ở một vị trí độc đáo. Các tờ báo được gấp lại với nhau mà không cần kim bấm hoặc đóng gáy, vì vậy người đọc có thể dễ dàng trượt trang như cách cửa trượt của Ikea hoạt động êm ái.

Các tờ báo được gấp lại với nhau mà không cần kim bấm hoặc đóng gáy, mô phỏng cửa trượt của Ikea

C&A

Nhà bán lẻ thời trang này đã xuất bản quảng cáo tạp chí theo một cách độc đáo. Họ đã liên kết chúng với tài khoản Facebook của một người, để người đọc có thể “Like” ngoại hình yêu thích của họ trên chính Facebook, chỉ bằng cách nhấn vào nút trong quảng cáo. Dữ liệu được thu thập và gửi đến bảng xếp hạng trong cửa hàng, để nhận thông tin cập nhật trực tiếp về sở thích của khách hàng.

Tương tác theo cách này vừa hiệu quả, vừa khiến khách hàng thích thú vì mang lại cho trải nghiệm quý giá với thương hiệu, khi khách hàng nhận được phản hồi ngay lập tức về sở thích của mình.

Quảng cáo tạp chí tăng cường tương tác với khách hàng của C&A

Dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế DHL

DHL đã sử dụng hẳn 4 trang trong để tạo ra các mẫu quảng cáo trên tạp chí đặc biệt. Khi độc giả lật trang, người giao hàng sẽ chuyển chiếc hộp từ người này sang người kia.

Quảng cáo của dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế DHL

Clinique

Để quảng cáo cho loại mascara mới của mình, Clinique đã tạo hình một làn mi khi được chuốt sản phẩm mới này trên tạp chí.

Quảng cáo tạp chí của nhãn hàng Clinique

Timotei Lion

Bờm của chú sư tử sau khi được tạo kiểu bằng loại mousse tóc của Timotei đã trở nên vô cùng hoàn hảo.

Quảng cáo của Timotei Lion

Pepsi

Nếu bạn muốn tìm kiếm các mẫu quảng cáo trên tạp chí hài hước, hãy xem ngay quảng cáo Pepsi chanh dưới đây.

Quảng cáo hài hước của Pepsi

Glassex

Người phụ nữ trong quảng cáo tạp chí này không phải đang bay lơ lửng, mà thực tế đang nằm trên một tấm kính được lau sạch đến mức trong suốt bởi Glassex.

Quảng cáo độc đáo của Glassex

* Nguồn: Sixth Sense Media