Đánh giá thị trường di động toàn cầu 2020: Kênh phân phối tốt nhất

Chuỗi kênh phân phối của Facebook (FB News Feed, Audience Network, Instagram, Messenger) và chuỗi kênh phân phối của Google (Google Ads, Youtube) vẫn là những kênh phân phối quảng cáo phổ biến nhất trên thế giới và hơn 85% nhà quảng cáo toàn cầu sẽ chọn chúng làm kênh quảng cáo chính cho quá trình toàn cầu hóa game của họ.

Là một trong những nhà cung cấp các kênh phân phối phổ biến nhất với các nhà sản xuất game ở Trung Quốc, ByteDance có 5 markets chính, đó là: Toutiao, Douyin, Pangle, Xigua Video và Huoshanzhibo. Trong số đó, Toutiao là market có số lượng nhà quảng cáo lớn nhất và ước tính có gần 4000 nhà quảng cáo game năm 2020.

TOP 10 kênh phân phối tốt nhất tại Trung Quốc

TOP 30 nhà quảng cáo tại Trung Quốc (sắp xếp theo số lượng quảng cáo)

Kênh phân phối tốt nhất Trung Quốc - Toutiao

Quảng cáo cho dòng game nhập vai chiếm khoảng 28%, là loại quảng cáo có tỷ trọng cao nhất trong kênh phân phối Toutiao. Tiếp theo là quảng cáo dòng game hành động và game chiến thuật. Có thể thấy rằng, các nhà quảng cáo trên Toutiao chủ yếu tập trung vào game hạng trung và hạng nặng.

Kênh phân phối tốt nhất Trung Quốc – Mạng quảng cáo xã hội Tencent

Tỷ lệ quảng cáo cho game thể loại giải trí, game nhập vai, giải đố lần lượt là 22%, 18%, và 16%, xếp hạng top 3. Là một nền tảng quảng cáo do Tencent sở hữu, do đó nó có sẵn các game do Tencent phát triển, và cách chơi do Tencent sáng tạo ra cũng nhiều hơn.

Kênh phân phối tốt nhất Trung Quốc – DouYin

Là mạng xã hội video ngắn phổ biến nhất tại Trung Quốc, Douyin được các nhà sản xuâttts game trong nước rất ưu chuộng do có lượng người dùng lớn, người dùng phần lớn là người trẻ tuổi... TOP 3 quảng cáo trên Douyin là 3 sản phẩm của NetEase năm 2020. Về tiêu chí sáng tạo, game nhập vai đứng đầu với tỉ lệ 32%, tiếp theo là các game thể loại hạng trung và hạng nặng như game chiến thuật và game hành động.

Kênh phân phối tốt nhất thị trường toàn cầu

Chuỗi kênh phân phối của Facebook (FB News Feed, Audience Network, Instagram, Messenger) và chuỗi kênh phân phối của Google (Google Ads, Youtube) vẫn là những kênh phân phối quảng cáo phổ biến nhất trên thế giới và hơn 85% nhà quảng cáo toàn cầu sẽ chọn chúng làm kênh quảng cáo chính cho quá trình toàn cầu hóa game của họ.

TOP30 nhà quảng cáo toàn cầu (sắp xếp theo lượng quảng cáo)

Kênh quảng cáo tốt nhất trên thế giới – FB News Feed

Là Kênh phân phối quảng cáo số 1 toàn cầu, có tuổi đời hơn 16 năm kể từ được phát hành trực tuyến vào năm 2004. Các thuật toán về thói quen và lượng khán giả toàn cầu giúp cho FB News Feed trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều nhà xuất khẩu sản phẩm. Xét về thể loại sáng tạo, game nhập vai chiếm tỷ trọng cao nhất với 22%.

Kênh quảng cáo tốt nhất trên thế giới – Chi phí FB News Feed

Xu hướng chi phí quảng cáo trên Facebook 2020

Xu hướng chi phí quảng cáo trên Facebook 2020

Kênh quảng cáo tốt nhất trên thế giới – Google Ads (Admob)

Được thành lập năm 2006, sau đó, Admob được Google mua lại vào năm 2009. Nhờ nền tảng sức mạnh kỹ thuật của Google và lượng truy cập lớn từ Google Play, kênh quảng cáo này đã trở nên phổ biến với các nhà quảng cáo game lớn. Các nhà quảng cáo cho game giải đố đứng thứ nhất trên kênh quảng cáo này với tỷ lệ 22%, sau đó là game arcade và game nhập vai. Sáng tạo chủ yếu ở các nước phát triển như Châu Âu, Châu Mỹ (Mỹ, Canada, Úc)

Kênh quảng cáo tốt nhất thế giới - Mintegral

Mintegral là một nền tảng quảng cáo tương tác do AI điều khiển, nền tảng này ra đời để thu hẹp khoảng cách giữa Đông và Tây trong lĩnh vực quảng cáo, tiếp thị di động và cung cấp cho các nhà phát triển di động toàn cầu có giải pháp tối ưu để thu hút người dùng, kiêm tiền từ lưu lượng truy cập, nhờ đó giúp các nhà phát triển có doanh thu và tiếp tục phát triển ứng dụng của mình.

Để biết thông tin, mời bạn truy cập www.socialpeta.com

* Nguồn: Marketing SocialPeta