Marketer Lê Minh Hiếu
Lê Minh Hiếu

Content Editor @ Brands Vietnam

NielsenIQ & J.D. Power hợp tác chiến lược đưa ra dịch vụ nghiên cứu thị trường cho ngành ô tô

Các nghiên cứu dựa trên phân tích dữ liệu cho thấy ngành công nghiệp ô tô dự kiến sẽ phục hồi sau dịch COVID-19.

23/4/2021, NielsenIQ – công ty trong lĩnh vực đo lường toàn cầu và J.D. Power – công ty về phân tích dữ liệu và thấu hiểu người tiêu dùng, công bố ý định hình thành một liên minh chiến lược đa quốc gia về nghiên cứu thị trường ngành ô tô. Liên minh này nhằm đưa ra các nghiên cứu tiêu chuẩn về trải nghiệm khách hàng ngành ô tô cũng như phân tích chuyên sâu về ngành này hướng đến các thị trường tăng trưởng lớn như Ấn Độ, Đông Nam Á và Trung Đông.

Với sự hiện diện trên thị trường của NielsenIQ và sự am hiểu ngành ô tô của J.D. Power, liên minh này sẽ cùng nhau đưa ra các nghiên cứu thị trường chất lượng cho ngành ô tô. Đặc biệt, các nghiên cứu này còn được hỗ trợ bởi các nền tảng kỹ thuật số, công nghệ mới của NielsenIQ và các dịch vụ bổ sung như phân tích thông tin thu thập qua các kênh mạng xã hội, diễn đàn (hay còn gọi là social listening).

NielsenIQ – công ty trong lĩnh vực đo lường toàn cầu
Nguồn: NielsenIQ

Sự kết hợp năng lực của NielsenIQ và J.D. Power sẽ cho phép khách hàng trong lĩnh vực ô tô lập chiến lược cho tương lai dựa trên các công cụ và nghiên cứu từ phân tích dữ liệu. Khi nền kinh tế toàn cầu phục hồi sau đại dịch, việc ra quyết định dựa trên dữ liệu sẽ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tiếp cận, phân tích dữ liệu và xu hướng trong hành vi của người tiêu dùng chính xác sẽ giúp những người ra quyết định hiểu được mong muốn và nhu cầu của người tiêu dùng, từ đó sản xuất những phương tiện được chứng minh là khách hàng thật sự có nhu cầu.

“Trong thế giới luôn thay đổi hiện nay, tầm nhìn chính của NielsenIQ là tạo ra các liên minh mang lại giá trị cho khách hàng bằng cách kết hợp các dịch vụ độc đáo của chúng tôi với những gì tốt nhất mà thế giới bên ngoài cung cấp”, Prasun Basu, Giám đốc Toàn cầu phụ trách Liên minh Chiến lược và Ngành dọc cho biết. “Chúng tôi rất vui khi NielsenIQ và J.D. Power, hai nhà lãnh đạo toàn cầu đáng tin cậy, cùng nhau mang đến sự kết hợp xuất sắc giữa tư vấn khách hàng, hiểu biết thị trường và chuyên môn trong lĩnh vực ô tô thông qua hoạt động cung cấp dịch vụ nghiên cứu thị trường ngành ô tô”.

J.D. Power – công ty về phân tích dữ liệu và thấu hiểu người tiêu dùng
Nguồn: J.D. Power

“Các nghiên cứu phân tích dữ liệu của J.D. Power là tiêu chuẩn của ngành công nghiệp này trên toàn thế giới và liên minh này sẽ cho phép các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) toàn cầu sử dụng một cấu trúc để làm tiêu chuẩn và áp dụng nó cho tất cả các thị trường nơi họ hoạt động”, Doug Betts, Chủ tịch Ngành ô tô Toàn cầu tại J.D. Power cho biết. “Điều này sẽ thúc đẩy hiệu quả các công ty sản xuất cải tiến sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng của họ. Sự hiện diện mạnh mẽ của NielsenIQ giúp NielsenIQ trở thành đồng đội tốt nhất có thể để đưa dịch vụ vào những thị trường này”.

Nhóm phân tích thông tin khách hàng NielsenIQ Consumer Insights, do Joe Ellis, Giám đốc Toàn cầu của Ngành dọc Ô tô, Công nghệ, Viễn thông và Tài chính đứng đầu, sẽ quản lý các hoạt động trong thị trường, bao gồm bán hàng, dịch vụ, thu thập dữ liệu và kiểm soát chất lượng. Sự hiện diện tại địa phương của NielsenIQ, dịch vụ và các quy trình mạnh mẽ cùng với sự khéo léo trong cách tiếp cận toàn cầu của J.D. Power về đánh giá chất lượng ô tô, dịch vụ và doanh số bán hàng sẽ cung cấp dữ liệu thay đổi và thông tin chi tiết cho các khách hàng tương lai.