Marketer ACCESSTRADE Vietnam
ACCESSTRADE Vietnam

Marketing team @ ACCESSTRADE Vietnam

CONNECTED COMMERCE SOLUTION - Khi Performance kết hợp cùng Branding

Làm thế nào để mỗi câu chuyện thương hiệu được kể đều là một cơ hội để bán hàng (Every story is a selling opportunity) và mọi trải nghiệm đều đáng để được sẻ chia (Every transaction is worth to tell)? Đó chính là câu hỏi lớn mà cả khán phòng của sự kiện Connected Commerce, được tổ chức vào ngày 27/04/2021, tại Gem Center đã cùng nhau tìm ra lời đáp.

Hậu Covid-19 và những thay đổi cấp thiết

Trong khi bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp toàn cầu, Việt Nam vẫn giữ vững ưu thế về việc kiểm soát dịch bệnh đồng thời giữ mức tăng trưởng dương ở các chỉ số kinh tế. Điều này tạo tiền đề cho việc doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội nâng cao vị thế của mình trong mắt cộng đồng quốc tế lẫn trong nước. Bài toán kinh doanh dành cho doanh nghiệp trong giai đoạn này được đặt ra nhiều thử thách.

Đầu tiên là sức lan tỏa từ cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Sự phát triển này đã giúp cho hàng triệu người dùng toàn cầu dần biết cách sử dụng thông thạo nhiều kênh kỹ thuật số hơn. Điều đó đặt ra cho các doanh nghiệp thử thách trong việc “chuyển đổi số” nhằm đáp ứng nhu cầu luôn thay đổi không ngừng của người tiêu dùng.

Thứ hai, trong bối cảnh các doanh nghiệp cùng chạy đua làm thương hiệu, muốn tạo nên những trải nghiệm khó quên trong tâm trí khách hàng, thông điệp bán hàng của doanh nghiệp phải thật sự khác biệt. Bán hàng không còn đơn thuần là bán sản phẩm mà còn là bán câu chuyện đằng sau nó. Một trong những điểm chạm cảm hứng thúc đẩy việc “chốt đơn” của người tiêu dùng. Trải nghiệm của người tiêu dùng hiện tại trở nên đồng nhất và tách bạch trên các nền tảng. Doanh nghiệp cần tạo nên được những khoảnh khắc gián đoạn – để ngay tại thời điểm đó, khách hàng sẽ được “nhắc nhớ” về thương hiệu.

Và cuối cùng – để khác biệt – chúng ta buộc phải đổi mới. Việc đổi mới này sẽ đến từ hai yếu tố: từ yếu tố nội tại bên trong doanh nghiệp cho đến sự tác động của ngoại cảnh. Điển hình cho việc đổi mới chính là việc dịch bệnh Covid-19 trở thành “cú hích” buộc doanh nghiệp phải thực hiện chuyển đổi số. Bởi nếu không chuyển đổi chính là tự loại mình khỏi đường đua trong tâm trí khách hàng.

Một ví dụ cụ thể nhất cho xu hướng đổi mới này chính là Connected Commerce Solution - một giải pháp tổng thể sáng tạo và hiệu quả, là sự kết hợp đầy bất ngờ giữa hai yếu tố cực kỳ quan trọng mà doanh nghiệp luôn quan tâm. Đó chính là Performance (Hiệu quả) và Branding (Thương hiệu).

Performance và Branding - Sự kết hợp mang tính bứt phá

Từ trước đến nay, mối quan tâm lớn nhất của doanh nghiệp luôn xoay quanh câu chuyện sáng tạo và tạo ra những sản phẩm truyền thông không chỉ thu hút được công chúng mà còn có thể truyền cảm hứng. Tuy nhiên, giữa nguồn cảm hứng đó và quyết định mua hàng của người tiêu dùng vẫn còn một khoảng cách tương đối, mà nếu không biết thu hẹp nó, doanh nghiệp có thể “ném tiền qua cửa sổ” vì chẳng bán được hàng.

Hiểu được điều đó, ACCESSTRADE Vietnam đã kết hợp cùng IsoBar cho ra mắt dịch vụ Connected Commerce Solution - một liên kết chặt chẽ trong việc kết nối giữa các điểm chạm: nhận biết sản phẩm – truyền cảm hứng – đưa ra quyết định mua hàng. Từ đó, giúp doanh nghiệp thấy được một bức tranh toàn cảnh giữa tiền đề sáng tạo cho đến câu chuyện “chốt đơn” sản phẩm.

Cái bắt tay giữa ACCESSTRADE VIETNAM (bên phải) và ISOBAR (bên trái) là minh chứng rõ nét về sự xuất hiện của một khái niệm mới - “a commerce brand” (thương hiệu thương mại).

Connected Commerce Solution là thành quả của sự hợp tác mang tính lịch sử nhằm mang đến một giải pháp tổng thể phù hợp với đa dạng đối tượng người dùng. Trước mắt, Connected Commerce Solution sẽ tập trung kiến tạo và cho ra mắt giải pháp trực tuyến dành cho nhóm những người mua sắm trực tuyến (Digital Shoppers).

Trong khi ACCESSTRADE sở hữu ưu thế vượt trội về việc giải quyết bài toán về doanh số cho khách hàng, Isobar với bề dày kinh nghiệm trong việc xây dựng chiến lược truyền thông và thực hiện các sản phẩm sáng tạo dành cho doanh nghiệp, sẽ cùng đồng hành và bổ sung cho nhau trong việc với vai trò là người cộng sự.

Việc thiết lập chuỗi trải nghiệm này cho phép thương hiệu được từng bước tham gia xuyên suốt hành trình mua sắm của người tiêu dùng nhằm tạo điều kiện tối ưu cho việc thúc đẩy quyết định mua hàng. Để minh họa cho giải pháp tối ưu này, mô hình 5A - được ví như “hành trình đầy thú vị” của một người tiêu dùng hiện đại được mô tả tỉ mỉ với các bước sau:

  1. Aware (Tôi biết) – trong đó họ được tiếp xúc với những thương hiệu truyền thông và định hình cảm hứng với thương hiệu, sản phẩm;
  2. Appeal (Tôi thích) – trở nên thích thú với sản phẩm thông qua các chương trình khuyến mãi hay review của KOLs
  3. Ask (Tôi bị thuyết phục) – chủ động tìm kiếm thông tin về sản phẩm để chuẩn bị cho quyết định mua hàng
  4. Act (Tôi quyết định mua) – tìm kiếm về sản phẩm trên các nền tảng khác nhau, so sánh giá cả và quyền lợi trước khi quyết định mua sản phẩm tại đâu
  5. Advocate (Tôi ủng hộ và trung thành với thương hiệu) – trở thành một người tiêu dùng có sức ảnh hưởng trong cộng đồng của họ để thuyết phục những người khác về thương hiệu và sản phẩm.

Ông Đỗ Hữu Hưng - CEO ACCESSTRADE Vietnam phát biểu tại sự kiện Connected Commerce

Tại sự kiện, người đứng đầu ACCESSTRADE Vietnam - Ông Đỗ Hữu Hưng cũng nhấn mạnh: “Giải pháp Connected Commerce được ra đời với sứ mệnh giúp các doanh nghiệp có thể dễ dàng trả lời câu hỏi về hiệu quả cho các chiến dịch của mình, dù là Branding hay Performance. Bằng việc sử dụng mạng lưới hơn 750,000 đối tác giàu kinh nghiệm, kết hợp cùng các KOL, KOC (Key Opinion Consumer), các Influencer, v.v…của ACCESSTRADE, chúng tôi tin chắc đây sẽ là một giải pháp tổng thể mà các doanh nghiệp vẫn đang tìm kiếm lâu nay.”

ACCESSTRADE là sản phẩm hợp tác giữa Interspace Japan với lịch sử hơn 21 năm về Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) tại Nhật & tập đoàn MOG, chính thức có mặt tại Việt Nam từ năm 2015. Là đơn vị tiên phong về cung cấp nền tảng Affiliate Marketing cho doanh nghiệp - Giải pháp Tiếp thị liên kết dựa trên hiệu quả chuyển đổi CPA. Trải qua hành trình 6 năm tại Việt Nam, ACCESSTRADE hiện đang là đối tác chiến lược của hơn 800+ thương hiệu hàng đầu với mạng lưới Publishers 750,000+ người lớn nhất Việt Nam.