Brand Updates W19/2021: Gojek gia nhập thị trường gọi xe 4 bánh, Viettel lấn sân mảng điện ảnh

Cùng điểm qua một số tin tức trong tuần: Bên cạnh dịch vụ gọi xe 4 bánh, Gojek sắp ra mắt dịch vụ thanh toán không tiền mặt; Viettel đầu tư cho các nhà làm phim độc lập đang gặp khó khăn với kinh phí và quá trình phân phối… cùng nhiều sự kiện thú vị khác.

Gojek thâm nhập thị trường gọi xe 4 bánh

Ngày 5/5, Gojek thông báo sắp “tham chiến” thị trường dịch vụ gọi xe 4 bánh gọi là GoCar và dịch vụ thanh toán không tiền mặt. Dù là người đi sau nhưng ông Phùng Đức Tuấn – Tổng Giám đốc Gojek Việt Nam, chia sẻ: “Tôi cho rằng thị trường gọi xe và các dịch vụ theo yêu cầu sẽ còn phát triển nhanh. Thị trường dự kiến rộng hơn nhiều, còn chỗ cho nhiều người chơi”.

Ngoài ra, theo DealStreetAsia, năm 2020, Gojek đã hoàn tất thâu tóm Công ty TNHH Dịch vụ Thanh Toán WePay để củng cố mảng thanh toán không tiền mặt của mình.

Ông Phùng Tuấn Đức
Nguồn hình: Gojek Việt Nam

Bên cạnh đó tại Indonesia, Gojek nhận được khoản đầu tư 300 triệu USD từ nhà mạng Telkomsel – một trong các công ty tư nhân lớn nhất nước. Hồi tháng 11/2020, nhà mạng đã đầu tư 150 triệu USD vào Gojek nhằm tích hợp dịch vụ của 2 bên. Còn khoản đầu tư thứ 2 được sử dụng nhằm củng cố quan hệ hợp tác. Từ đó giúp tận dụng tài nguyên công nghệ để mang lại lợi ích của nền kinh tế số tới người dùng, đối tác và doanh nghiệp nhỏ trong nước.

Viettel lấn sân điện ảnh, đầu tư cho các nhà làm phim độc lập

Công ty Truyền thông Viettel (Viettel Media) công bố dự án Sáng kiến Phim trẻ 360. Sáng kiến ra đời nhằm mục đích tìm kiếm, phát hiện và tài trợ, chắp cánh cho các nhà làm phim trẻ, làm phim độc lập thực hiện giấc mơ điện ảnh.

Ông Võ Thanh Hải – Giám đốc của Viettel Media, cho biết: “Đầu tư vào dòng phim độc lập chính là sự nối dài truyền thống của Tập đoàn Viettel kể từ khi thành lập cho đến nay: Đó là chủ động lựa chọn khó khăn, tìm kiếm cơ hội trong khó khăn, tiên phong làm những điều mà người khác chưa làm”.

Viettel lấn sân điện ảnh
Nguồn hình: VietnamBiz

Giữa thời đại số, nhiều tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao nhưng đứt đoạn ở khâu phân phối, kinh phí… Ông Vi Kiến Thành – Cục trưởng Cục Điện Ảnh, bày tỏ: “Trong lúc chờ đợi xét duyệt quỹ hỗ trợ phát triển điện ảnh, tôi nghĩ việc Viettel Media đầu tư, chắp cánh cho các bạn thực hiện ước mơ là điều đáng quý, cần hoan nghênh và ủng hộ”.

Vietravel tái cấu trúc nhằm tránh “gánh” lỗ mảng hàng không

Hoạt động kinh doanh từ mảng lữ hành của Vietravel chưa phục hồi như dự kiến. Kết quả kinh doanh của công ty mẹ vì thế mà sụt giảm theo và không thể bù đắp cho khoản lỗ đến từ các mảng khác như Vietravel Airlines. Như vậy, việc hợp nhất kết quả kinh doanh của công ty mẹ với Vietravel Airlines sẽ ảnh hưởng nặng nề đến doanh thu chung của toàn công ty. Do đó, quyết định tách Vietravel Airlines khỏi quyền sở hữu trực tiếp của Vietravel là cần thiết và cần được triển khai sớm.

Nguồn hình: Báo Đầu Tư

Theo đó, Vietravel và Vietravel Airlines vẫn thuộc hệ sinh thái chung của tập đoàn, cùng hỗ trợ cho sự phát triển của Vietravel theo mô hình hàng không lữ hành, đúng như định hướng đề ra ban đầu khi thành lập Vietravel Airlines.

Soya Garden chính thức từ giã thị trường miền Nam Việt Nam

Soya Garden quyết định đóng cửa hàng flagship tại quận 1, TP.HCM. Đây cũng chính là cửa hàng cuối cùng của thương hiệu tại thị trường miền Nam. Soya Garden sẽ rút về hoạt động chủ yếu tại miền Bắc – cụ thể là Hà Nội. Song song, website thương hiệu cũng chỉ thể hiện địa điểm của 8 chi nhánh tại khu vực Hà Nội.

Nguồn hình: CafeBiz

Kể từ lúc thành lập vào năm 2017 đến thời kỳ thịnh vượng năm 2019, Soya Garden có tổng cộng 50 chi nhánh tại 2 thị trường chủ lực là TP.HCM và Hà Nội. Thế nhưng, kể từ tháng 5/2020 chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ đại dịch, Soya Garden bắt đầu đóng hàng loạt cửa hàng. Trong vòng vài tháng, thương hiệu đóng cửa gần một nửa số lượng cửa hàng trên toàn quốc.

Ford Tourneo ngừng lắp ráp tại Việt Nam

Từ tháng 5/2021, dòng xe Tourneo sẽ tạm thời dừng lắp ráp và đứng trước nguy cơ bị khai tử. Doanh số liên tiếp sụt giảm được xem là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này. Cụ thể, Ford Tourneo chỉ bán được vỏn vẹn 340 xe trong năm 2020. Còn trong quý I/2021, chỉ có 44 xe được bán ra – một con số đáng báo động.

Nguồn hình: CafeF

Được biết, kích thước tổng thể là một trong những yếu tố khiến dòng xe này của Ford thiệt thòi trước đối thủ. Bởi người mua loại xe MPV cỡ lớn ở Việt Nam thường chú trọng độ rộng rãi. Ngoài ra, tệp khách hàng mà Ford Tourneo hướng tới là những gia đình hiện đại đam mê khám phá những vùng đất mới. Tuy nhiên trên thực tế, nhu cầu sử dụng này chưa xuất hiện nhiều tại Việt Nam. Đặc biệt, phần lớn tour gia đình đều thuê xe hoặc cần một mẫu MPV có kiểu dáng cá tính hơn. Đồng thời, Ford Tourneo cũng không được lòng doanh nghiệp khi chỉ phân phối duy nhất động cơ xăng. Trong khi đó, các thương hiệu khác như Kia Sedona có 2 tuỳ chọn động cơ là xăng và dầu.

WeWork Đông Nam Á bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới

Ngày 10/5, WeWork công bố bổ nhiệm ông Balder Tol vị trí Tổng Giám đốc mới của khu vực Úc và Đông Nam Á. Trước khi đảm nhiệm chức vụ mới, ông Balder giữ vai trò quan trọng tại WeWork Úc và giúp phục hồi kinh tế cho nhiều đối tác của công ty.

Với cương vị mới, ông sẽ tiếp tục giám sát WeWork tại Úc song song với Đông Nam Á (gồm các thị trường Singapore, Phillipines, Việt Nam, Indonesia, Malaysia, và Thái Lan).

Ông Balder Tol
Nguồn hình: Cafebiz

Ông Samit Chopra – Giám đốc Điều hành mảng Chiến lược và Vận hành quốc tế của WeWork, chia sẻ: “Balder là một nhà lãnh đạo truyền cảm hứng và được các đồng nghiệp, thành viên và cả những người trong ngành yêu quý.

Tại thị trường Đông Nam Á năng động và đa dạng này, Balder chắc chắn là người phù hợp nhất để dẫn dắt khu vực. Tôi rất tự tin và vui mừng khi có thể chứng kiến anh ấy giúp Đông Nam Á và Úc phát triển hơn nữa, vào thời điểm mà giá trị của chúng tôi trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết”.

Theo Thảo Nguyên/ Brands Vietnam
*Nguồn: Tổng hợp