Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Unique OOH lan toả thông điệp chống dịch COVID-19 trên xe buýt điện VinBus

Để cổ vũ tinh thần chống dịch COVID-19 cũng như tuyên truyền những biện pháp bảo vệ an toàn trong mùa dịch đến mọi người, Unique Integrated Outdoor Advertising khởi động chiến dịch truyền thông lan toả Thông điệp 5K trên hệ thống xe điện VinBus.

Kể từ khi đại dịch COVID-19 hoành hành tại nhiều quốc gia trên thế giới, việc nâng cao tinh thần cảnh giác và thực hiện các biện pháp chống dịch luôn là vấn đề nóng hổi được nhiều người quan tâm.

Ngay từ thời điểm dịch bệnh bắt đầu bùng phát tại Vũ Hán (Trung Quốc) và xuất hiện tại Việt Nam, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đã đề cao cảnh giác, cũng như có những chiến lược chống dịch quyết liệt.

Unique OOH lan tỏa thông điệp chống dịch COVID-19 trên xe buýt điện VinBus

Thông điệp chống dịch xuất hiện trên hệ thống xe buýt điện VinBus

Từ đầu năm 2020 đến nay, dù nhiều lần bùng phát dịch, nhưng Việt Nam vẫn có thể bình tĩnh ứng phó và nhanh chóng kiểm soát được tình hình dịch bệnh. Việt Nam được coi là điểm sáng trên thế giới trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Tháng 8/2020, Bộ Y Tế chính thức tuyên truyền “Thông điệp 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế” kêu gọi mỗi người dân cùng nhau thực hiện chung sống an toàn với đại dịch COVID-19. Thông điệp ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ làm theo đã và đang có sức lan toả mạnh mẽ tới cộng đồng. Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh rằng: “Thực hành tốt Thông điệp 5K chính là ‘lá chắn thép’ để bảo vệ chúng ta trước đại dịch COVID-19”.

Unique OOH lan tỏa thông điệp chống dịch COVID-19 trên xe buýt điện VinBus

Unique OOH triển khai chiến dịch truyền thông lan toả thông điệp “Luôn nhớ 5K để ta an lành”

Đóng góp một phần quan trọng trong công cuộc chống dịch của Việt Nam ấy chính là những chiến dịch truyền thông cổ động tinh thần của nhân dân và tuyên truyền một cách tích cực các biện pháp chống dịch thiết thực.

Trong đó, quảng cáo ngoài trời (OOH) đã trở thành kênh truyền thông đắc lực trong việc tuyên truyền chống dịch COVID-19, bằng cách tận dụng lợi thế truyền thông đại chúng của mình để lan toả mạnh mẽ thông điệp chống dịch đến mọi người, mọi nhà. Hàng loạt các bảng quảng cáo tấm lớn như pano, billboard, màn hình LED đăng tải các nội dung chống dịch. Hàng ngàn xe taxi, xe buýt cũng tham gia chiến dịch bằng cách “chở” thông điệp phòng tránh dịch trên khắp các nẻo đường góc phố.

Unique OOH lan tỏa thông điệp chống dịch COVID-19 trên xe buýt điện VinBus

OOH đã trở thành kênh truyền thông đắc lực trong việc tuyên truyền chống dịch COVID-19

Để góp một phần vào chiến dịch truyền thông chống dịch của đất nước, công ty quảng cáo ngoài trời tích hợp Unique triển khai chiến dịch quảng cáo trên hệ thống xe buýt điện thông minh VinBus lan toả thông điệp “Luôn nhớ 5K để ta an lành”. Thông điệp 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế xuất hiện nổi bật trên những chiếc xe điện VinBus và lăn bánh trên đường phố Hà Nội.

Nội dung truyền thông của Unique với tông màu đỏ nổi bật, truyền đi ý nghĩa Thông điệp 5K chính là ‘lá chắn thép’, là ‘khiên bảo vệ’ của mọi người trong công cuộc phòng chống dịch bệnh, áp dụng đúng 5 biện pháp trên sẽ giúp mọi người an toàn và hạn chế thấp nhất việc mắc, lây nhiễm virus.

Anh Phạm Ngọc Linh, Nhà Sáng lập và Điều hành Unique OOH chia sẻ cảm nghĩ: “Những chiếc xe điện Vinbus đầu tiên được dán quảng cáo với thông điệp cổ động phòng chống dịch là điều Unique có thể đóng góp cho cộng đồng lúc này. Quảng cáo ngoài trời không chỉ thực hiện chức năng gốc là quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ mà còn thực hiện tốt trách nhiệm với xã hội, cộng đồng. Khi COVID-19 vẫn còn tồn tại, khi chúng ta vẫn còn chung sống với nó thì điều quan trọng là phải luôn luôn nhớ và thực hiện những biện pháp chống dịch để giữ an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng”.

Unique OOH lan tỏa thông điệp chống dịch COVID-19 trên xe buýt điện VinBus

Dự án truyền thông còn gửi gắm lời cảm ơn đến các đơn vị đã đồng hành cùng Unique OOH trong nhiều năm qua

Không chỉ lan toả thông điệp chống dịch, dự án truyền thông của Unique còn gửi gắm sự cảm ơn và tri ân đến các đơn vị đã luôn đồng hành cùng Unique OOH trong nhiều năm qua, đó chính là các đơn vị truyền thông như VMCC, Vinalink, The Vuon, Sage, Plato, LinkStar, Repu Digital, Interstellar, Brands Vietnam, Advertising Vietnam, UAN... Và đặc biệt cảm ơn VinGroup và VinBus, đơn vị chủ quản của dự án xe buýt điện thông minh VinBus, đã tạo điều kiện để Unique OOH được thực hiện chiến dịch ý nghĩa này.

Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique Integrated Outdoor Advertising