Marketer OnCustomer by Novaon
OnCustomer by Novaon

Nền tảng quản trị trải nghiệm khách hàng đa kênh, oncustomer.asia

PITO & OnCustomer: Tăng gấp 3 đơn hàng nhờ tư vấn online hiệu quả

Trò chuyện với OnCustomer trong số đầu tiên của #CustomerVoice là anh Phạm Đông Huy, Founder & CEO của PITO – Nền tảng đặt dịch vụ ăn uống tận nơi cho doanh nghiệp tại Việt Nam.

Anh Phạm Đông Huy có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực F&B. Bằng trải nghiệm của bản thân, anh mạnh dạn theo đuổi và quyết tâm chinh phục khách hàng B2B. OnCustomer hân hạnh đồng hành cùng Nền tảng PITO trong hành trình trở thành nền tảng đặt dịch vụ ăn uống tận nơi cho doanh nghiệp tại Việt Nam.

PITO – Nền tảng đặt dịch vụ ăn uống tận nơi cho doanh nghiệp

Ra đời là một dịch vụ tiệc ngoài vào năm 2017, nhằm tăng doanh thu cho chuỗi Bistro Cocorico – Gà nướng lò Rotisseries. PITO nhanh chóng được khách hàng tin tưởng và phát triển thành một đơn vị caterer chuyên nghiệp với bếp thương mại riêng. Nhu cầu của khách hàng tiếp tục tăng nhanh, nhìn thấy một thị trường rất lớn và còn nhiều phân mảng, anh Huy đã quyết định phát triển PITO thành nền tảng đặt catering để cùng chia sẻ cơ hội tăng doanh thu cho những nhà hàng khác, cũng như đem đến cho khách hàng dịch vụ phong phú, gần như không có giới hạn về dịch vụ hay món ăn.

Mục tiêu của PITO là giúp doanh nghiệp đặt dịch vụ ăn uống hay tổ chức tiệc dễ dàng, tiện lợi. PITO là cầu nối giữa doanh nghiệp và các đối tác gồm những nhà hàng, catering, đầu bếp chuyên nghiệp... mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn với menu thức ăn và tiệc ngày càng đa dạng, gồm phần ăn mỗi ngày (ăn sáng, ăn trưa, ăn chiều…), các loại tiệc (tea break, finger food, tiệc nhanh, tiệc buffet…), gift box ẩm thực...

Giao diện website PITO

Công nghệ kết nối nhu cầu ăn uống

* Chào anh Huy, cơ duyên nào PITO lại chọn định vị hoạt động là một Nền tảng công nghệ đặt dịch vụ ăn uống cho doanh nghiệp?

Trong hành trình phát triển từ một đơn vị chuyên phục vụ buffet nhanh trở thành một caterer, rồi thành nền tảng công nghệ đặt catering cho doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam, hơn ai hết, tôi và các cộng sự tại PITO nhận thấy rõ tiềm năng của việc ứng dụng công nghệ giúp các thao tác truyền thống của khách hàng trở nên thuận tiện và nhanh chóng hơn.

Có nhiều khách hàng lớn đã sử dụng dịch vụ của PITO hoàn toàn bằng kênh online, điều mà trước đây họ ít khi làm. Điều này cũng cho thấy, cách tiếp cận bằng công nghệ của PITO đã đáp ứng được nhu cầu của khách hàng doanh nghiệp.

* Công nghệ đã giúp Nền tảng PITO có những ưu thế gì trong dịch vụ?

Với nền tảng của PITO, khách hàng có thể quản lý mọi thứ từ đặt dịch vụ đến theo dõi tiến độ đơn hàng online, xuất hoá đơn, báo cáo, đánh giá chất lượng dịch vụ, nhận điểm thưởng quy đổi thành quà… thay vì phải làm thủ công như trước đây là tìm kiếm, liên hệ nhiều nơi mà không biết được chất lượng, giá cả thế nào.

Hình ảnh buổi tiệc ngay tại văn phòng do PITO và đối tác cung cấp

“Theo ý khách hàng chứ không bắt khách hàng theo mình”

* Yếu tố nào đã thuyết phục PITO tin tưởng sử dụng OnCustomer?

Khách hàng của PITO sử dụng rất nhiều kênh giao tiếp khác nhau, từ gọi điện thoại, nhắn tin trên hệ thống, nhắn tin qua Facebook Messenger, Zalo, Viber... PITO luôn đặt tiêu chí “Theo ý khách hàng chứ không bắt khách hàng theo mình”, nên không bắt khách chuyển đổi kênh giao tiếp.

Tuy nhiên, việc này gây ra 2 vấn đề lớn cho bộ phận chăm sóc khách hàng. Một là bỏ lỡ tin nhắn của khách hàng, do tin nhắn đến từ nhiều kênh khác nhau, không thể quản lý tập trung. Hai là cần nhiều nhân sự trong một ca trực, nhưng lại không tối ưu hết thời gian làm việc.

Trước đây, PITO từng sử dụng một số giải pháp được cung cấp bởi các đơn vị nước ngoài nhằm hỗ trợ giao tiếp trực tuyến đa kênh với khách hàng. Nhưng những giải pháp này gặp một số hạn chế như: đội ngũ tư vấn và hỗ trợ đều ở nước ngoài, nền tảng hoàn toàn bằng tiếng Anh và vẫn bị hạn chế trong việc kết nối với những kênh giao tiếp trong nước như Zalo.

OnCustomer – Nền tảng quản trị trải nghiệm khách hàng đa kênh. (
Nguồn: OnCustomer

Từ những yếu tố đó, PITO đã tìm hiểu và quyết định sử dụng OnCustomer – Nền tảng quản trị trải nghiệm khách hàng đa kênh. Là một giải pháp “Made in Vietnam”, các chức năng của OnCustomer thân thiện hơn với người sử dụng. Đội ngũ tư vấn nhiệt tình, luôn hỗ trợ các vấn đề mà PITO cần một cách nhanh chóng.

* Những điểm nào ở OnCustomer được anh và cộng sự đánh giá cao?

Đầu tiên là giao diện của OnCustomer trực quan, dễ theo dõi, quản lý và sử dụng. Thứ hai, cũng là điểm mà tôi và cộng sự đánh giá cao nhất là khả năng kết nối đa kênh. OnCustomer có thể kết nối nhiều fanpage mà đơn vị sử dụng cùng lúc nhưng không phải trả thêm bất kỳ khoản chi phí nào như các giải pháp khác.

Tại PITO, mỗi dịch vụ đều có một kênh fanpage riêng để phục vụ cho từng nhóm đối tượng khách hàng khác nhau. Vì vậy, tính năng này hỗ trợ rất nhiều cho việc chăm sóc khách hàng và truyền thông – Marketing của PITO.

Cộng hưởng được 2 yếu tố kể trên, OnCustomer đáp ứng được yêu cầu của PITO trong thời điểm hiện tại khi cần một giải pháp giao tiếp với khách hàng từ nhiều kênh: Website, Email, Zalo, Facebook, YouTube... Nhờ đó, các cộng sự có thể chủ động kiểm soát tốt công việc của mình.

Góp phần tăng sự hài lòng của khách hàng

* Anh đánh giá như thế nào về việc sử dụng một giải pháp như OnCustomer?

Tôi và các cộng sự đều hài lòng khi sử dụng OnCustomer. Khâu bán hàng hay chăm sóc khách hàng được tối ưu nhờ tính năng kết nối đa kênh của nền tảng này.

Chỉ khi làm chủ được công cụ, ứng dụng tốt công nghệ vào việc giao tiếp với khách hàng thì đó mới chính là chìa khoá giúp trải nghiệm của khách hàng vượt mong đợi.

Tôi cho rằng, với vai trò là người quản lý, ai cũng mong mỗi cộng sự của mình có thể chủ động kiểm soát được công việc của họ. Dù sử dụng bất cứ ứng dụng công nghệ nào, điều quan trọng hàng đầu là người sử dụng trực tiếp ứng dụng ấy phải nắm chắc được các tính năng và thao tác phải thành thạo.

Có như thế, công việc mới được cải thiện và ngày càng nâng cao về chất lượng, mang tới sự hài lòng cho khách hàng. Đây cũng là những lợi ích mà PITO đã nhận được khi sử dụng OnCustomer trong thời gian qua.

Với PITO ở khía cạnh là khách hàng hay với OnCustomer là đơn vị cung cấp giải pháp, việc lựa chọn và sử dụng công nghệ nói chung trong hoạt động của doanh nghiệp mới chỉ là bước đầu, chỉ khi làm chủ được công cụ, ứng dụng tốt công nghệ vào việc giao tiếp với khách hàng thì đó mới chính là chìa khoá giúp trải nghiệm của khách hàng vượt mong đợi.

* Nguồn: OnCustomer