SocialPeta: Đánh giá các thể loại quảng cáo video cho game hyper-casual

Xu hướng game hyper-casual bắt đầu và nở rộ trên toàn cầu từ năm 2019. Mặc dù thị trường có sự cạnh tranh khốc liệt, nhưng thể loại game này vẫn duy trì mức độ phổ biến lớn trong năm 2020 do chi phí phát triển tương đối thấp cùng với lối chơi đơn giản, dễ thu hút người dùng.

Quảng cáo game sáng tạo qua hình thức quay màn hình

Nội dung của các video quay lại màn hình thường nhắm tới lúc chọn nhân vật, thay đổi trang phục hay lúc chiến đấu... để thu hút người chơi nhờ các tính năng đặc biệt của game. Ghi lại các trận chiến thú vị, khoảnh khắc có nhiều hiệu ứng đặc biệt trong game, chiến thuật được thay đổi liên tục theo chủ đề hoặc theo nền giai điệu là cách thu hút sự chú ý của người dùng hiệu quả và cải thiện tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo.

Video bên dưới là một ví dụ tiêu biểu khi sử dụng video có độ phân giải cao, âm nhạc hấp dẫn, hiệu ứng đặc biệt để làm nổi bật các tính năng của game. Những video này không chỉ mang lại trải nghiệm hình ảnh mà còn nâng cao lòng tin của người dùng vào game.

Hiển thị game theo góc nhìn thứ nhất

Xu hướng của game thể loại hyper-casual bắt đầu và nở rộ trên toàn cầu từ năm 2019. Mặc dù thị trường có sự cạnh tranh khốc liệt, nhưng game hyper-casual vẫn duy trì mức độ phổ biến lớn trong năm 2020 do chi phí phát triển tương đối thấp cùng với lối chơi đơn giản, dễ thu hút người dùng. Lối chơi của game hyper-casual thường bắt nguồn từ các hoạt động hàng ngày, nên được thể hiện một cách trực quan. Vì vậy, các loại quảng cáo cơ bản được tối ưu hoá và nhỏ lại về quy mô nhằm cải thiện hiệu suất quảng cáo.

  • Thể loại game phù hợp: Hyper-casual.
  • Ưu điểm: Hiển thị trực tiếp lối chơi cho người dùng, đặc biệt là đối với game hyper-casual có sự sáng tạo tập trung vào gameplay.
  • Nhược điểm: Phụ thuộc nhiều vào gameplay, không có nhiều cách tối ưu hoá quảng cáo.

.

Thu hút sự chú ý của người dùng thông qua các dòng text

Thu hút sự tương tác của người dùng ở cuối video demo

Kết hợp giữa khung trong cảnh thực tế và trong game

Quảng cáo game sáng tạo thông qua reviewer, blogger

Việc quảng bá game thông qua kinh nghiệm của người chơi trước là một trong những cách trực quan nhất. Trên cơ sở này, những người nổi tiếng, có lượng fan nhất định thường được các nhà quảng cáo lớn sử dụng để thu hút người chơi bằng trải nghiệm chơi game thực tế.

  • Thể loại game phù hợp: Các game vừa và nặng như RPG hay SLG.
  • Ưu điểm: Người chơi là người thật sẽ khiến cho người xem cảm thấy mình được đắm chìm trong thế giới game đó và người thật là KOLs cũng có thể mang lại lượng truy cập cực kỳ cao cho trò chơi.
  • Nhược điểm: Yêu cầu phải có kịch bản về màn hình trình diễn của các diễn viên và cần phải cân bằng giữa hành động trực tiếp và màn hình hiển thị trò chơi.

Người chơi đang chơi game

KOLs khuyến khích chơi game

Live action của các game Trung Quốc đặc biệt

Quảng cáo game sáng tạo – game có cốt truyện

Thiết kế game may rủi dựa trên Game Scenes/ Elements: Cốt truyện tốt phải dựa trên các tính năng của game và việc câu chuyện không liên quan tới tính năng của game không chỉ khiến người dùng bối rối, mà còn không thể giữ được sự mạch lạc của game. Đầu tiên, các tính năng muốn quảng bá phải được nêu rõ trong video.

Ví dụ về quảng cáo game có cốt truyện

Quảng cáo game giải đố có tính tương tác cao

Sự sáng tạo này bắt nguồn từ một trò chơi có tên là Hero Wars, do một công ty có trụ sở ở Cộng hoà Sip sản xuất và phát hành. Quảng cáo video đã giúp sản phẩm trở nên phổ biến và đạt được tốc độ tăng trưởng nhanh chóng về lượt tải và lưu lượng truy cập. Do đó, kiểu sáng tạo này cùng với lối chơi hơi kì dị đã trở thành vũ khí thần kỳ để nhiều nhà sản xuất game học theo và đạt được kết quả khả quan.

  • Thể loại game phù hợp: Game dạng vừa và nặng (midcore hoặc hardcore game).
  • Ưu điểm: Quảng cáo kiểu này có tỷ lệ nhấp chuột cao, hiệu suất cao.
  • Nhược điểm: Quảng cáo này có thể bị coi là gian lận ở một số quốc gia/vùng lãnh thổ.

Game giải đố Pull-tab

Game giải đố ống nước

Game giải đố đèo tối

Để biết thêm thông tin, bạn có thể truy cập link: www.socialpeta.com

* Nguồn: Marketing SocialPeta