Clubhouse App: Sự lựa chọn tiềm năng cho các thương hiệu?

Clubhouse đang ngày càng phổ biến, phát triển và sẽ sớm có mặt trên Android. Nhưng liệu ứng dụng này có tạo ra sự khác biệt hay tăng thêm sự thu hút cho thương hiệu?

Clubhouse được cho là sẽ có mặt trên Android vào tháng 5. Đây là một tin lớn khi ứng dụng mạng xã hội audio trực tuyến này đã thu hút gần 13 triệu lượt tải xuống trên App Store. Phần lớn khách hàng đến từ Hoa Kỳ, nhưng Clubhouse đang nhanh chóng trở nên phổ biến hơn.

Việc ứng dụng này Xuất hiện trên Android hứa hẹn sẽ có sự bùng nổ về số lượng người dùng. Đây có thể là thời điểm thích hợp để các thương hiệu đón đầu xu hướng và bắt tay vào phát triển. Clubhouse sẽ là công cụ tiềm năng cho các marketer muốn gia tăng giá trị, nhưng vấn đề ‘làm thế nào’ vẫn đang là thách thức hơn so với câu hỏi ‘tại sao’.

Cùng AppROI Marketing điểm qua một số cách tận dụng Clubhouse cho các thương hiệu.

Clubhouse đã thu hút gần 13 triệu lượt tải xuống trên App Store

Tài trợ thương hiệu

Các thương hiệu hiện đang chi trả tài trợ dưới nhiều hình thức trên Clubhouse. Ví dụ, gần đây có một vài thương hiệu thử nghiệm tài trợ cho Chat Room trên ứng dụng. Điều này cho phép họ có những Influencer tham gia host Room. Hiện tại, dường như vẫn chưa có một thương hiệu nào chi trả trực tiếp cho các Influencer để host, các thương hiệu sẽ cảm nhận được sự hối tiếc nếu bỏ lỡ điều này.

Tạo khách hàng tiềm năng

Chúng ta có thể thấy điều này khá sớm. Việc tạo ra lượng khách hàng tiềm năng thông qua video và hình thức thu thập email đã không còn được ưa chuộng, đây có thể là lúc để cân nhắc việc tích hợp tất cả vào Clubhouse. Ví dụ, các Chat Room đặc biệt có thể được thiết lập và truy cập qua email hoặc phải thực hiện một hành động nào đó để được tham gia vào. Ít nhất, điều này có nghĩa là các thương hiệu có thể sử dụng ứng dụng để tạo khách hàng tiềm năng.

Dẫn đầu xu hướng

Hiện tại, đây là cách rõ ràng nhất để các thương hiệu tạo ra ảnh hưởng trên Clubhouse. Một chủ sở hữu hoặc giám đốc điều hành một thương hiệu có tầm quan trọng trong ngành có thể dễ dàng thiết lập Chat Room và phát triển nền tảng để tạo các xu thế mới.

Clubhouse

Dẫn đầu xu hướng là cách rõ ràng nhất để các thương hiệu tạo ra ảnh hưởng trên Clubhouse

Clubhouse có tiềm năng rất lớn và ngay cả khi một thương hiệu chỉ tập trung vào khả năng tạo ra xu hướng mới thì vẫn có rất nhiều thứ để tối ưu chỉ số ROI. Nhưng có một số thách thức cần phải giải quyết trước khi một thương hiệu nhảy vào và phát triển trên Clubhouse.

Trước hết, mức độ kiểm soát trên Clubhouse đối với một thương hiệu rất khác so với trên Facebook. Chẳng hạn, một khi ai đó đã ở trong Clubhouse, họ có thể nói bất cứ điều gì họ muốn. Nếu một nhân viên hoặc một khách hàng bất mãn với thương hiệu và họ đang ở trên nền tảng, họ có thể gây ra thiệt hại lớn về danh tiếng chỉ trong vòng vài giây.

Clubhouse hiện chỉ có âm thanh, trừ khi bạn thực sự ở trong phòng chat, không có cách nào để lưu trữ lại những gì đã được nói. Và nếu ai đó ghi âm lại, trừ thương hiệu của bạn, rất có thể sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng và thương hiệu sẽ gặp rắc rối nghiêm trọng.

Mức độ kiểm soát trên Clubhouse đối với một thương hiệu rất khác so với trên Facebook

Sau khi tắt phòng chat thì tất cả các dữ liệu sẽ không còn. Vì vậy, những thông tin này sẽ không xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Google. Tuy nhiên, nội dung của một cuộc trò chuyện được lưu trữ có thể được viết trên blog hoặc đã được Tweet... Do đó, không thể phủ nhận một số rủi ro tiềm ẩn liên quan đến Clubhouse.

Vậy cuối cùng ứng dụng Clubhouse có đáng tin cậy không?

Clubhouse đang triển khai một dự án Accelerator, nơi đảm bảo thu nhập mỗi tháng cho các Creator phát triển nội dung trên Clubhouse là $5000. Điều này có nghĩa là dự án sẽ được đầu tư rất nhiều vào việc xây dựng nền tảng. Nhưng đồng thời, có hai yếu tố làm cho Clubhouse trở nên ít được biết đến.

Đầu tiên, việc chỉ truyền tải được dữ liệu audio như ‘những điều có thể được nói ra’ có thể gây ra vấn đề về sau. Vẫn chưa có ảnh hưởng nào nghiêm trọng đối với các thương hiệu, nhưng nếu ai đó không hài lòng và có quyền truy cập, sẽ không ai biết được điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Clubhouse đã bắt đầu cho phép các thương hiệu theo dõi cuộc trò chuyện, có đường dẫn URL được cung cấp riêng... Thực tế, các cuộc trò chuyện không được ghi lại vẫn là một cách giúp mọi thứ trở nên an toàn hơn.

Clubhouse đang thúc đẩy tăng trưởng, nhưng Facebook, LinkedIn, Twitter cũng không “dậm chân tại chỗ”
Nguồn: The Guardian

Yếu tố lớn hơn đối với các thương hiệu là sự cạnh tranh ngày càng tăng. Chắc chắn Clubhouse đang thúc đẩy tăng trưởng với nền tảng như Accelerator, nhưng Facebook, LinkedIn cũng như Twitter, đã có những nền tảng vững chắc và sẵn sàng nhảy vào hoặc đang trên đường phát triển. Những nền tảng này sẽ là đối thủ cạnh tranh lớn của Clubhouse vì họ có ngân sách và số lượng người dùng lớn.

Marketer hãy dành thời gian thử nghiệm Clubhouse. Đồng thời, cũng không bỏ qua các động thái từ các “ông lớn” như LinkedIn, Twitter và Facebook.

* Nguồn: AppROI Marketing Team