Tập đoàn Austdoor hợp tác cùng Tập đoàn Novaon chuyển đổi số

Tập đoàn NOVAON là đơn vị tư vấn và triển khai giải pháp chuyển đổi số Hệ thống quản trị nguồn lực khách hàng CRM cho Tập đoàn Austdoor. Dự án nằm trong giai đoạn 2 trong chiến lược chuyển đổi số tổng thể của Tập đoàn Austdoor. Dự án chuyển đổi số nguồn lực khách hàng bao gồm 2 giải pháp toàn diện do NOVAON phát triển: Giải pháp Omni-channel CRM và Onshop OmniHub.

Hà Nội, ngày 25/5/2021, Tập đoàn AustdoorTập đoàn NOVAON tổ chức lễ ký kết “Khởi động dự án chuyển đổi số Hệ thống quản trị nguồn lực khách hàng CRM” cho Tập đoàn Austdoor. Nằm trong giai đoạn 2 của chiến lược chuyển đổi số tổng thể của Austdoor, dự án được kỳ vọng sẽ nâng cao toàn diện trải nghiệm khách hàng, chuyển đổi số hệ thống đại lý, nâng cao năng lực cạnh tranh của Austdoor trong giai đoạn tới.

Austdoor hợp tác cùng NOVAON chuyển đổi số hệ thống quản trị nguồn lực khách hàng CRM

Ông Dương Quốc Tuấn (trái), Chủ tịch Tập đoàn Austdoor và ông Nguyễn Minh Quý, Chủ tịch Tập đoàn NOVAON ký kết hợp tác

Đôi nét về Tập đoàn Austdoor và Tập đoàn Novaon

Thành lập từ năm 2003, Tập đoàn Austdoor là một trong những nhà sản xuất và cung cấp các giải pháp về cửa và vật liệu xây dựng công nghệ cao tại Việt Nam với hệ thống 6 nhà máy sản xuất, trải đều ba miền Bắc – Trung – Nam, hơn 600 nhà phân phối và 2.000 điểm bán tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc.

Trước ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 liên tục từ năm 2020 cho đến nay, Austdoor vẫn đạt các kết quả kinh doanh tích cực khi lọt Top 10 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500), dẫn đầu bảng xếp hạng ngành sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng và Top 500 DN lớn nhất Việt Nam năm 2020 (VNR500).

Ưu tiên nổi bật trong chiến lược của Tập đoàn Austdoor là chú trọng đầu tư vào chuyển đổi số hoạt động sản xuất kinh doanh. Tập đoàn đã sớm áp dụng các phần mềm quản lý nguồn lực ERP (SAP, E-Office…) để tối ưu quá trình quản trị và vận hành. Tuy nhiên, Austdoor mong muốn phát triển thêm các giải pháp phù hợp để kết nối thông tin với hệ thống đại lý, khách hàng về sản phẩm dịch vụ, chương trình bán hàng, thương hiệu... nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng tại mọi điểm chạm. Đồng thời, các giải pháp này cần phải đồng bộ với hệ thống phần mềm quản trị hiện có của Austdoor.

Lễ ký kết “Khởi động dự án chuyển đổi số Hệ thống quản trị nguồn lực khách hàng CRM”

Về phía NOVAON, tập đoàn đã có kinh nghiệm tư vấn và triển khai các giải pháp chuyển đổi số cho 95.000 doanh nghiệp, trong đó có nhiều doanh nghiệp lớn như: Thạch Bàn, Điện máy Thiên Hoà, Cen Homes, Động Lực, Thế Giới Di Động, Viettel, An Cường, TH true Milk, Vietravel... NOVAON đã xây dựng hệ sinh thái nền tảng số cho khách hàng doanh nghiệp với 10 nền tảng và hơn 20 sản phẩm số “Made in Vietnam”. Với hệ sinh thái nền tảng số này, NOVAON đã giúp các doanh nghiệp chuyển đổi số hoạt động sản xuất kinh doanh với nhiều điểm tương đồng với bài toán mà Austdoor đặt ra.

Dự án chuyển đổi số nguồn lực khách hàng bao gồm 2 giải pháp: Omni-channel CRM và Onshop OmniHub

NOVAON đã đưa ra 2 giải pháp chủ yếu để đáp ứng yêu cầu quản trị tương tác đa kênh và quản trị mối quan hệ khách hàng:

  • Onshop OmniHub giải quyết bài toán chuyển đổi số hệ thống đại lý. Qua đó, mỗi đại lý của Austdoor sẽ được cung cấp một hệ thống thương mại điện tử đa kênh (Omni-channel Ecommerce) từ website, mạng xã hội và các ứng dụng hỗ trợ bán hàng, đặt hàng, tư vấn sản xuất. Qua đó, các đại lý nâng cao năng lực về Digital Marketing, thương mại điện tử, quản trị hệ thống bán hàng đa kênh, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh và bán hàng trong kỷ nguyên số. NOVAON không chỉ hỗ trợ nền tảng giải pháp, mà còn hỗ trợ công tác quản trị, vận hành, kiến thức về chuyển đổi số và tiếp thị trực tuyến cho các đại lý.
  • Omni-channel CRM là giải pháp quản trị nguồn lực khách hàng toàn diện. Nền tảng của giải pháp này là hệ thống CRM quản trị tập trung toàn bộ dữ liệu và quan hệ khách hàng. Bổ trợ cho CRM sẽ có hệ thống tổng đài thông minh giúp việc giao tiếp với khách hàng qua kênh điện thoại có trải nghiệm tốt hơn nhờ các tính năng chống SPAM, kế hoạch cuộc gọi, tự động chuyển cuộc gọi thông minh… Bên cạnh đó, OnCustomer – nền tảng quản trị trải nghiệm khách hàng sẽ giúp quản lý chất lượng tương tác với khách hàng trên mọi điểm chạm (hơn 10 kênh giao tiếp online và offline như điện thoại, website, Facebook, Zalo…). OnCustomer còn cung cấp giải pháp CX Automation (quản trị trải nghiệm khách hàng tự động) nhằm tự động hoá một số hành trình trong quá trình chăm sóc khách hàng, đảm bảo chất lượng dịch vụ và độ hài lòng của khách hàng. Ngoài ra, đội ngũ bảo hành sửa chữa Austcare của Austdoor sẽ được trang bị riêng một ứng dụng điện thoại thông minh, nhằm quản trị toàn bộ quá trình và chất lượng của dịch vụ sau bán trực tiếp đến từng khách hàng.

Đặc biệt, toàn bộ các cấu phần trên đều được sử dụng phương thức Single Sign On – NOVAON ID, hệ thống quản trị user tập trung, giúp các nhân viên của Austdoor truy cập toàn bộ các giải pháp phần mềm cung cấp bởi NOVAON chỉ với một tài khoản duy nhất. Ngoài ra, các nền tảng của NOVAON được đồng bộ tích hợp với nhau và với ERP của Austdoor thông qua trục tích hợp dữ liệu (ESB) xuyên suốt.

Ông Dương Quốc Tuấn, Chủ tịch Tập đoàn Austdoor cho biết: “Trong 5 đến 10 năm tới, Tập đoàn Austdoor xác định chuyển đổi số là một chiến lược trọng tâm giúp nâng cao năng lực quản trị, năng lực cạnh tranh cũng như là động lực phát triển của tổ chức. Sau các giải pháp ERP đã được triển khai, xây dựng hệ thống quản trị nguồn lực khách hàng CRM là bước tiếp theo giúp Austdoor hoàn thiện và tăng cường hiệu quả hoạt động, góp phần mang lại những trải nghiệm khách hàng vượt trội và tạo ra các phương thức tốt hơn để lựa chọn sản phẩm, dịch vụ cho người tiêu dùng”.

Ông Dương Quốc Tuấn

Chủ tịch Tập đoàn NOVAON, ông Nguyễn Minh Quý nói: “Trong kỷ nguyên số, khách hàng phải được ưu tiên hàng đầu. Chúng tôi đánh giá cao tầm nhìn và quyết tâm của ban lãnh đạo Tập đoàn Austdoor trong chiến lược chuyển đổi số nguồn lực khách hàng. Với vai trò là đơn vị tư vấn và triển khai dự án, chúng tôi tin chắc rằng, những giải pháp chuyển đổi số nguồn lực khách hàng này sẽ là chìa khoá để giúp Austdoor nâng cao năng lực cạnh tranh, nâng cao hiệu suất hoạt động và đột phá tăng trưởng trong 5-10 năm tới”.

Ông Nguyễn Minh Quý

Dự án xây dựng Hệ thống quản trị nguồn lực khách hàng CRM cho Tập đoàn Austdoor sẽ được đội ngũ dự án của NOVAON triển khai trong thời gian 5 tháng. Được biết, trong giai đoạn tiếp theo, Tập đoàn Austdoor có kế hoạch thực hiện chuyển đổi số dữ liệu lớn (Big Data) và sáng tạo mô hình kinh doanh mới. Đề án chuyển đổi số của Tập đoàn Austdoor vừa nhằm nâng cao năng lực của tổ chức, vừa đóng góp vào việc thúc đẩy chuyển đổi số của ngành vật liệu xây dựng nói chung.