Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Quảng cáo LED Building và những màn trình diễn ánh sáng ấn tượng

Sử dụng hàng triệu bóng đèn LED phát sáng, cùng khả năng trình chiếu hình ảnh và video đầy sức hút, quảng cáo màn hình LED Building được đánh giá là một trong những hình thức quảng cáo ngoài trời đẳng cấp và ấn tượng hiện nay.

Quảng cáo LED Building gì khác so với màn hình LED thông thường? Chúng sở hữu những ưu điểm truyền thông nào hấp dẫn? Đâu là những màn trình diễn LED Building ấn tượng. Hãy cùng Unique tìm hiểu qua bài viết sau.

Đôi nét giới thiệu về quảng cáo LED Building

Trên thế giới và Việt Nam, một số toà nhà lớn thường được được trang bị hệ thống đèn LED chiếu sáng để trang trí hoặc trình diễn video, hình ảnh vào những dịp đặc biệt.

Nhìn từ xa, LED Building tạo cảm giác đây là một màn hình khổng lồ bao quanh toà nhà. Tuy nhiên LED Buidling không phải là màn hình và nó cũng khác với các màn hình LED quảng cáo ngoài trời thông thường.

Màn hình LED quảng cáo được ghép lại từ các tấm LED nhỏ hơn (gọi là module LED) và được cấu thành từ nhiều điểm LED nhỏ. Khi không phát sóng, ta vẫn có thể nhìn thấy hình dạng của một màn hình cỡ lớn. Còn LED Building, nói một cách chính xác hơn là hệ thống đèn LED chiếu sáng toà nhà, sử dụng hàng trăm nghìn cho đến hàng triệu bóng đèn LED ghép lại với nhau theo các dải LED và các dải LED này được xếp bao quanh theo toà nhà (có thể là dải dọc hoặc dải ngang) theo một khoảng cách nhất định. Khi không hoạt động, hệ thống đèn LED này gần như vô hình, không tạo thành một màn hình cụ thể, không ảnh hưởng đến tầm nhìn của những căn phòng bên trong tòa nhà.

Led building tại Seoul Square, Hàn Quốc

LED Building được tạo thành từ hàng triệu bóng đèn LED nhỏ, ban ngày gần như vô hình, ban đêm mới hoạt động

Nhờ khả năng phát sáng rực rỡ, các toà nhà thường sử dụng hệ thống bóng đèn LED để chiếu sáng vào ban đêm nhằm mục đích trang trí, tạo cảnh tượng mỹ lệ. Một số toà nhà lớn toạ lạc tại những vị trí đắc địa còn được sử dụng để trình chiếu hình ảnh và video quảng cáo của các nhãn hàng.

Tại Việt Nam hai màn hình LED Building đình đám nhất chính là LED Building tại TNR Tower (Hà Nội) và Landmark 81 (TP.HCM). Tuy nhiên, hiện nay mới chỉ có LED Building TNR Tower cho phép phát sóng quảng cáo của các nhãn hàng, còn LED Building của Landmark81 sử dụng cho mục đích trình chiếu ánh sáng.

Led Building Landmark81

LED Building Landmark81 dùng để thắp sáng và trang trí khi về đêm

Những ưu điểm ấn tượng của hình thức quảng cáo LED Building

Đẳng cấp và hoành tráng là hai tính từ đầu tiên khi nhắc đến hình thức quảng cáo LED Building. Và đây cũng là một trong những hình thức quảng cáo ngoài trời đắt đỏ, có thể lên tới hàng trăm triệu cho một tháng quảng cáo. Thông thường, các thương hiệu sẽ không triển khai hình thức này lâu dài vì chi phí cao, mà thay vào đó triển khai ngắn hạn và sử dụng hình ảnh, video để viral trên mạng xã hội.

Kích thước của các màn hình LED Building thật sự rất khủng, tuy phụ thuộc vào kích thước của toà nhà nhưng hầu như màn LED Building nào cũng có kích thước lên tới hàng ngàn mét vuông.

Ví dụ như LED Building TNR Tower bao trọn toà nhà 30 tầng với 3 mặt hiển thị có kích thước siêu khủng. Mặt chính diện có diện tích 6.480m2, hai mặt còn lại có diện tích 3.510m2/mặt. Nhờ đó mà quảng cáo LED Building có tầm nhìn xa cực tốt, cách đó hàng cây số người đi đường vẫn có thể dễ dàng nhìn thấy nội dung được phát sóng.

quang cao Led Building TNR Tower

LED Building TNR Tower phát sóng quảng cáo của các nhãn hàng

Khả năng chiếu sáng rực rỡ cũng là điểm cộng giúp cho quảng cáo trên LED Building luôn sống động, giúp thương hiệu nổi bật và thu hút sự chú chú ý của đông đảo người đi đường.

Tuy nhiên lưu ý rằng quảng cáo LED Building chỉ phát sóng vào ban đêm, còn ban ngày thì không hoạt động do dải đèn LED không đủ phát sáng. Bên cạnh đó thì LED Building có nhược điểm về khả năng hiển thị, khoảng cách giữa các dải LED sẽ khiến cho nội dung quảng cáo khó có thể hiển thị trọn vẹn, nếu thiết kế TVC quá nhiều chi tiết nhỏ, khi trình chiếu trên LED Building sẽ bị ẩn đi mất, hoặc rất khó để quan sát.

Thưởng thức những màn trình diễn quảng cáo LED Building ấn tượng

Những lần xuất hiện hoành tráng của các thương hiệu trên LED Building tại TNR Tower

Toạ lạc tại một trong những tuyến đường đông đúc bậc nhất Hà Nội, màn hình LED Building tại toà nhà TNR Tower 54 Nguyễn Chí Thanh gây ấn tượng mạnh với người đi đường nhờ khả năng trình chiếu hình ảnh và video bắt mắt.

LED Building TNR gồm 3 mặt quay ra ba hướng đường khác nhau, mặt chính diện hướng ra đường Nguyễn Chí Thanh, hai mặt bên hướng ra đường Chùa Láng và Kim Mã.

Vì là màn hình LED Building duy nhất tại Việt Nam có thể phát sóng quảng cáo, nên LED Building tại TNR Tower được rất nhiều nhãn hàng “săn đón” trong các chiến dịch truyền thông quảng bá thương hiệu.

LED Building TNR Tower từng gây sốt cộng đồng mạng khi phát sóng hình ảnh cổ vũ đội tuyển Việt Nam trong trận chung kết U23 Châu Á.

Led Building TNR Tower cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam

LED Building TNR cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam

Năm 2020, màn hình LED này cũng ghi điểm với người dân Việt Nam khi phát sóng lời cảm ơn đến đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu chống dịch.

LED Building TNR từng phát sóng lời cảm ơn đến đội ngũ y bác sĩ trong cuộc chiến chống COVID-19

LED Building TNR Tower cũng là địa điểm được “chọn mặt gửi vàng” của rất nhiều fanclub trong các chiến dịch tôn vinh thần tượng.

Hình ảnh BTS và single “Butter” xuất hiện trên LED Building TNR Tower

Những màn trình diễn LED Building ấn tượng tại đất nước Trung Quốc

Đất nước Trung Quốc có thể gọi là xứ sở của LED, đặc biệt là LED Building, rất nhiều toà nhà chọc trời của Trung Quốc có thể tham gia vào các màn trình diễn với quy mô lớn. Đơn cử như của Coca-Cola dưới đây.

Để chào mừng ngày Tết Nguyên đán của Trung Quốc, Coca-Cola đã bắt tay với Posterscope Trung Quốc để tạo ra một màn trình diễn ánh sáng tuyệt đẹp. Ngày 19/1/2019, LED Building của 53 toà nhà tại Quảng trường Ngũ Tứ đồng loạt phát sóng hình ảnh của Coca-Cola một cách sinh động, thắp sáng bầu trời Thanh Đảo.

Chiến dịch đã tạo nên làn sóng truyền thông mạnh mẽ trên WeChat moment và Weibo Trung Quốc.

Mãn nhãn với màn trình diễn LED Building đỉnh cao của Coca Cola tại Quảng trường Ngũ Tứ Trung Quốc

Trung Quốc từng thắp sáng 50.000 màn hình LED (trong đó có LED Building) để nói lời cảm ơn và tôn vinh đội ngũ y bác sĩ hoàn thành nhiệm vụ chống dịch tại Vũ Hán.

Trung Quốc thắp sáng 50.000 màn hình LED quảng cáo ngoài trời để vinh danh các nhân viên y tế

Hoặc xem màn trình diễn LED Building nhân dịp sinh nhật của thần tượng Lisa dưới đây, bạn có thể thấy sự hoành tráng và đẳng cấp của LED Building Trung Quốc.

Dự án LED Building tại 9 toà nhà Trung Quốc chúc mừng sinh nhật thần tượng Lisa (BlackPink)

LED Building lớn nhất thế giới tại toà nhà Burj Khalifa cao chọc trời ở Dubai

Màn hình LED Building bao quanh toà tháp Burj Khalifa của Dubai là công trình đặc biệt bởi nó được lắp đặt quanh toà nhà cao nhất thế giới. Và bản thân nó cũng đang giữ kỷ lục là màn hình LED có độ cao và kích thước lớn nhất thế giới.

Công trình chiếu sáng với diện tích 33.000m2 sử dụng tới 1,2 triệu bóng đèn LED cho độ phân giải cao và màu sắc hiển thị chân thực.

Trình chiếu hình ảnh trên LED Building tại Burj Khalifa vốn chỉ là đặc quyền dành cho giới hoàng tộc của Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), tuy nhiên nếu sẵn sàng chi một khoản tiền khủng, các thương hiệu vẫn có thể phát sóng quảng cáo lên màn hình LED đẳng cấp này.

SamSung Galaxy S9 từng có màn ra mắt hoành tráng trên LED Building tại Burj Khalifa

Người hâm mộ của EXO chịu chi để phát sóng hình ảnh idol lên LED Building lớn nhất thế giới

Màn trình diễn ấn tượng của Nike trên LED Building lớn nhất Nam Phi

Mùa giải Worlcup năm 2010 tại Nam Phi, chiến dịch truyền thông “Write the Future” (Viết lên tương lai) của Nike đã đạt thành công vang dội. Bên cạnh việc triển khai sôi nổi trên môi trường social, màn trình diễn của Nike trên LED Building lớn nhất Nam Phi được đánh giá là một trong những điểm nhấn quan trọng làm nên thành công của chiến dịch.

Led Building tại tòa nhà Life Cente Nam Phi quảng cáo chiến dịch Write the future của Nike trong world cup 2010

Màn trình diễn của Nike trên LED Building lớn nhất Nam Phi đã trở thành kinh điển của hình thức quảng cáo ấn tượng này

Toà nhà Life Centre là một trong những biểu tượng của Johannesburg – thành phố phát triển nhất Nam Phi. LED Building bao quanh Life Centre có độ cao lên tới 138m và có kích thước 1.846m2 (gần bằng nửa sân bóng đá) đã thắp sáng cả một góc của thành phố Johannesburg, cũng như thắp sáng lên hy vọng của hàng triệu con tim bóng đá trên khắp thế giới.

Không chỉ hiện thị hình ảnh của các cầu thủ nổi tiếng, Nike còn phát đi những lời nhắn gửi của người hâm mộ trước mỗi giải đấu. Nếu nội dung gửi của người dùng được chọn để trưng bày trên màn hình LED, Nike sẽ liên hệ với họ và gửi kèm ảnh bức ghi lại khoảnh khắc đó.

Cách thức triển khai chiến dịch quảng cáo tương tác trên LED Building của Nike trong mùa giải World Cup 2010

LED Building hoành tráng tại Seoul Square

Bước chân tới Quảng trường Seoul (thủ đô Seoul, Hàn Quốc), bạn khó lòng bỏ lỡ màn trình diễn ấn tượng từ màn hình LED Building tuyệt đẹp tại đây. Vào ban đêm, toàn bộ mặt trước của toà nhà văn phòng sẽ biến thành một tác phẩm nghệ thuật khổng lồ chiếu sáng cả một góc phố.

Led building tại Seoul Square, Hàn Quốc

LED Building khổng lồ tại Quảng trường Seoul

Có kích thước lên tới 7.722m2, màn hình LED Building tại Seoul Square được tạo thành từ 42.000 đèn LED, bao trọn mặt tiền toà nhà 19 tầng và sở hữu góc nhìn siêu rộng. Ngay từ rất xa, du khách vẫn có thể nhìn thấy hình ảnh và video phát sóng ở đây.

Không chỉ trình chiếu các tác phẩm nghệ thuật quảng bá văn hoá đất nước Hàn Quốc, LED Building Seoul Square còn được sử dụng để phát sóng quảng cáo của các thương hiệu.

Trình chiếu video và hình ảnh lên LED Building tại Seoul Square vô cùng mãn nhãn

Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique Integrated Outdoor Advertising