Brand Updates W24/2021: OnePlus sáp nhập vào Oppo, Unilever thâu tóm Paula’s Choice

Cùng điểm qua các tin tức thú vị trong tuần: Sau khi sáp nhập, OnePlus vẫn hoạt động độc lập trong việc tự ra mắt sản phẩm và sự kiện; Sự gia nhập của Paula’s Choice đánh dấu bước phát triển mới trong danh mục sản phẩm của Unilever ở phân khúc cao cấp… cùng nhiều sự kiện hấp dẫn khác.

OnePlus sáp nhập vào Oppo

Ngày 16/6, OnePlus và Oppo tuyên bố chính thức sáp nhập với nhau. Theo điều khoản, 2 thương hiệu sẽ chia sẻ các nguồn lực và đội nhóm thay vì hoạt động riêng lẻ như khi mới sáp nhập 2 nhóm R&D hồi đầu năm 2021. Bên cạnh đó, OnePlus tiếp tục hoạt động độc lập với các sự kiện và sản phẩm riêng cũng như tương tác trực tiếp với khách hàng của mình.

Nguồn: PetaPixel

Ông Pete Lau – CEO của OnePlus chia sẻ: “Bước đi này cho phép chúng tôi hoạt động hiệu quả hơn. Ví dụ mang đến các bản cập nhật phần mềm nhanh hơn và hiệu quả hơn cho người dùng OnePlus”.

Unilever thâu tóm thương hiệu mỹ phẩm Paula’s Choice

Ngày 14/6, Unilever tuyên bố đạt thoả thuận mua lại thương hiệu mỹ phẩm Paula’s Choice từ tập đoàn Mỹ TA Associates. Bà Vasiliki Petrou – Giám đốc Điều hành của Unilever Prestige, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi Paula’s Choice sẽ gia nhập Unilever Prestige. Paula’s Choice là đơn vị tiên phong trong việc áp dụng khoa học kỹ thuật số vào chăm sóc sắc đẹp. Chúng tôi rất mong chờ vào sự kết hợp này”.

Nguồn hình: AdvertisingVietnam

Ông Sunny Jain – Trưởng bộ phận Chăm sóc Sức khoẻ & Sắc đẹp của Unilever, nói thêm: “Chăm sóc sắc đẹp là một trong những phân khúc đang được Unilever nhắm đến. Vì vậy, chúng tôi rất vui mừng khi có Paula’s Choice đồng hành trong thời gian tới”.

Trong khi đó, bà Paula Begoun – Nhà sáng lập của hãng mỹ phẩm, chia sẻ: “Tôi rất vui khi được trở thành một phần Unilever. Chúng tôi tin rằng việc hợp tác cùng Unilever sẽ đem đến những kết quả tích cực cho cả đôi bên cũng như mang lại nhiều giá trị mới cho khách hàng”.

Amazon thúc đẩy hợp tác với nhà buôn Việt Nam

Theo Nikkei, Amazon đang đẩy mạnh việc tuyển người bán hàng tại Việt Nam. Đây là bước đi nhằm giúp Amazon cạnh tranh với Alibaba. Sự tập trung hướng vào Việt Nam như một phần chiến lược mở rộng ra nước ngoài và tiếp cận các nhà cung ứng ở châu Á của Amazon. Phía “ông lớn” thương mại điện tử tiết lộ số lượng các nhà buôn Việt đạt doanh thu ít nhất 1 triệu USD đã tăng gấp 3 lần so với năm 2020.

Trang Cafebiz trích dẫn chia sẻ của ông Gijae Seong – Chủ tịch Amazon Global Selling Việt Nam: “Các nhà buôn Việt Nam đã làm phong phú chọn lựa sản phảm toàn cầu của chúng tôi”.

Nguồn: BizLive

MobiFone tham gia thị trường thanh toán

Ngày 15/6, Tổng công ty viễn thông MobiFone ra mắt ví điện tử MobiFone Pay. Ứng dụng được thiết kế và phát triển bởi chính doanh nghiệp, giúp khách hàng thực hiện các giao dịch thanh toán tiền điện, nước, internet…

Nguồn: Vietnammoi

VnExpress trích dẫn chia sẻ của đại diện MobiFone: “Việc ra mắt ví điện tử trong mùa dịch giúp khách hàng có thêm kênh thanh toán, đáp ứng yêu cầu giãn cách và thúc đẩy thói quen không dùng tiền mặt. Nhà mạng tự tin ví có tiềm năng phát triển lớn bởi ưu thế sở hữu lượng thuê bao chất lượng và trung thành”.

Hãng xe Ý Ferrari lấn sang mảng thời trang

Buổi trình diễn thời trang của Ferrari diễn ra vào ngày 13/6. Bộ sưu tập gồm 52 bộ với 2 màu đỏ - vàng chủ đạo được thiết kế bởi ông Rocco Iannone – cựu nhà thiết kế tại 2 nhà mốt lớn Dolce & Gabbana và Giorgio Armani. Việc sử dụng vải tích hợp như sợi vải carbon bóng làm vật liệu chủ đạo được lấy cảm hứng từ bộ động cơ của Ferrari. Các thiết kế phù hợp với cả nam lẫn nữ, thể hiện phong cách mà công ty mô tả là táo bạo, gan dạ, và quyết đoán.

Nguồn: The Cut

Đối diện với nghi vấn về tài chính khi phải lấn sang mảng khác của Ferrari, ông Iannone chia sẻ: “Lấn sang lĩnh vực mới là để mở rộng đối tượng khách hàng của chúng tôi, bao gồm cả thế hệ trẻ và đặc biệt là phụ nữ. Tuy phụ nữ luôn là một phần trong nhóm khách hàng của chúng tôi nhưng họ luôn thiệt thòi về mặt vật phẩm hàng hoá cho riêng họ”.

Facebook ra mắt đồng hồ thông minh

Facebook xác nhận đang hoàn thiện mẫu đồng hồ kết nối người dùng theo một cách mới, mà trong tương lai có thể liên kết với kính thực tế tăng cường do công ty thiết kế. Theo The Verge, chiếc đồng hồ sẽ được trang bị camera và tích hợp với các ứng dụng Facebook, Instagram. Ông Andrew Bosworth – Phó Chủ tịch mảng thực tế ảo và thực tế tăng cường, cho biết Facebook dự định trình làng mẫu đồng hồ thông minh vào năm 2022.

Nguồn: Wareable

Ngoài ra, Facebook còn khuyến khích chủ sở hữu sử dụng đồng hồ như điện thoại thông minh. Ý tưởng này là một phần trong chiến lược của ông Mark Zuckerberg tạo ra nhiều thiết bị được sử dụng rộng rãi, không phụ thuộc vào các hệ điều hành của Apple hay Google.

FPT: Lợi nhuận 5 tháng đầu năm 2021 tăng khoảng 20%

Tập đoàn FPT công bố kết quả kinh doanh 5 tháng đầu năm 2021, so với cùng kỳ năm 2020, doanh thu tăng 18,6%, đạt 13.279 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế tăng 20,2%, đạt 1.990 tỷ đồng. Trong đó, khối công nghệ vẫn là động lực tăng trưởng chính khi doanh thu tăng 20,4% so với cùng kỳ năm trước, đạt 7.417 tỷ đồng.

Nguồn: CafeF

Doanh thu và lợi nhuận của dịch vụ công nghệ thông tin trong nước đạt 1.983 tỷ đồng và 207 tỷ đồng. Còn doanh thu dịch vụ này ở thị trường nước ngoài tăng 13,2%; trong đó, doanh thu từ thị trường Mỹ và APAC tăng lần lượt 34% và 23%.

Khối viễn thông duy trì đà tăng trưởng tích cực với doanh thu là 5.054 tỷ đồng. Còn khối giáo dục, đầu tư tuy có doanh thu tăng trưởng 43,2% lên 808 tỷ đồng, nhưng lợi nhuận giảm 16,4% xuống còn 350 tỷ đồng.

Doanh số Lamborghini tăng mạnh

Theo Bloomberg, trong quý I/2021, lượng xe xuất xưởng của Lamborghini đã tăng gần 25%, đạt mức kỷ lục về doanh số bán theo quý. Ông Stephan Winkelmann – CEO Lamborghini, cho biết thương hiệu đặt mục tiêu “siêu tăng trưởng” trong năm 2021 và đã bán lượng sản phẩm tương đương 10 tháng sản xuất của hãng. Ông chia sẻ: “Bất chấp việc phải ngừng hoạt động 2 tháng do đại dịch, Lamborghini đã kết thúc năm 2020 với kết quả kinh doanh toàn năm tốt thứ hai từ trước tới nay”.

Ông Stephan Winkelmann
Nguồn: ZingNews

Bên cạnh đó, hãng siêu xe Ý đã chi 1,8 tỷ USD để ra mắt phiên bản xe lai (chạy được cả động cơ xăng lẫn động cơ điện) vào năm 2024. Ngoài ra, hãng cũng lên kế hoạch tung ra dòng xe chạy bằng pin đầu tiên trong khoảng năm 2025-2030. Dù được nhận xét là tương đối chậm chạp trong xu hướng sản xuất ô tô điện, vị CEO nhận định: “Lamborghini không muốn trở thành hãng xe tiên phong bằng mọi giá. Cái chúng tôi cần là thời điểm. Một khi thị trường sẵn sàng tiếp nhận, sản phẩm của Lamborghini sẽ là tốt nhất”.

AEON bổ nhiệm tân Tổng Giám đốc ở Việt Nam

Ngày 14/6, AEON Việt Nam công bố Tổng Giám đốc mới là ông Furusawa Yasuyuki. Quyết định này nằm trong chiến lược tái cấu trúc nhân sự của Tập đoàn AEON trong năm tài chính 2021. Trước khi gia nhập AEON Việt Nam, ông từng đảm nhiệm vai trò Tổng Giám đốc chuỗi siêu thị My Basket Nhật Bản (cũng thuộc tập đoàn AEON) từ năm 2018. Ông đã giúp chuỗi siêu thị mở thêm 200 cửa hàng chỉ trong 2 năm, đưa hệ thống đạt mốc 1.000 điểm bán.

Ông Furusawa Yasuyuki
Nguồn: VTV

Bên cạnh đó, AEON khẳng định Việt Nam là thị trường trọng điểm tại châu Á. Vì vậy, tập đoàn sẽ đẩy nhanh việc mở thêm các trung tâm mua sắm, trung tâm bách hoá tổng hợp, chuỗi cửa hàng chuyên doanh, chuỗi siêu thị vừa và nhỏ. Song song, doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử và chú trọng vào hoạt động nghiên cứu, phát triển sản phẩm nhằm gia tăng danh mục sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam.

Nikon dừng sản xuất máy ảnh ở Nhật Bản

Tập đoàn Nikon dự kiến chấm dứt sản xuất máy ảnh phản xạ ống kính đơn kỹ thuật số ở Nhật Bản vào cuối tháng 3/2022. Vì thị trường máy ảnh kỹ thuật số suy giảm mạnh trước sự đi lên của điện thoại thông minh.

Nguồn: CafeBiz

Theo The Japan Times, các hoạt động tại nhà máy của Nikon ở Miyagi (Nhật Bản) sẽ được chuyển sang Thái Lan. Tại nhà máy Thái, máy móc, thiết bị sẽ được sử dụng để sản xuất linh kiện máy ảnh và các sản phẩm khác. Ngoài ra, Nikon cũng có kế hoạch dừng sản xuất ống kính thay thế tại 2 nhà máy Yamagata và Fukushima vào cuối tháng 8/2020.

Theo Thảo Nguyên / Brands Vietnam
*Nguồn: Tổng hợp