Marketer Navee Asia
Navee Asia

Công ty Cổ phần Navee

Tăng nhận diện thương hiệu và tối ưu chuyển đổi các chiến dịch quảng cáo trên Amazon

Amazon cung cấp cho các nhà bán lẻ “hàng triệu người dùng có nhu cầu mua hàng thực tế”. Đây vừa là cơ hội phát triển kinh doanh, vừa là thách thức lớn với các doanh nghiệp Việt trong việc xây dựng và quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến người tiêu dùng trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) khổng lồ này.

Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam. Theo số liệu của UN Comtrade, năm 2015, Việt Nam đứng thứ 11 trong các nước xuất khẩu vào Mỹ. Đến năm 2020, Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 6 với số lượng nhà bán lẻ có doanh thu hơn 1 triệu USD trên sàn Amazon tăng gấp 3 lần trong một năm. Tuy nhiên, số lượng nhà bán lẻ Việt Nam trên Amazon còn rất ít, “chỉ khoảng vài nghìn doanh nghiệp Việt Nam đã lên sàn Amazon” (theo số liệu thống kế từ Amazon Global Selling Việt Nam tính đến tháng 12/2020).

Nhiều doanh nghiệp cho rằng việc lên sàn “rất khó”. Và để tăng nhận thức về thương hiệu cũng như quảng cáo bán hàng trên Amazon đang là thách thức của các doanh nghiệp Việt, khi phải cạnh tranh với vô vàn các thương hiệu trên thế giới. Vậy, doanh nghiệp Việt cần làm gì để phát triển thương hiệu và bán hàng hiệu quả trên sàn Amazon?

4 bước đưa doanh nghiệp lên sàn Amazon

Để lên sàn nhanh chóng, doanh nghiệp cần nghiên cứu, tìm hiểu chi tiết và tuân thủ 4 bước dưới đây.

Quy trình 4 bước lên sàn Amazon đúng cách và nhanh chóng

Một lời khuyên cho các doanh nghiệp khi đăng ký lên sàn là nên sử dụng thông tin doanh nghiệp để đăng ký và nên chọn những sản phẩm phù hợp với nhu cầu người dùng trên sàn.

Bảo vệ thương hiệu trên sàn Amazon

Trước khi tiếp thị sản phẩm đến người dùng, doanh nghiệp cần đăng ký thương hiệu với Amazon để có thể kiểm soát được các đại lý chính hãng của mình đang hoạt động trên sàn. Khi phát hiện những đơn vị không chính thức, chưa đăng ký đại lý hoặc bán hàng giả, hàng nhái, doanh nghiệp chỉ cần gửi thông báo, Amazon sẽ xoá bỏ ngay lập tức các đơn vị vi phạm, giúp bảo vệ thương hiệu trên sàn một cách an toàn nhất.

Tăng nhận thức thương hiệu và tối ưu quảng cáo sản phẩm đến người dùng

Nếu Google là công cụ để tìm hiểu và khám phá, thì Amazon là kênh mà người dùng tìm kiếm để mua sản phẩm. Trên sàn Amazon, khách hàng thường tìm kiếm sản phẩm bằng từ khoá. Vì vậy, doanh nghiệp cần xây dựng bộ từ khoá tiềm năng theo đúng nhu cầu tìm kiếm sản phẩm của khách hàng và có một kế hoạch triển khai quảng bá sản phẩm.

Song song đó, danh mục sản phẩm của cửa hàng cần được tối ưu hiển thị. Trong danh mục sản phẩm cần đa dạng thông tin và hình ảnh sản phẩm để tạo sự tin tưởng với người dùng, đồng thời cần có chiến thuật cài cắm từ khoá tiềm năng bài bản. Việc tối ưu hiển thị sản phẩm giúp sản phẩm nổi bật hơn đối thủ, tăng trưởng xếp hạng Amazon tự nhiên, giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng và tăng tỉ lệ chuyển đổi mua hàng từ các lượt truy cập vào cửa hàng.

Các doanh nghiệp có thể tự thực hiện các hoạt động tiếp thị sản phẩm trên Amazon. Tuy nhiên, để xây dựng kế hoạch và triển khai một cách bài bản doanh nghiệp cần có nhân sự chuyên trách hoặc thuê đơn vị thứ 3 am hiểu và có kinh nghiệm thực chiến để thực hiện. Bởi, nếu các chiến dịch quảng cáo không được kiểm soát chặt chẽ và tối ưu, doanh nghiệp sẽ bị lãng phí thời gian và hao phí tiền bạc, làm mất đi cơ hội bán hàng trên sàn Amazon.

Quy trình triển khai tối ưu chiến dịch quảng cáo sản phẩm trên sàn Amazon từ Navee Marketing Agency

Nhằm giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hành trình lên sàn và cách thức triển khai quảng cáo bán hàng hiệu quả trên Amazon, sáng ngày 19/6 vừa qua, Navee đã phối hợp cùng Amazon Global Selling Việt Nam tổ chức buổi talkshow về “Xây dựng thương hiệu và gia tăng chuyển đổi bán hàng trên Amazon”. Tại buổi talkshow, các diễn giả đã nhiệt tình chia sẻ kiến thức hữu ích cùng kinh nghiệm thực tế để giải đáp các câu hỏi cho hơn 100 chủ doanh nghiệp tham gia.

Và để tìm hiểu chi tiết hơn về những nội dung bài chia sẻ cũng như xem lại buổi talkshow, mời bạn theo dõi video sau:

Nguồn: Navee

* Nguồn: Navee