PR Awards Asia 2021 công bố các chiến dịch và agency thắng giải
Ogilvy thắng đậm trong khu vực với 4 giải Gold, 3 giải Silver và 2 giải Bronze. Biz-Eyes là agency đại diện duy nhất của Việt Nam được vinh danh với một giải Silver tại hạng mục Best Use of Social Media.
PR Awards Asia là giải thưởng được đồng tổ chức bởi tờ PRWeek và Campaign nhằm tôn vinh những chiến dịch, cá nhân hoặc công ty trong ngành truyền thông tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương có thành tích nổi bật.
Trong lần tổ chức thứ 20 này, giải thưởng danh giá nhất Campaign of the Year được trao cho ‘Tuna Scope’, một chiến dịch sử dụng AI để đánh giá chất lượng cá ngừ dựa trên kinh nghiệm và trực giác của những người nghệ nhân lành nghề.
Đối với hạng mục PR Campaign of the Year khu vực APAC, chiến dịch ‘Breathing Cleaner and Healthier Air’ của thương hiệu công nghệ gia dụng Philips đã xuất sắc dành giải Gold. Chiến dịch do OPRG thực hiện nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của không khí sạch trong nhà, nơi mà nhiều người phải dành nhiều thời gian hơn bởi không thể ra ngoài do dịch bệnh.
Bà HS Chung, Chủ tịch tại Hill+Knowlton Strategies, đã chứng tỏ được sự thành công và tầm ảnh hưởng của bà khi được được vinh danh trong hạng mục PR Agency Head of the Year. Bên cạnh đó, Mutant Communications giành được giải Best Culture of the Year. Và Sandpiper Communications được vinh danh trong hạng mục APAC PR Consultancy of the Year.
Trong khi đó, Ogilvy là agency thắng đậm trong khu vực, với một giải Gold cho chiến dịch ‘Project Uni-Form’ tại Đài Loan, một giải Gold khác cho chiến dịch chống gian lận tại Trung Quốc, và một giải Bronze cho chiến dịch #EmbracingNewNorms tại Singapore. Edelman cũng giành một số giải thưởng và khá nổi bật khi thống trị hạng mục Public Sector với một giải Gold cho chiến dịch #SingapoRediscovers và một giải Silver cho chiến dịch ‘Captains of Lives’.
Biz-Eyes là agency duy nhất của Việt Nam được vinh danh tại PR Awards Asia. Chiến dịch ‘Lifebuoy Tet – KAIROS’ (Câu chuyện của những đôi bàn tay) do agency này thực hiện cho nhãn hàng Lifebuoy đã dành được giải Silver tại hạng mục Best Use of Social Media. Bất chấp những khó khăn mà thế giới phải đối mặt vào năm 2020, Việt Nam dường như chịu ít thiệt hại hơn khi đại dịch bùng phát và nhiều người chờ đón một năm 2021 tươi sáng hơn trước Tết Nguyên đán. Có thể vì thế mà người Việt Nam ngày càng chủ quan và bỏ quên thói quen rửa tay. Chiến dịch này không chỉ thành công trong việc duy trì hiện diện thương hiệu trong giai đoạn cao điểm, mà còn đạt được một đích cao hơn là thiết lập lại thói quen rửa tay cho cộng đồng. Kết quả này phần lớn nhờ vào chiến lược sử dụng mạng xã hội vô cùng hiệu quả.
Xem danh sách thắng giải đầy đủ tại: https://prawardsasia.com/winners/
Theo Thành Toàn / Brands Vietnam
* Nguồn: Campaign Asia