Làm gì để thương hiệu tuyển dụng thành công trên phương tiện truyền thông?

Ngày nay, chúng ta đang sống trong xã hội hiện đại và người từ 18-34 tuổi dành trung bình 45 phút mỗi ngày để sử dụng nền tảng mạng xã hội. Đây là cơ hội để doanh nghiệp đầu tư thời gian và nguồn lực vào việc xây dựng thương hiệu tuyển dụng. Với hơn 3 tỷ người sử dụng mạng xã hội, doanh nghiệp sẽ dễ dàng tìm thấy những ứng của viên sáng giá.

LỢI ÍCH KHI DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG TRÊN PHƯƠNG TIỆN TRUYỀN THÔNG

Theo khảo sát của LinkedIn, 75% ứng viên sẽ nghiên cứu danh tiếng của doanh nghiệp trước khi quyết định nộp đơn ứng tuyển. Và nếu ứng viên không có ấn tượng tốt về công ty của bạn, 69% ứng viên sẽ không nộp đơn kể cả khi họ thất nghiệp!

Ứng viên sẽ ấn tượng với doanh nghiệp khi bài đăng tuyển dụng được xuất hiện với tần suất dày đặc. Hình ảnh tuyển dụng sáng tạo và bắt mắt. Khi ứng viên liên tục nhìn thấy bài đăng tuyển dụng, họ sẽ cảm thấy tò mò và bắt đầu tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn.

Cụ thể, các doanh nghiệp đến với PORTFO với yêu cầu chụp những bức ảnh dùng cho xây dựng thương hiệu tuyển dụng. Lúc này tất cả thành viên của PORTFO tập trung tinh thần để sáng tạo ra những bản concept ý tưởng thực hiện tình ảnh có 1-0-2 với tiêu chí khai thác doanh nghiệp từ giá trị cốt lõi. PORTFO sẽ phải lắng nghe câu chuyện từ doanh nghiệp để đưa những giá trị đặc trưng thể hiện trên từng bức ảnh. Đồng thời, thể hiện giá trị mà ứng viên cần có để phù hợp với vị trí ứng tuyển. Đến với PORTFO câu chuyện doanh nghiệp sẽ được khai thác và thể hiện một cách chân thật nhất.

DOANH NGHIỆP LÀM GÌ ĐỂ TIN TUYỂN DỤNG THU HÚT TRÊN KÊNH TRUYỀN THÔNG?

Đây là câu hỏi mà nhiều nhà tuyển dụng gặp phải, làm sao để bài đăng tuyển dụng thu hút trong khi có quá nhiều đối thủ nổi trội. Dưới đây là top 3 cách quan trọng để doanh nghiệp dễ dàng thu hút ứng viên tiềm năng.

THỐNG NHẤT GIỌNG ĐIỆU

Doanh nghiệp cần chọn ra giọng điệu đại diện để giao tiếp với ứng viên. Để thu hút ứng viên các ứng viên tiềm năng doanh nghiệp nên chọn giọng điệu với phong cách thân thiện nhưng vẫn phù hợp với tính cách thương hiệu.

Giọng điệu của nhà tuyển dụng cần phải: là chính giọng điệu mà doanh nghiệp của bạn thường phát ngôn trên các kênh truyền thông. Bên cạnh đó cần có sự linh hoạt trong từng tông giọng để phù hợp với từng vị trí mà bạn đang tuyển dụng. Yếu tố hài hước thú vị sẽ là điểm cộng và làm bản tin tuyển dụng của bạn độc đáo, thú vị hơn so với đối thủ cạnh tranh.

Không cần chỉ để gây ấn tượng mà doanh nghiệp dùng giọng văn quá trẻ trung hoặc quá cứng nhắc gượng gạo, khác xa với lĩnh vực kinh doanh và đặc trưng thương hiệu. Điều này sẽ gây ra phản tác dụng và làm ứng viên không đánh giá cao doanh nghiệp của bạn.

CHIA SẺ NỘI DUNG BỔ ÍCH

Với những câu chuyện mà nhà tuyển dụng chia sẻ sẽ giúp các ứng viên hiểu rõ hơn về văn hóa công ty và bị thu hút bởi những nội dung hấp dẫn. Cách tuyệt vời nhất để làm được điều đó là sử dụng hình ảnh, video sáng tạo trên các kênh truyền thông xã hội. Hãy nhớ rằng bạn chỉ có 3 giây để thu hút người xem, vì vậy phải sáng tạo nội dung và hình ảnh thật thu hút, độc đáo. Doanh nghiệp hãy mang màu sắc thương hiệu của mình qua việc chia sẻ câu chuyện, hình ảnh và video về: nhân viên; văn phòng và không gian làm việc; các sự kiện giáo dục, tuyển dụng; các dự án thú vị hoặc mang lại giá trị cộng đồng; các giải thưởng mà doanh nghiệp đang sở hữu; những quyền lợi kèm theo. Ví dụ: được phép mang theo thú nuôi, được làm việc tại nhà 1 ngày trong 1 tháng,...

Hãy để nhân viên của bạn làm người đại diện cho thương hiệu tuyển dụng. Sáng tạo hình ảnh, video để nhân viên kể về câu chuyện của doanh nghiệp, kể về trải nghiệm tốt đẹp của họ tại công ty hoặc nhân viên có thể viết bài blog để chia sẻ về điểm nổi bật của dự án họ đang phụ trách. Nhân viên chủ động truyền bá nội dung về công ty sẽ có độ tin cậy rất cao và sẽ được đánh giá tốt hơn những công ty chỉ nói lời hứa hẹn sáo rỗng mà không đưa ra dẫn chứng chân thật.

TẠO SỰ KIỆN CHIA SẺ KIẾN THỨC CHO ỨNG VIÊN

Cách tuyệt vời để thương hiệu tuyển dụng mạnh hơn đó là đầu tư vào sự kiện để giao tiếp nhiều hơn với các ứng viên. Khi sự kiện trực tuyến diễn ra không chỉ nhân viên của bạn tham gia mà còn có ban lãnh đạo và các ứng viên tiềm năng. Sự kiện này tạo điều kiện để doanh nghiệp giới thiệu nhiều hơn về văn hóa, giá trị của công ty cũng như quảng bá thương hiệu nhà tuyển dụng.

Điều quan trọng không kém là hãy luôn phản hồi lại những câu hỏi của khán giả. Tuyển dụng trên mạng xã hội giống như cuộc trò chuyện hằng ngày, vì vậy hãy nỗ lực thu hút khán giả của bạn bằng cách: thường xuyên trả lời bình luận của ứng viên; đặt những câu hỏi về khó khăn của ứng viên; cá nhân hóa câu trả lời, tập trung giải quyến vấn đề thắc mắc cho ứng viên.

HÌNH ẢNH LÀ YẾU TỐ QUAN TRỌNG GIÚP THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG THÀNH CÔNG

Theo nghiên cứu, 62% ứng viên tích cực đánh giá doanh nghiệp tuyển dụng trên phương tiện truyền thông. Điều này có nghĩa nhà các nhà tuyển dụng cần tạo độ phủ rộng rãi kênh các kênh xã hội để tìm kiếm, thu hút các ứng viên hàng đầu. Để tạo ra những bảng tin tuyển dụng thu hút doanh nghiệp cần sáng tạo hình ảnh, video khác biệt và độc đáo xen kẽ tính chân thật. Hình ảnh tuyển dụng thu hút cần đảm bảo 3 tiêu chí: hình ảnh chất lượng cao, bố cục hợp lý và hình ảnh độc quyền.

Hình ảnh rõ nét, được chụp bằng máy ảnh luôn gây ấn tượng với người xem hơn những bức ảnh chụp bằng điện thoại. Cụ thể, nhà tuyển dụng đăng tải hình ảnh tập thể nhân viên lên bảng tin tuyển dụng. Và hình ảnh này được chụp bằng điện thoại, hình có độ phân giải thấp nên khi đăng trên facebook ảnh lập tức giảm chất lượng, vỡ nét. Ảnh không rõ nét cũng là yếu tố khiến người xem dễ dàng lướt qua bài đăng của bạn. Ảnh chất lượng cao có bố cục màu sắc, ánh sáng hợp lý sẽ là đặc điểm để thu hút người xem. Ắt hẳn ai cũng xuýt xoa trước những bức ảnh đẹp, nhất là hình ảnh kém chất lượng chụp bằng điện thoại đã quá phổ biến.

Doanh nghiệp nên đăng những bảng tin tuyển dụng với hình ảnh độc quyền, hình ảnh thực tế chụp từ các hoạt động tại doanh nghiệp sẽ có tính chân thật, thuyết phục hơn đồng thời lồng ghép văn hóa doanh nghiệp qua hình ảnh. Và hình ảnh độc quyền sẽ giúp doanh nghiệp nổi bật hơn giữa các đối thủ, khi họ cứ liên tục đăng lại hình ảnh trên mạng.

Để chụp được bức ảnh tuyển dụng đạt cả 3 tiêu chí trên doanh nghiệp cần hợp tác với studio chụp ảnh thương hiệu tuyển dụng chuyên nghiệp. Không phải studio nào cũng có khả năng chụp ảnh thương hiệu tuyển dụng. Bên cạnh những kỹ năng chụp ảnh chuyên nghiệp, studio cần trang bị thêm kiến thức về thương hiệu tuyển dụng nhằm khai thác giá trị đặc trưng của doanh nghiệp một cách chân thật nhất.

Nguồn: https://www.portfostudio.com/


PORTFO là một trong những studio chụp ảnh chuyên nghiệp đã và đang được các doanh nghiệp chọn lựa để thực hiện hình ảnh xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng. PORTFO trân trọng những câu chuyện khác biệt của từng doanh nghiệp. Vì vậy, PORTFO lựa chọn kể câu chuyện tuyển dụng của doanh nghiệp bằng hình ảnh và video.