Marketer Kurokawa Kengo
Kurokawa Kengo

Founder / CEO @ Asia Plus Inc.

Q&Me: Thói quen và mức độ quan tâm đến thể dục thể thao của người Việt Nam

Thể dục thể thao là một phần quan trọng trong đời sống hằng ngày của người dân Việt Nam. Hiện nay, người dân ngày càng quan tâm về lợi ích thể chất và tinh thần, vì thế sức khoẻ và thể dục thể thao là một trong những hạng mục được người dân đầu tư hàng đầu.

Trong cuộc khảo sát gần đây được tiến hành bởi Q&Me – công ty chuyên về lĩnh vực nghiên cứu thị trường tại Việt Nam, các loại hình thể dục thể thao chiếm tỷ lệ phổ biến tại Việt Nam bao gồm 3 loại hình chính: Fitness, Thể thao và Võ thuật. Ngoài việc tập thể dục thể thao, người Việt Nam còn thực hiện nhiều hoạt động khác trong sinh hoạt để giữ gìn và cải thiện sức khoẻ tốt hơn.

Fitness là loại hình phổ biến nhất tại Việt Nam

Fitness là loại hình thể dục phổ biến nhất với 83% người lựa chọn, trong đó được lựa chọn nhiều nhất là Đi bộ, Chạy bộ và Đạp xe. Tiếp theo là Thể thao với tỷ lệ 37% người lựa chọn. Trong đó, Đá banh, Cầu lông, Bóng chuyền là những môn thể thao được chơi nhiều nhất. Võ thuật ít phổ biến hơn, chỉ với 11% người lựa chọn. Trong đó, Taekwondo, Karate, Boxing là những môn võ được yêu thích.

Nhờ vào Internet, người tập có thể chủ động tìm hiểu học hỏi về bộ môn thể thao/ fitness mà mình quan tâm

Về phương thức học tập, các nội dụng trên nên tảng online đang là phương thức học tập được sử dụng phổ biết nhất, theo kết quả khảo sát có 90% người Việt Nam xem video trực tuyến về tập thể dục và fitness. YouTube là ứng dụng được lựa chọn xem nhiều nhất chiếm 78%, tiếp theo đó là video trên Facebook chiếm 40%, chương trình trên TV chiếm 28%, Ứng dụng tập thể dục & fitness trên điện thoại chiếm 29% và cuối cùng là Báo/ Tạp chí mạng chiếm 23%.

Nội dung được người tập ưa chuộng nhất là Bài tập hàng ngày với 57% người chọn, Bài tập cho từng bộ phận của cơ thể với 44% người chọn, Chế độ ăn uống lành mạnh với 44% người chọn, Mẹo luyện tập với 38% người chọn và Chế độ dinh dưỡng với 36% người chọn.

Giới tính ảnh hưởng đến sự lựa chọn loại hình thể dục thể thao

Sự khác biệt về loại hình thể thao phần nào ảnh hưởng do mục tiêu tập thể dục giữa 2 giới có nhiều sự khác biệt. Nam giới thường tập thể dục để có sức khoẻ và tinh thần tốt hơn, trong khi đó nữ giới tập thể dục với mục đích cải thiện và giữ gìn vóc dáng nhiều hơn.

Vì vậy, sự lựa chọn loại hình thể dục thể thao cũng có nhiều khác biệt so với Nam và Nữ. Nam giới thường chơi các bộ môn thể thao và võ thuật trong khi đó nữ giới thích tập Fitness. Nam giới thường thích các bộ môn Đạp xe, Đá banh, Boxing trong khi nữ giới thích các bộ môn như Yoga, Cầu lông, Vovinam.

  • Để đọc nội dung đầy đủ, vui lòng xem toàn bộ báo cáo tại đây.
  • Đọc thêm nhiều báo cáo thị trường mới nhất và miễn phí của Q&Me tại đây.
  • Để có thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected] hoặc số điện thoại (+84) 2839 100 043.