Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Da LAB quảng bá MV mới bằng bảng quảng cáo viết tay đầy thú vị

Gần đây, mạng xã hội đã lan truyền hình ảnh các thành viên của nhóm nhạc Da LAB xuất hiện tại các ngã ba, ngã tư với tấm bảng quảng cáo viết tay giới thiệu MV “Thức giấc” sắp ra mắt của nhóm.

Chẳng cần những tấm bảng billboard khủng, hoạt động quảng bá thông qua những tấm biển viết tay có phần gần gũi, dân dã của các thành viên Da LAB lại khiến người hâm mộ thích thú và yêu mến.

Da LAB trở lại đường đua âm nhạc với MV “Thức giấc”

Sau bao ngày mong đợi, nhóm nhạc nam Da LAB sẽ trở lại đường đua âm nhạc với ca khúc mang tên “Thức giấc”, sản phẩm sẽ được lên sóng vào 17h00 ngày 14/7/2021.

Trước đó, “Thức giấc” đã được đông đảo người hâm mộ của Da LAB biết đến thông qua một đoạn demo phát cuối ca khúc “Gác lại âu lo” kết hợp cùng Miu Lê. Giai điệu bắt tai, ca từ đẹp của ca khúc đã khiến người nghe mong chờ ngày bản full được lên sóng chính thức.

Da LAB cầm bảng quảng cáo viết tay xuống phố giới thiệu MV mới

Da LAB trở lại đường đua âm nhạc với MV “Thức giấc”

Ra mắt từ năm 2007 và được tập hợp từ những chàng trai thuộc thế hệ cuối 8X, Da LAB được mệnh danh là một trong những nhóm nhạc Underground có thời gian hoạt động trong nghề lâu bền. 14 năm hoạt động miệt mài và bền bỉ đã giúp các chàng trai tài năng của Da LAB xác lập được vị trí của mình trên thị trường nhạc Việt.

Những ngày đầu, Da LAB theo đuổi phong cách rap, hihop, về sau nhóm chuyển hướng hoạt động sang tự sáng sáng tác và biểu diễn các ca khúc của mình. Chất âm nhạc của Da LAB mang màu sắc rất riêng, giúp khán giả dễ dàng nhận ra và tạo dựng nên tên tuổi cho các thành viên của nhóm.

Da LAB cầm bảng quảng cáo viết tay xuống phố giới thiệu MV mới

Các chàng trai tài năng của Da LAB

Nhạc của Da LAB không hoa mỹ, khoa trương mà mang đầy hơi thở của cuộc sống, rất đời và rất thực. Nhóm chia sẻ rằng họ lấy cảm hứng sáng tác từ chính các chất liệu của cuộc sống, là thanh xuân đẹp đẽ, là những xúc cảm rung động của con người, là những câu chuyện tình yêu gần gũi, hay những vấn đề nhức nhối của xã hội, sự bế tắc trước cuộc sống... Chính vì vậy, nhạc của Da LAB không chỉ bắt tai mà còn khiến người nghe phải chìm đắm và suy nghĩ về những ý tứ sâu xa.

“Chiêu” quảng bá sản phẩm âm nhạc có “một không hai” của Da LAB

Nổi tiếng trong showbiz Việt với cá tính hài hước và có phần “lầy lội”, Da LAB từng nhiều lần khiến người hâm mộ ngạc nhiên trước những ý tưởng độc lạ. Lần quảng bá MV “Thức giấc” này cũng không ngoại lệ, hình ảnh các chàng trai xuống phố quảng bá cho MV mới đã được nhiều bạn trẻ chia sẻ lại với sự thích thú và yêu mến.

Da LAB cầm bảng quảng cáo viết tay xuống phố giới thiệu MV mới

Da LAB cầm bảng quảng cáo viết tay xuống phố giới thiệu MV mới

Trên những chiếc biển quảng cáo được làm từ giấy bìa các-tông là dòng thông điệp viết tay “Da LAB, Thức giấc, 19h 14.07.2021”, được chính các thành viên cầm giơ lên tại các ngã ba, ngã tư. Da LAB còn không quên tổ chức một chuyến roadshow nho nhỏ trên đường phố Hà Nội khi các thành viên ngồi trên xe mui trần và giơ bảng quảng cáo trong khi xe di chuyển.

Các thành viên của Da LAB chắc hẳn đã nghĩ ra “chiêu” quảng cáo ngoài trời kết hợp “biển động” và “biển tĩnh” như thế này để lan toả thông điệp và gia tăng khả năng tiếp cận với đông đảo công chúng.

Da LAB cầm bảng quảng cáo viết tay xuống phố giới thiệu MV mới

Bảng quảng cáo viết tay của Da LAB rong ruổi khắp mọi nẻo đường

Không phụ công sức của các chàng trai, chiến dịch quảng bá MV lạ lùng này của Da LAB đã được viral trên mạng xã hội. Người hâm mộ còn nói vui với nhau rằng “do thời dịch khó khăn, thu nhập eo hẹp nên Da LAB không có tiền để thuê thiết kế cũng như chạy quảng cáo ngoài trời, đành phải tự chạy quảng cáo ‘bằng cơm’ với một chiến dịch ‘cây nhà lá vườn’ như thế này”.

Thực chất, hoạt động quảng bá bằng việc nhân sự cầm theo những tấm bảng cỡ nhỏ và đứng ở những địa điểm đông người qua lại được gọi là Human Billboard – hình thức quảng cáo ngoài trời được nhiều nhãn hàng triển khai với mục đích ra mắt, khai trương... hoặc cần thu hút sự chú ý mạnh mẽ trong thời gian ngắn.

Da LAB cầm bảng quảng cáo viết tay xuống phố giới thiệu MV mới

Sự xuất hiện của các thành viên Da LAB trên đường phố khiến người hâm mộ thích thú

Chiến dịch quảng bá MV “Thức giấc” của Da LAB nhắc nhớ về cách làm quảng cáo ngoài trời trước đây khi công nghệ in phun kỹ thuật số chưa phát triển, tất cả các biển quảng cáo thời đó vốn đều được vẽ tay hoàn toàn.

Cách làm có phần dân dã của Da LAB đã nhận được “cơn mưa” lời khen từ mọi người, đa số cho rằng ý tưởng truyền thông này vừa hiệu quả vừa thân thiện mà lại chẳng hề tốn kém.

Tuy nhiên một số bạn trẻ bày tỏ lo ngại khi tình hình dịch bệnh thời điểm hiện tại đang diễn ra phức tạp, cách làm của Da LAB là không hề an toàn. Thế nhưng, hoạt động truyền thông này của nhóm chỉ diễn ra trong thời gian ngắn và khi xuống đường, mọi người vẫn đảm bảo đeo khẩu trang, bảo vệ an toàn bản thân.

Tạm kết

Da LAB gây dấu ấn với người hâm mộ không chỉ qua những sản phẩm âm nhạc chất lượng, mà còn bởi tính cách thân thiện, hoà đồng của các thành viên. Điều đó được thể hiện qua các sáng tác lấy cảm hứng từ chất liệu cuộc sống, qua cách các thành viên tương tác với người hâm mộ và lần này là qua ý tưởng truyền thông “cây nhà lá vườn” nhưng không kém phần độc đáo, thú vị.

Hy vọng rằng với những nỗ lực “vượt khó” cũng như công sức “xuống phố chạy quảng cáo” của các thành viên Da LAB, ca khúc “Thức giấc” sẽ được đông đảo bạn trẻ đón nhận và yêu thích.

Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique Integrated Outdoor Advertising