Brand Updates W28/2021: YouTube ra mắt tính năng mới đối đầu với TikTok, VinFast chính thức hoạt động tại Mỹ

Cùng điểm qua các tin tức nổi bật trong tuần: Để tăng khả năng cạnh tranh, YouTube Shorts cho phép người dùng sử dụng âm thanh từ video YouTube; Hoạt động tại Mỹ là bước tiến nhằm thực hiện mục tiêu đưa VinFast trở thành hãng ô tô điện thông minh toàn cầu… cùng nhiều sự kiện thú vị khác.

YouTube ra mắt tính năng mới đối đầu với TikTok

Ngày 13/7, YouTube ra mắt tính năng tạo video ngắn YouTube Shorts trên toàn cầu. YouTube Shorts đang nỗ lực bắt kịp TikTok trong thị trường video ngắn. Để tăng khả năng cạnh tranh, Google thúc đẩy tích hợp Shorts với hệ sinh thái của YouTube. Điển hình là cung cấp tính năng cho phép người dùng sử dụng âm thanh từ video YouTube để tạo video trên Shorts.

Nguồn: ICTNews

VinFast chính thức hoạt động tại Mỹ và Châu Âu

Ngày 12/7, VinFast chính thức đưa các chi nhánh tại Mỹ, Canada, Pháp, Đức, và Hà Lan vào hoạt động. Được biết, đây là 5 thị trường trọng điểm nằm trong kế hoạch mở rộng kinh doanh, trở thành hãng ô tô điện toàn cầu của VinFast.

Về chiến lược kinh doanh, VinFast xây dựng kế hoạch phù hợp đặc thù cho từng thị trường. Chẳng hạn tại Châu Âu, thương hiệu tập trung vào Pháp, Đức và Hà Lan trước khi mở rộng sang các nước khác. Các mẫu xe được thiết kế phù hợp với nhu cầu khách hàng và điều kiện vận hành tại mỗi nước.

Nguồn: Itzone

Thái Thị Thanh Hải – Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu, khẳng định: “Việc Châu Âu và Bắc Mỹ công bố lộ trình cấm bán ô tô sử dụng động cơ đốt trong để chuyển sang ô tô điện là cơ hội để VinFast tham gia thị trường. Với chiến lược sản phẩm và dịch vụ được chuẩn bị kỹ lưỡng, chúng tôi tin thương hiệu sẽ được người tiêu dùng quốc tế đón nhận”.

TikTok cấm quảng bá dịch vụ tài chính

TikTok thông báo sẽ cấm các video quảng bá sản phẩm, dịch vụ tài chính. Quy định được áp dụng với các nội dung quảng cáo dịch vụ cho vay và quản lý tài sản tiền, tiền mã hoá, ngoại hối, mô hình đa cấp, dịch vụ đầu tư, làm giàu nhanh chóng…

Theo Financial Times, quy định được đưa ra sau khi nhiều người cảnh báo về các video mời gọi đầu tư, phổ biến kiến thức tài chính trên TikTok có thể gây hiểu lầm, ảnh hưởng đến giới trẻ.

Nguồn: ZingNews

Ông Martin Bamford – Phát ngôn viên công ty nghiên cứu Informed Choice, chia sẻ: “Theo tôi, TikTok đang chặn những nội dung quảng cáo trực tiếp, hoặc gián tiếp dẫn đến website đăng ký đầu tư và nhận tài sản miễn phí. Chúng tôi nhận thấy các nội dung tương tự trên TikTok phần lớn chia sẻ bởi những người kém hiểu biết, kêu gọi đầu tư với cam kết làm giàu, nhưng thực tế đang kiếm tiền từ họ thông qua website”.

Hãng tin BBC đổi logo

Logo mới vẫn gồm 3 khối vuông chứa các biểu tượng chữ BBC. So với logo cũ, font và kích cỡ chữ của logo mới nhỏ hơn, khoảng cách giữa các khối vuông được giãn ra một chút. Font chữ trong logo mới thuộc sở hữu bản quyền của BBC có tên là BBC Reith.

Nhiều ý kiến cho rằng việc BBC sử dụng font chữ của riêng mình cho logo mới thay vì font Gil Sans như trước nhằm giảm chi phí bản quyền sử dụng. Chuyên gia phân tích Clean Feed chia sẻ với tờ The Sun: “Logo mới là một phiên bản ‘rất tệ’ của logo hiện tại".

Logo BBC cũ (trên) và logo mới
Nguồn: RGB

Vietnam Airlines tái cơ cấu toàn diện

Trang CafeBiz trích dẫn chia sẻ của đại diện Vietnam Airlines: "Hãng đang nỗ lực tái cơ cấu toàn diện doanh nghiệp, áp dụng giải pháp tăng thu, tối ưu hoá chi phí, đặc biệt là tái cơ cấu đội bay và chi phí thuê tàu bay. Hãng cũng thực hiện tái cơ cấu danh mục đầu tư vốn ra ngoài doanh nghiệp, tinh gọn lực lượng lao động, bảo đảm cũng như giữ vững tiêu chuẩn chất lượng 4 sao và hướng đến 5 sao. Vietnam Airlines còn nhấn mạnh thực hiện chuyển đổi công nghệ mạnh mẽ, hướng tới mục tiêu xây dựng hãng hàng không số".

Lazada: Lượng đơn hàng trong quý II/2021 tăng gấp 3 lần

Theo báo cáo kinh doanh quý II/2021 của Lazada, lượng khách hàng truy cập mỗi ngày tăng gấp đôi, lượng đơn hàng tăng gấp 3 lần và số lượng người mua sắm qua ứng dụng tăng 2,5 lần so với cùng kỳ năm 2020. Thêm vào đó, số lượng nhà bán hàng tham gia kinh doanh trên nền tảng cũng tăng gấp đôi. Kênh trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí LazLive cũng ghi nhận nhiều số liệu tăng trưởng tích cực. Cụ thể, số lượt xem mỗi ngày gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguồn: Doanh nghiệp tiếp thị

Cựu Giám đốc Thương mại báo Guardian trở thành Giám đốc Sales tại Pinterest

Pinterest đã bổ nhiệm ông Nick Hewat – cựu Giám đốc Thương mại Guardian, vị trí Giám đốc bộ phận Sales tại Anh và Ireland. Ông có vai trò thiết lập quan hệ với các nhà quảng cáo mới, đồng thời duy trì và phát triển những quan hệ hợp tác hiện có. Các đối tác quảng cáo lớn hiện tại của Pinterest gồm John Lewis, Diageo, eBay… Được biết, trong giai đoạn 7 năm làm việc tại toà soạn báo Guardian, ông có đóng góp to lớn vào quá trình chuyển đổi số cho công ty.

Ông Nick Hewat
Nguồn: Adweek

YouGov: Bảng xếp hạng thương hiệu được đề xuất nhiều nhất tại Việt Nam năm 2021

Ngày 14/7, công ty nghiên cứu thị trường YouGov công bố Bảng xếp hạng thương hiệu được đề xuất nhiều nhất tại Việt Nam năm 2021. Khảo sát được thực hiện từ tháng 6/2020-5/2021. Theo đó, tại Việt Nam, thương hiệu được đề xuất nhiều nhất là Vietnam Airlines với điểm số trung bình 89.2. Vị trí thứ 2 và 3 thuộc về Samsung và Uniqlo với số điểm ngang nhau là 85.6. Theo sau là Abbott và Biti’s với số điểm lần lượt là 84.9 và 84.7. Tiếp đó là Triumph, Levi's, Điện Máy Xanh, Việt Tiến, Panasonic tương ứng với các vị trí từ 6-10.

Nguồn: YouGov

Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp