Nestlé mang đến cơ hội việc làm mùa dịch cho sinh viên với chương trình Nesternship 2021

“Nesternship 2021 hứa hẹn sẽ là cái nôi nuôi dưỡng các thể hệ nhân sự trẻ tiềm năng, giúp các bạn phát huy hết năng lực của mình. Nhờ đó, các bạn trẻ có thể làm việc trong những môi trường tốt và hướng đến là những nhà quản lý giỏi trong tương lai”, phát biểu của chị Đặng Thị Mai, Trợ lý phòng Thu hút nhân tài của Nestlé.

Thị trường lao động tại Việt Nam biến động trước làn sóng COVID-19 lần thứ 4

Trong 2 năm đại dịch COVID-19 hoành hành, mọi mặt đời sống xã hội ở khắp nơi trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đã bị tác động rất lớn, đặc biệt là về kinh tế. Cụ thể, thu nhập của khoảng 45% hộ gia đình được khảo sát giảm trong tháng 1/2021 (theo Gov.vn); giá cả hàng hoá tăng vọt; gián đoạn chuỗi cung ứng và lưu chuyển thương mại làm đình trệ các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ; nhiều doanh nghiệp phá sản, giải thể, tạm dừng hoạt động, thu hẹp quy mô… Trong quý II và 6 tháng đầu năm 2021, thị trường lao động Việt Nam tiếp tục bị ảnh hưởng nặng nề trước sự bùng phát lần thứ 3 và thứ 4 của đại dịch. Lao động thiếu việc làm trong quý II/2021 giảm 137,1 nghìn người so với cùng kỳ năm trước, còn 1,1 triệu người.

Đại dịch tác động đến thế hệ sinh viên đã và đang chuẩn bị tốt nghiệp. Các bạn phải làm quen với việc học, thi online. Cơ hội thực hành cũng khan hiếm, đặc biệt là các ngành cần năng lực thực tiễn cao như khối ngành kỹ thuật.

COVID-19 không chỉ ảnh hưởng lớn tới những vùng kinh tế trọng điểm như TP.HCM, Hà Nội mà còn lan rộng ra các vùng lân cận như Biên Hoà, Đồng Nai, Hưng Yên… Đây là những nơi đặc biệt khan hiếm nguồn nhân lực tại các nhà máy lớn cần sản xuất và liên hồi cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân.

Doanh nghiệp chung tay đồng hành cùng thế hệ trẻ mang đến cơ hội việc làm mùa dịch cho sinh viên

Trong bối cảnh đó, Tập đoàn Nestlé mang đến cho sinh viên chương trình Nesternship Program 2021, với phương châm: “Khi đối mặt với tình hình hiện tại, Nestlé đang đánh giá lại văn hoá doanh nghiệp để xây dựng lực lượng lao động chất lượng, áp dụng phương pháp chuyển đổi bằng các công cụ tiên tiến của kỷ nguyên kỹ thuật số – nơi mọi thứ có thể được thực hiện mọi lúc, mọi nơi".

Sứ mệnh của chương trình Nesternship 2021

Nesternship 2021 là chương trình thực tập đào tạo toàn diện dành cho sinh viên từ năm 1 đến năm 4 trên toàn quốc. Chương trình đề ra mục tiêu tìm kiếm những hạt giống Việt tài năng để Nestlé vun đắp trở thành những nhân sự giỏi của Châu Á:

  • Bồi dưỡng kỹ năng, mở rộng và tích luỹ kinh nghiệm sớm để vững bước sau cánh cổng đại học.
  • Mức lương hấp dẫn và bảo hiểm xã hội đảm bảo thu nhập an toàn mùa dịch cho sinh viên.
  • Được tham gia các chiến dịch thực tiễn, xây dựng giá trị bền vững của công ty cũng như gia đình và cả cộng đồng
  • Các bạn sẽ được hỗ trợ trang bị những điều kiện thiết yếu phục vụ cho công việc trong suốt dự án như: có xe đưa đón, cấp laptop riêng.
  • Thời gian thực tập kéo dài lên tới 6 tháng cùng đội ngũ lãnh đạo chuyên môn, giảm bớt gánh nặng cho nhà trường vì thiếu môi trường để sinh viên thực tập.
  • Làm việc tại 3 thành phố chính: TP.HCM, Biên Hoà và Hưng Yên, phù hợp cho sinh viên không chỉ ở thành phố lớn mà còn cho các địa điểm lân cận.

Chị Đặng Thị Mai – Trợ lý phòng Thu hút nhân tài của Nestlé, phát biểu: “Nesternship 2021 hứa hẹn sẽ là cái nôi nuôi dưỡng các thể hệ nhân sự trẻ tiềm năng, giúp các bạn phát huy hết năng lực của mình. Nhờ đó, các bạn có thể làm việc trong những môi trường tốt và hướng tới là những nhà quản lý giỏi trong tương lai”.

Góc nhìn từ phía sinh viên, chia sẻ về chương trình này, ông Hoàng Trí Dũng – Co.founder & CEO của dự án Vietnam Online Career Fair (Hội chợ việc làm trên nền tảng online đầu tiên tại Việt Nam cho sinh viên mới ra trường), cho biết: “Dịch COVID-19 bùng phát khiến các doanh nghiệp thay đổi chiến lược kinh doanh. Từ đó, ảnh hưởng phần nào đến xu hướng tuyển dụng và môi trường làm việc tại các doanh nghiệp. Các bạn sinh viên khi mới ra trường trong giai đoạn này đang học cách làm quen với ‘new normal’ (bổ sung các kỹ năng làm việc online cần thiết, quen với tình trạng làm việc trong môi trường ít tương tác vật lý, quen với sự thay đổi nhanh chóng để thích ứng với dịch...). Vì thế, chương trình từ Nestlé chính là sự hỗ trợ cần thiết và cấp bách cho sinh viên trên toàn quốc trước khi chính thức bước vào thị trường lao động mùa dịch”.

Chương trình thực tập với một trong những môi trường làm việc hàng đầu, dành cho mọi sinh viên – Nesternship 2021 – đã chính thức mở cổng đăng ký tới ngày 30/7/2021. Nộp đơn tại đây.

Ngoài ra, chương trình còn có group Facebook “Cùng nhau ứng tuyển Nestlé” để cập nhập những thông báo mới nhất về chương trình tại đây.