Brand Updates W30/2021: Netflix lấn sang mảng game, đế chế LVMH mua lại nhà mốt đường phố Off-White

Cùng điểm qua các tin tức trong tuần: Mở rộng sang mảng game có khả năng giúp Netflix tăng mức độ quan tâm và nâng cao sức hút cho dịch vụ của nền tảng; LVMH giúp mang thêm sức mạnh để thúc đẩy Off-White trở thành một thương hiệu xa xỉ đa ngành thực thụ… cùng nhiều sự kiện thú vị khác.

Netflix lấn sân sang mảng game

Ngày 21/7, Netflix tuyên bố kế hoạch mở rộng sang mảng game. Nền tảng mời ông Mike Verdu – cựu nhân viên điều hành của Facebook, đảm nhận vai trò Phó Giám đốc mảng Game.

Geethe Ranganathan – Phân tích viên truyền thông của Bloomberg, nhận xét: “Sự mở rộng trong chiến lược nội dung này cho phép Netflix tận dụng quyền sở hữu và khai thác trí tuệ từ những chương trình nổi tiếng như Stranger Things. Mặc dù triển khai game có thể không mang lại nhiều lợi nhuận, nhưng mảng game có khả năng giúp tăng mức độ quan tâm và nâng cao sức hút cho dịch vụ của họ”.

Game di động Stranger Things ra mắt vào năm 2020
Nguồn: Variety

Đế chế hàng xa xỉ LVMH mua lại nhà mốt đường phố Off-White

Ngày 20/7, tập đoàn thời trang LVMH chính thức mua lại 60% cổ phần của Off-White – thương hiệu thời trang đường phố cao cấp. Theo đó, ông Virgil Abloh – Nhà sáng lập Off-White, sẽ giữ lại 40% cổ phần và tiếp tục đảm nhiệm vị trí Giám đốc Nghệ thuật tại Louis Vuitton Menswear. Ông sẽ giúp tập đoàn tung ra thương hiệu mới, hợp tác với các thương hiệu hiện có trong nhiều lĩnh vực khác nhau ngoài thời trang.

Nguồn: Elle Man

Ông Abloh chia sẻ: “LVMH giúp mang thêm sức mạnh và quy mô để thúc đẩy Off-White trở thành một thương hiệu xa xỉ đa ngành thực thụ”.

Ông Michael Burke – Giám đốc Điều hành của Louis Vuitton, chia sẻ: “Chúng tôi tìm kiếm những tài năng thiết kế có tâm lý nhập cư, xa lạ với ngành công nghiệp hoặc ở quốc gia khác. Họ khao khát, muốn học hỏi, trở nên khác biệt trong ngành – nơi luôn đòi hỏi những ý tưởng mới. Tập đoàn cũng cố gắng phá vỡ một số hoạt động kinh doanh. Vì vậy, chúng tôi cho rằng đây là thời điểm thích hợp để đưa mối quan hệ đối tác với Virgil Abloh lên tầm cao mới”.

Unilever ra mắt chai giấy cho sản phẩm nước giặt

Unilever chuẩn bị ra mắt chai nước giặt làm từ giấy đầu tiên trên thế giới. Mẫu thử được thực hiện cho thương hiệu OMO và sẽ phát hành đầu tiên tại Brazil vào năm 2022. Unilever còn dự tính phát triển bao bì giấy cho các sản phẩm chăm sóc tóc để giảm lượng rác thải nhựa của tập đoàn.

Ông Richard Slater – Giám đốc R&D của Unilever, cho biết: “Giải quyết rác thải nhựa là việc họ đang suy nghĩ rất nghiêm túc về quá trình thiết kế và đóng gói sản phẩm. Điều này đòi hỏi một sự thay đổi mạnh mẽ mà chỉ có thể đạt được thông qua sự hợp tác trong toàn ngành. Người tiêu dùng ngày càng nhận thức được tác động của của nhựa và bao bì lên hành tinh, cho nên việc cho ra mắt bao bì bền vững, sáng tạo, giảm thiểu rác thải ra môi trường này, sẽ giúp cho Unilever trở thành một doanh nghiệp mạnh mẽ và thành công hơn”.

Nguồn: Tinh Tế

Startup bánh trung thu Việt gây ấn tượng với bao bì lấy cảm hứng từ nghệ thuật Pháp lam Huế

Ngày 21/7, startup Si Mooncake ra mắt ấn phẩm quảng cáo cho sản phẩm bánh trung thu 2021 với chủ đề Thái Hoà Nguyệt Môn. Trong đó, Thái Hoà là một công trình kiến trúc nổi bật nhất thuộc quần thể Hoàng Thành Huế. Còn Nguyệt Môn trong những điển tích xưa là cánh cửa mở ra thế giới cung trăng huyền ảo. Bộ ảnh mang phong cách Viễn tưởng – Hoài cổ vừa thể hiện nét đẹp của văn hoá Việt, vừa bật lên sự sáng tạo vô biên của thời đại mới.

Qua Thái Hoà Nguyệt Môn, thương hiệu muốn truyền tải thông điệp: Khi người trẻ tìm về nguồn cội, họ sẽ sáng tạo dựa trên chính những chất liệu đến từ quá khứ, nâng niu từng vẻ đẹp, ý nghĩa của những giá trị văn hoá truyền thống.

McDonald’s: TVC kỷ niệm 50 năm khai trương cửa hàng đầu tiên tại Nhật

Ngày 20/7, McDonald’s ra mắt phim quảng cáo có tên “Lý do tôi ở đây” để kỷ niệm 50 năm khai trương cửa hàng đầu tiên ở Nhật Bản. TVC được lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật của một khách hàng và gây ấn tượng khi tái hiện bối cảnh đầy hoài niệm của những năm 70. Nội dung nhấn mạnh chất lượng không đổi của McDonald's qua hình ảnh món bánh mì kẹp biểu tượng Big Macs. TVC với độ dài 30 giây khép lại với cảnh gia đình 4 người ăn uống, nói cười vui vẻ cùng thông điệp "Hãy đến cùng gia đình" kèm theo logo kỷ niệm 50 năm thành lập.

Nguồn: McDonald’s

Omega: Quảng cáo tôn vinh tinh thần Olympic và văn hoá Nhật

Thương hiệu đồng hồ Omega – nhà tài trợ chính thức của Olympic 2020 ra mắt quảng cáo tên “Omega Meets Japan”. Thước phim dài khoảng 1 phút kết hợp nhịp nhàng hình ảnh văn hoá đặc trưng của Nhật Bản và Olympic với từng đường nét của đồng hồ Omega. Đại diện Omega bình luận: “Hãy cùng đắm mình trong một thế giới tươi đẹp, nơi tinh thần thi đấu Olympic hoà quyện với truyền thống văn hoá của nước chủ nhà”.

Nguồn: Omega

Apple “nâng tầm” ảnh chụp thú cưng trong chiến dịch “Shot on iPhone”

Trong lần trở lại của chiến dịch “Shot on iPhone” vào tháng 7/2021, Apple mang đến loạt Billboard với ảnh chân dung chó, mèo đầy phong cách. Apple còn hợp tác với nhiếp ảnh gia Jason Nocito mở lớp học hướng dẫn người dùng cách chụp hình thú cưng đẹp bằng iPhone. Qua đó, Apple muốn cho người dùng thấy các tính năng chụp ảnh chỉ dành cho chuyên gia trước đây giờ đã nằm trong tay mọi người.

Nguồn: Apple

Cựu Phó Chủ tịch Volkswagen trở thành Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu

Ngày 27/7, Tập đoàn Vingroup công bố bổ nhiệm ông Michael Lohscheller – cựu Phó Chủ tịch Volkswagen Mỹ, làm Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu. Nhiệm vụ của ông là mở rộng hoạt động kinh doanh, thúc đẩy quảng bá VinFast ra toàn thế giới. Ông sẽ làm việc tại trụ sở Việt Nam, trực tiếp quản lý và điều hành thị trường nội địa cùng Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Hà Lan.

Nguồn: DailyXe

Ông Lohscheller có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực ô tô. Ông từng giữ chức vụ quản lý chủ chốt như Phó Chủ tịch Điều hành và Giám đốc Tài chính tại Mitsubishi Motors Châu Âu; Phó Chủ tịch Điều hành tại Volkswagen Mỹ; Tổng Giám đốc Opel toàn cầu…

Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp