Brand Updates W31/2021: Loship gọi vốn thành công 12 triệu USD, Twitter thử nghiệm tính năng mua sắm

Cùng điểm qua các tin tức nổi bật trong tuần: Loship đặt mục tiêu trong vòng 2 năm tới, 10% dân số Việt Nam sẽ sử dụng ứng dụng này hàng tháng; Twitter đang nỗ lực cạnh tranh với Facebook Marketplace, Shopify và Instagram Checkout… cùng nhiều sự kiện thú vị khác.

Startup Loship gọi vốn thành công 12 triệu USD

Startup giao hàng Loship công bố gọi vốn thành công 12 triệu USD ở vòng Pre-series C. Vòng gọi vốn này do BAce Capital (được hậu thuẫn bởi Alibaba và Ant Financial) và công ty đầu tư lớn tại Hồng Kông Sun Hung Kai. Được biết, Loship là khoản đầu tư đầu tiên của 2 đơn vị này vào thị trường Việt Nam.

Nguồn: Viet Nam News

Nguồn vốn mới sẽ được Loship dùng để tăng cường sự hiện diện và hoạt động tại 5 thị trường chính gồm TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, và Biên Hoà. Đồng thời, Loship chú trọng mở rộng đến nhiều địa phương khác, đầu tư nâng cấp công nghệ, mở rộng hệ thống đối tác, và thúc đẩy tăng trưởng mảng dịch vụ B2B.

Ông Nguyễn Hoàng Trung – CEO Loship chia sẻ với VnExpress: “Đích đến của doanh nghiệp là trở thành công ty thương mại điện tử giao hàng trong 1 giờ hàng đầu cả nước. Bên cạnh đó, chúng tôi đặt mục tiêu trong vòng 2 năm tới, 10% dân số Việt Nam sẽ sử dụng ứng dụng này hàng tháng”.

Twitter thử nghiệm tính năng mua sắm

Twitter tái tấn công thị trường thương mại điện tử xã hội (Social Commerce) với tính năng mua sắm Shop Module. Theo đó, doanh nghiệp sẽ giới thiệu sản phẩm, dịch vụ trực tiếp trên profile. Người dùng truy cập vào profile doanh nghiệp, cuộn qua "băng chuyền" hình ảnh sản phẩm ở phần Shop Module để tìm hiểu thông tin rồi nhấp mua. Mọi thao tác đều được thực hiện trong ứng dụng.

Nguồn: Twitter

Động thái này còn cho thấy nỗ lực cạnh tranh của Twitter với Facebook Marketplace, Shopify và Instagram Checkout. Ông Bruce Falck – Trưởng nhóm Revenue Product Lead tại Twitter chia sẻ: “Shop Module là công cụ giúp chúng tôi tìm hiểu sâu thêm về trải nghiệm mua sắm mà người dùng ưa thích trên Twitter. Từ đó, chúng tôi có thể cải tiến các tính năng mới trong tương lai”.

LG mở công ty sản xuất linh kiện xe điện

Ngày 3/8, LG công bố thoả thuận liên doanh với Magna – công ty chuyên cung cấp linh kiện cho các hãng xe như Ford, BMW, Tesla… Theo đó, công ty mới có tên gọi LG Magna e-Powertrain. Liên doanh sẽ sử dụng thế mạnh của Magna trong các hệ thống truyền động điện, mạng lưới đối tác toàn cầu trong khi LG là phát triển linh kiện cho động cơ và biến tần.

Nguồn: Autogreek

Được biết, sau quyết định rút lui khỏi thị trường kinh doanh điện thoại thông minh, việc hợp tác cùng Magna là chiến lược giúp LG phân bổ lại nguồn lực một cách hiệu quả cho các lĩnh vực đầy hứa hẹn như linh kiện xe điện, thiết bị kết nối, robot, trí tuệ nhân tạo…

L’Oréal hợp tác với ứng dụng theo dõi kinh nguyệt nâng cao giải pháp chăm sóc da

Ngày 4/8, L’Oréal công bố hợp tác với Clue – một trong những ứng dụng theo dõi chu kỳ kinh nguyệt lớn nhất thế giới. Theo đó, L’Oréal mong muốn cung cấp thêm kiến thức cho phụ nữ về mối liên hệ giữa sức khoẻ làn da với chu kỳ kinh nguyệt. Hai bên sẽ khảo sát, nghiên cứu và phát triển nội dung gồm phương pháp chăm sóc da khoa học tương ứng với chu kỳ kinh nguyệt của khách hàng. Nội dung sẽ được đăng tải trên ứng dụng và website Clue.

Nguồn: Mobile Marketing Magazine

Barbara Lavernos – Phó Giám đốc Điều hành bộ phận Nghiên cứu & Đổi mới Công nghệ tại L’Oréal, cho biết: “Thông qua quan hệ hợp tác này, chúng tôi muốn tiên phong trong việc đổi mới khoa học liên quan đến chăm sóc da. Mục tiêu là phát triển quy trình chăm sóc da cá nhân hoá tối ưu cho người dùng từ tuổi dậy thì đến mãn kinh”.

Sephora tung quảng cáo tôn vinh truyền thống làm đẹp của người da đen

Ngày 4/8, Sephora ra mắt quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội có tên “Black Beauty is Beauty”. Quảng cáo tôn vinh các truyền thống và phát minh làm đẹp của người da đen – những xu hướng được nhiều người ưa thích hiện nay. Chẳng hạn, kiểu tóc con cách điệu ép sát trán, cách đánh mắt “cut crease”, dưỡng da với sản phẩm từ bơ… Chiến dịch này thể hiện cam kết của Sephora trong việc thúc đẩy bình đẳng chủng tộc ở lĩnh vực làm đẹp và bán lẻ.

Nguồn: Sephora

Ông Abigail Jacos – Phó Chủ tịch Tiếp thị & Thương hiệu của Sephora, cho biết: “Nhiều xu hướng làm đẹp mà chúng ta hưởng ứng ngày nay có nguồn gốc từ văn hoá da đen, điều chưa được biết đến rộng rãi hay ca tụng. Thế nên, chúng tôi muốn truyền tải kiến thức này trong quảng cáo mới và gắn kết cộng đồng làm đẹp”.

TikTok: Chiến dịch OOH quảng bá các nghệ sĩ mới, ít tên tuổi

Ngày 4/8, TikTok khởi động chiến dịch OOH quảng bá các tài năng mới, ít tên tuổi ở Anh. Billboard và áp phích được đặt ở những vị trí chiến lược như Học viện Âm nhạc Brixton (Luân Đôn), O2 Apollo (Manchester)… Mọi người có thể quét mã QR trên billboard hay áp phích để truy cập vào buổi giới thiệu các nghệ sĩ vô danh trên TikTok. Ngoài ra, người dùng cũng có thể nhấn chọn “Find the Unsigned” trực tiếp trong ứng dụng để tham gia buổi giới thiệu.

Nguồn: Mobile Marketing Magazine

Ông Paul Hourican – Giám đốc Điều hành bộ phận âm nhạc của TikTok tại Anh, cho biết: “TikTok là nền tảng được tạo ra dành cho mục đích khám phá, giúp mọi người dễ dàng tiếp cận đến nhiều thể loại âm nhạc mới. Còn những tài năng âm nhạc có cơ hội thể hiện mình và xây dựng sự nghiệp.

Điều này được thể hiện rõ ràng qua thành công của nhiều nghệ sĩ như Liv Harland và Emelie Hallett - những ca sĩ quay video hát rong được phát hiện, ký hợp đồng với hãng thu âm lớn. Hay Nathan Evans và A1 x J1 nổi lên nhờ những bản nhạc tự quay trong phòng ngủ nay được vinh danh trên bảng xếp hạng âm nhạc billboard... Chính vì thế, thông qua chiến dịch này, chúng tôi mong muốn mang lại tiếng nói cho nhiều nghệ sĩ chưa thành danh hơn nữa cả trong và ngoài TikTok".

Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp