Brand Updates W32/2021: Now đổi tên thành ShopeeFood, TikTok là ứng dụng được tải nhiều nhất thế giới

Cùng điểm qua các tin tức hấp dẫn trong tuần: Sau khi đổi tên thành ShopeeFood, mọi quyền lợi của người dùng không có bất kỳ thay đổi nào; TikTok vượt qua Facebook trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên thế giới năm 2020… cùng nhiều sự kiện thú vị khác.

Now chính thức đổi tên thành ShopeeFood

Kể từ ngày 10/8/2021, Now hoàn tất thủ tục sáp nhập với Shopee và tiến hành đổi tên thành ShopeeFood. Các dịch vụ hiện có của Now vẫn hoạt động bình thường như trước đây, trong đó dịch vụ NowFood đổi tên thành ShopeeFood còn dịch vụ NowShip đổi tên thành ShopeeExpress Instant. Sau khi đổi tên, các quyền lợi của người dùng được cấp trước đó vẫn được giữ nguyên, không có bất kỳ sự thay đổi nào.

Nguồn: Marketing Trips

TikTok trở thành ứng dụng được tải nhiều nhất thế giới

Theo Nikkei Asia, TikTok vượt qua Facebook và trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều nhất thế giới năm 2020. Đại dịch là một trong số các yếu tố thúc đẩy tăng trưởng người dùng của TikTok. Điều này còn dẫn đến sự gia tăng mạnh mẽ về mức độ phổ biến của ứng dụng trong nhiều phân khúc người dùng và nhóm tuổi, đặc biệt là người cao tuổi.

Nguồn: Cafebiz

Trong thời gian tới, TikTok sẽ ra mắt Stories – tính năng được nhiều người dùng yêu thích trên Instagram, Facebook… Đại diện TikTok chia sẻ: “Chúng tôi luôn nghĩ ra những cách mới để mang lại lợi ích cho cộng đồng của mình và làm phong phú thêm trải nghiệm TikTok. Hiện tại, chúng tôi đang thử nghiệm các định dạng bổ sung giúp nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng hiện thực hoá ý tưởng của họ”.

Facebook hạn chế các quảng cáo tiếp cận người dùng thanh thiếu niên

Facebook triển khai chính sách mới hạn chế các quảng cáo nhắm mục tiêu đến người dùng thanh thiếu niên. Cụ thể, các doanh nghiệp không thể theo dõi thói quen sử dụng Internet hoặc thu thập thông tin người dùng ở những nền tảng khác để hiển thị quảng cáo nhắm mục tiêu cho nhóm người dùng này trên Facebook, Instagram và Messenger. Chính sách thể hiện nỗ lực của Facebook trong việc tạo môi trường mạng xã hội an toàn, phù hợp hơn cho đối tượng người dùng nhạy cảm và dễ bị tổn thương như thanh thiếu niên.

Nguồn: Yara

Startup giày làm từ bã cà phê do người Việt sáng lập huy động vốn 1 triệu USD

Startup giày thể thao bền vững Rens huy động vốn 1 triệu USD trên nền tảng Kickstarter cho dự án sản xuất mẫu giày thứ hai tên Nomad. Được biết, nhà sáng lập của Rens là anh Trần Bảo KhánhChu Hoàng Sơn tiên phong trong việc sử dụng vật liệu tái chế sản xuất giày.

Anh Trần Bảo Khánh (trái) và anh Chu Hoàng Sơn
Nguồn: Khởi nghiệp

Anh Khánh chia sẻ: “Còn cách nào tốt hơn để giảm lượng khí thải carbon hơn là sử dụng một đôi giày thân thiện với môi trường? Chúng tôi tự hào và vui mừng khi gọi vốn cho sản phẩm mới. Chúng tôi đã lắng nghe và học hỏi từ lần ra mắt đầu tiên. Đồng thời, chúng tôi muốn chứng minh rằng, thời trang và hiệu suất không nhất thiết phải trả giá bằng môi trường”.

KFC “nguỵ trang” IKEA để được nổi tiếng

KFC gặp thử thách lớn khi mở cửa hàng tại đảo Majorca (Tây Ban Nha) vì thương hiệu không được nhiều người biết đến. Để giải quyết vấn đề, KFC quyết định sao chép logo của IKEA – thương hiệu đặc biệt nổi tiếng tại Majorca.

Ngày 29/7, để thông báo việc khai trương chi nhánh thứ 4 tại Majorca, KFC ra mắt biển quảng cáo “giả danh IKEA” thu hút sự chú ý của nhiều người. Ông Beatriz Martinez – Giám đốc Thương hiệu của KFC Tây Ban Nha, cho biết: “Bước đi này là cơ hội để chúng tôi đến gần hơn với cư dân nơi đây”.

Nguồn: Adage

Trước màn “trộm” logo táo bạo này, đại diện IKEA tỏ ra thích thú khi đăng tải trạng thái trên Twitter: “Cảm ơn KFC đã cho mọi người biết nơi nào để ăn gà rán trên nền logo của chúng tôi”. Không những vậy, cả 2 thương hiệu liên tiếp trêu đùa nhau trên Twitter, đem về hơn 1 triệu lượt hiển thị và 6.000 lượt tương tác.

Alibaba tung chiến dịch lên án khẩu trang y tế gây ô nhiễm đại dương trầm trọng

Tập đoàn Alibaba hợp tác với Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên Quốc tế ra mắt chiến dịch “Fading Sea Creatures” về vấn đề ô nhiễm đại dương do khẩu trang y tế gây ra. Theo ước tính, hơn 1,5 tỉ chiếc khẩu trang đã tràn ra đại dương chỉ trong năm 2020. Với tư cách là nhà cung cấp khẩu trang y tế lớn nhất tại Trung Quốc, Alibaba muốn nâng cao nhận thức của mọi người về vấn đề này.

Trung tâm chiến dịch là content video ghi lại màn trình diễn của nghệ sĩ Qiurui Du. Ông dùng chất liệu màu đặc biệt để vẽ bức tranh sứa trên giấy làm từ khẩu trang y tế. Những con sứa biến mất khi tranh được nhấn chìm trong nước và xuất hiện trở lại khi lấy tranh ra khỏi nước. Qua đó, màn trình diễn muốn truyền tải thông điệp rằng sự sống sẽ trở lại vùng biển khi không còn khẩu trang thải bừa bãi.

Nguồn: F5 Shanghai

realme ra mắt TVC đánh dấu cột mốc 100 triệu người dùng toàn cầu

Ngày 10/8, realme ra mắt TVC có tên “How dare you be you” tri ân 100 triệu người dùng trên thế giới. Qua đó, realme lan toả tinh thần “Dám là chính mình” đến nhóm người dùng mục tiêu là Gen Z.

Đoạn video kéo dài 1 phút ghi lại hình ảnh những người trẻ mặc kệ lời phán xét, ánh nhìn ngờ vực của người xung quanh mà sống đúng với chính mình. Chẳng hạn, cô gái cạo phăng mái tóc dài, còn chàng trai thể hiện sự tự tin trong mái tóc dài cá tính. Hay hình ảnh chàng trai chẳng ngần ngại luyện múa trước tấm gương bên vỉa hè…

Nguồn: realme

Ông Sky Li – CEO của realme, chia sẻ: “Chính tinh thần năng động, cá tính, dám nghĩ dám làm của Gen Z đã truyền cảm hứng sáng tạo cho hãng mỗi ngày”.

Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp