13 ý tưởng minigame thu hút người chơi trên Facebook

Bạn không muốn tiếp tục duy trì fanpage với các dạng nội dung quảng cáo, tin tức, mà thay bằng một điều gì đó mới mẻ và thu hút nhiều tương tác từ cộng đồng người theo dõi? Minigame Facebook có lẽ là lựa chọn đáng để bạn cân nhắc.

Dưới đây là 13 ý tưởng tổ chức minigame trên Facebook mà bạn có thể tham khảo.

1. Chia sẻ hình ảnh, câu chuyện

Đây là một cách hay giúp tăng tương tác và lan toả nhận diện thương hiệu đến với cộng đồng social nhanh hơn. Từ đó, bạn sẽ khai thác được nguồn khách hàng tiềm năng.

Mini game trên Facebook

Minigame chụp ảnh hack size của Tropicana Twister

2. Điền vào chỗ trống

Với mẫu minigame này, bạn sẽ cho sẵn một câu với khoản trống và người chơi sẽ viết thêm từ để tạo thành câu hoàn chỉnh có nghĩa. Bạn nên sử dụng hình ảnh có phong cách gần gũi với khách hàng. Khuyến khích người chơi chia sẻ về cá nhân hoặc gửi tặng bạn bè, người thân…

Tạo Mini game trên Facebook

Mẫu miniame “Điền vào chỗ trống” của Bảo hiểm FWD

3. Vòng quay may mắn

Minigame vòng quay may mắn được xem là hình thức dễ chơi – dễ trúng. Nếu bạn muốn triển khai một minigame cho fanpage mang tính vui nhộn và tương tác cao thì đây là sự lựa chọn phù hợp.

Bạn cần một hình dưới dạng gif để người chơi cảm giác được sự chuyển động của trò chơi. Các phần thưởng có thể là phần trăm giảm giá hay món quà cụ thể...

Đối với dạng minigame này, hình gif dạng tròn như bánh xe gỗ thường được sử dụng. Phần thưởng xếp trên hình tròn, có mũi kim. Người chơi sẽ xoay bánh xe bằng cách chạm vào màn hình, phần thưởng nhận được là nội dung thể hiện trong ô có mũi tên hướng đến.

Ngoài ra, nó còn có nhiều hình thức khác như:

  • Quay số

Các Mini game trên Facebook

Minigame quay số nhận quà của nhãn mỹ phẩm OSHIRMA RE-X

  • Quay vật phẩm:

Mini game online

Minigame vòng quay may mắn trúng vật phẩm từ Comet

4. Giải đáp câu đố

Hình thức minigame giải câu đố trúng thưởng là trò chơi kinh điển trong game trí tuệ. Bạn cần soạn bộ câu hỏi có nội dung liên quan sản phẩm/ dịch vụ và kích thích người chơi tìm lời giải đúng để nhận phần thường. Các hình thức trò chơi minigame có thể tuỳ chọn như sau:

Mini game Facebook hay

Minigame tương tác hình tìm câu trả lời từ A. O. SMITH

Chơi Mini game

Minigame giải đố trí tuệ từ Origina Vietnam

Minigame trên Facebook

Minigame giải toán từ VIFON

5. Ghép hình

Đối với hình thức minigame này, bạn chọn một tấm hình phù hợp với sản phẩm hoặc thương hiệu. Sau đó “tách” thành nhiều mảnh ghép rồi yêu cầu người chơi xếp lại hoàn chỉnh. Khi post lên Facebook, người chơi chỉ cần bình luận đáp án của mình dưới bài.

Mẫu Mini game trên Facebook

Minigame ghép hình của thương hiệu trà sữa TOO CHA

6. Comment số

Minigame này sẽ giúp bạn “câu” tương tác rất tốt. Người chơi sẽ bình luận con số bất kì từ 0-1000. Sau đó, bạn có thể áp dụng trao thưởng dựa trên kết quả chương trình đi kèm (đá banh, chọn con số may mắn...).

Mẫu minigame trên fanpage này có thể chia thành:

  • Kiểu game chọn số ngẫu nhiên:

Các Minigame trên Facebook

Minigame chọn con số ngẫu nhiên dành cho khách hàng may mắn từ talkbeauty.vn

  • Kiểu game dự đoán tỉ số (dành cho các mùa bóng đá, các trận đấu nổi bật...):

Các Minigame trên fanpage

Minigame dự đoán tỉ số trận đấu từ VINCOM

7. Đổi avatar

Minigame trên fanpage này rất đơn giản, bạn chỉ cần tạo một khung avatar theo thương hiệu doanh nghiệp. Sau đó kêu gọi người chơi tham gia như: Đổi avatar nhận quà tặng, kèm theo một số điều kiện như share chế độ công khai, thêm hashtag chương trình... hoặc áp dụng tính năng tag trên Facebook để thu hút nhiều người hơn.

Trò chơi tag trên Facebook

Minigame đổi avatar của Pharmacity

8. Vẽ thêm

Những tấm hình vui nhộn chưa hoàn chỉnh, cũng là hình thức giúp bạn tăng tương tác, như cách mà Grab đã triển khai:

Mini game tặng quà

Minigame vẽ thêm nhân bánh của GrabFood

9. Nhanh tay nhanh mắt

Đối với hình thức này bạn có thể sử dụng những hình ảnh, đồ vật... tạo nên chuyển động hoán đổi hoặc biến mất, sau đó cho người chơi đoán, tìm đồ vật.

Trò chơi này sẽ khiến mọi người cảm thấy tập trung và thú vị với những hình ảnh đó. Cuối cùng yêu cầu người chơi chia sẻ kết quả để nhận phần thưởng.

Mini game nhận quà

Mẫu Mini game nhanh tay, nhanh mắt của Giao Hàng Tiết Kiệm

10. Bình chọn

Bạn có thể tạo ra minigame cho khách hàng bình chọn A hoặc B, các nội dung có thể liên quan đến: Những loại sản phẩm, logan, hình ảnh doanh nghiệp... Người dùng sẽ bình luận chọn đáp án họ thấy phù hợp và thích nhất.

Sau đó, bạn có thể linh hoạt trao giải dựa trên việc áp dụng kết quả tất cả bình luận. Và chọn ra người may mắn nhất để trúng thưởng. Đây cũng là phương pháp marketing sản phẩm mới hiệu quả.

Mẫu Mini game

Minigame bình chọn bìa sách cho tác phẩm sắp ra mắt của Nhã Nam

11. Minigame tìm điểm đặc biệt

Bạn có thể tạo trò chơi như: hai tấm hình tương tự nhau, các đồ vật xen kẽ nhau trong đó có sự khác nhau hoặc thiết kế những hình ảnh dạng 360 độ... kêu gọi người chơi tìm ra đồ vật, nội dung bạn muốn truyền tải. Cuối cùng, yêu cầu người chơi comment kết quả, tag người thân để nhận quà.

Mini game fanpage hay

Minigame tìm điểm đặc biệt từ MM Mega Market

Đặc biệt, với sự phát triển các hình thức media ngày càng đa dạng trên Facebook, chúng ta còn có các game liên quan đến hình ảnh 360 độ như game tìm Kodomo trong bức hình dưới đây:

Mini game online hay

Mini game tìm điểm đặc biệt 360 độ từ Lion Smile

12. Dự đoán sản phẩm/ dịch vụ mới

Bạn có thể tận dụng minigame nhằm thu hút người dùng về sản phẩm/ dịch vụ sắp ra mắt. Đồng thời, qua đó thống kê được nhu cầu thực sự người dùng quan tâm đến sản phẩm của bạn.

Minigame Facebook hay

Minigame dự đoán sản phẩm mới của ANESSA

13. Dạng tổng hợp

Ngoài ra, bạn vẫn có thể kết hợp 2 hoặc nhiều loại minigame với nhau, tạo nên một trò chơi mới, thú vị và tăng tương tác người dùng. Từ đó đạt được các mục tiêu tổng thể như lượng like, share, mở rộng tệp khách hàng...

Bạn cũng có thể tham khảo trang fanpage thú vị Kho ý tưởng Minigame. Trang này được thành lập miễn phí nhằm mục tiêu chia sẻ các bài viết về minigame để tạo thành thư viện minigame cho cộng đồng marketer.

Những lưu ý khi tổ chức minigame trên Facebook

Biết rằng, để xây dựng một chiến lược minigame thu hút trên Facebook sẽ phụ thuộc vào sự sáng tạo của từng cá nhân. Nhưng nó cũng có những quy chuẩn chung mà bạn cần lưu ý:

  • Nội dung truyền tải ngắn gọn, đơn giản, dễ hiểu, súc tích.
  • Làm rõ được giá trị phần quà hấp dẫn đến khách hàng.
  • Minigame trên Facebook cần phải có thời gian bắt đầu, kết thúc rõ ràng.
  • Luôn nhớ câu kêu gọi người chơi theo dõi fanpage.
  • Xác định chính xác số người sẽ nhận được quà.
  • Thêm hashtag thương hiệu, chiến dịch, sản phẩm nhằm giúp khách hàng dễ dàng tìm ra bạn.
  • Hình ảnh phải hấp dẫn, thể hiện được nội dung chiến dịch và làm nổi bật phần thưởng kích thích người chơi tham gia.

Đến đây bạn đã có ý tưởng để triển khai minigame Facebook rồi chứ? Hy vọng với 13 ý tưởng thú vị trên, bạn sẽ lựa chọn được ý tưởng phù hợp tổ chức được một minigame hấp dẫn, mang lại nhiều hiệu quả để thu hút khách hàng, tăng nhận diện thương hiệu và thúc đẩy tăng trưởng doanh thu.

* Nguồn: FIEX Marketing