Brand Updates W33/2021: Vinamilk tấn công thị trường Philippines, Amazon vượt Walmart làm “trùm” bán lẻ thế giới

Cùng điểm qua các tin tức nổi bật trong tuần: Theo thoả thuận liên doanh, Vinamilk đảm nhiệm sản xuất còn doanh nghiệp Philippines phụ trách tiếp thị và phân phối; Nhà sáng lập công ty nghiên cứu thị trường Marketplace Pulse cho rằng việc Amazon "vượt mặt" Walmart là một khoảnh khắc lịch sử… cùng nhiều sự kiện thú vị khác.

Vinamilk tấn công thị trường Philippines

Vinamilk công bố liên doanh với Del Monte Philipppines (DMPI) – một trong những doanh nghiệp F&B hàng đầu tại Philippines. Theo đó, liên doanh nhập khẩu các sản phẩm sữa từ Vinamilk, còn việc tiếp thị và phân phối tại Philippines sẽ thông qua DMPI.

Mai Kiều Liên – Tổng Giám đốc Vinamilk, phát biểu tại sự kiện ra mắt liên doanh: “Chúng tôi tìm hiểu nhiều doanh nghiệp trước khi hợp tác với Del Monte và tin rằng đây là đối tác hoàn hảo với Vinamilk. Del Monte có lợi thế về thương hiệu, hệ thống phân phối, sự am hiểu về nhu cầu tiêu dùng thực phẩm và đồ uống tại Philippines. Điều quan trọng nhất là cả 2 tập đoàn đều có cùng chiến lược đầu tư sâu rộng vào ngành sữa nhằm đưa đến cho người dân Philippines các sản phẩm sữa và nước giải khát có lợi cho sức khoẻ, phù hợp với thị hiếu, cùng giá cả phù hợp”.

Nguồn: Vietnamplus

Amazon vượt Walmart trở thành “trùm” bán lẻ số 1 thế giới

Theo New York Times, không tính thị trường Trung Quốc, Amazon soán ngôi Walmart và trở thành nhà bán lẻ lớn nhất thế giới. Báo cáo của hãng nghiên cứu tài chính FactSet cho thấy từ tháng 6/2020-6/2021, người tiêu dùng đã chi hơn 610 triệu USD để mua sắm trên Amazon. Khả năng này được thúc đẩy bởi nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng cao trong thời kỳ đại dịch.

Trang VnExpress trích dẫn bình luận của ông Juozas Kaziukenas – Nhà sáng lập công ty nghiên cứu thị trường Marketplace Pulse: “Đó là một khoảnh khắc lịch sử. Walmart đã tồn tại quá lâu, bây giờ Amazon xuất hiện với một mô hình khác và thay thế vị trí số một”.

Nguồn: 2 Đẹp

adidas bán Reebok để giảm gánh nặng tài chính

Ngày 12/8, adidas ký thoả thuận bán thương hiệu Reebok cho công ty mẹ của Forever21 – tập đoàn Authentic Brands Group (ABG) với giá 2,5 tỉ USD. Ông Kassper Rosted – Giám đốc Điều hành của adidas, chia sẻ: “Việc bán lại Reebok cho ABG là nhằm giúp adidas cắt giảm gánh nặng tài chính và tập trung đầu tư, nghiên cứu sản phẩm cốt lõi, giúp hình ảnh thương hiệu được cải thiện, đồng thời thu hẹp khoảng cách với Nike”.

Được biết, năm 2006, adidas mua lại Reebok nhằm cạnh tranh với Nike ở thị trường Bắc Mỹ. Tuy nhiên, dưới trướng adidas, Reebok được đánh giá là không thể bắt kịp xu hướng người tiêu dùng. Từ đó, thương hiệu này dần đánh mất thị phần vào tay Nike, Lululemon…

Nguồn: Marketing Week

Ông Neil Saunders – Nhà quản lý tại GlobalData Retail, phân tích: “Vấn đề là adidas chưa rõ ràng trong mục tiêu phát triển của Reebok. Kết quả là họ không những không thể trở thành một thương hiệu thể thao chuyên nghiệp mà còn đánh mất tính thời trang và phong cách thoải mái vốn có”.

Samsung dẫn đầu thị trường màn hình cong trong quý II/2021

Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường TrendForce, Samsung Electronics chiếm 32% thị phần thị trường màn hình cong trong quý II/2021. TrendForce cũng cho biết mặc dù vẫn giữ được vị trí hàng đầu, song số màn hình cong xuất đi trong quý II đã giảm 21% so với quý I. Sự sụt giảm này là do công ty con và nhà cung cấp màn hình cong Samsung Display Co. cắt giảm lượng màn hình tinh thể lỏng (LCD) làm ra.

Startup ứng dụng bán đồ “second-hand” gọi vốn thành công 162 triệu USD

Karrot – ứng dụng múa bán hàng hoá đã qua sử dụng của Hàn Quốc, công bố huy động thành công 162 triệu USD vòng series D. Startup này trở thành kỳ lân mới của Châu Á với tổng số vốn huy động được tính đến nay là 205 triệu USD. Nguồn vốn mới sẽ được Karrot sử dụng cho việc mở rộng kinh doanh, đầu tư vào R&D, trí tuệ nhân tạo và công nghệ máy học.

Nguồn: Cafebiz

Ông Gary Kim – Đồng sáng lập Karrot, cho biết: “Chúng tôi có kế hoạch đẩy mạnh việc mở rộng thị trường ra nước ngoài trong 2 năm tới. Còn tại Hàn Quốc, chúng tôi sẽ đa dạng hoá hoạt động kinh doanh, hướng tới mục tiêu trở thành siêu ứng dụng”.

Whiskas ra mắt quảng cáo với âm nhạc được chứng minh hấp dẫn mèo

Quảng cáo nằm trong khuôn khổ chiến dịch có tên “Purr more” của thương hiệu Whiskas. Nội dung quảng cáo đưa người xem vào trong tâm trí của mèo để hiểu rõ hơn điều gì xảy ra khi chúng kêu. Đặc biệt, âm thanh trong video được thực hiện bởi nhà soạn nhạc cho động vật Teie. Theo tạp chí y học Journal of Feline Medicine & Surgery, đoạn nhạc được khoa học chứng minh có khả năng làm giảm sự căng thẳng ở mèo.

Nguồn: Poppy Wilson

Ông Alex Grieve – Giám đốc Sáng tạo của AMV BBDO, cho biết: “Tiếng kêu là cách thể hiện sự hạnh phúc của mèo. Vì vậy, mỗi tác phẩm sáng tạo của chúng tôi đều hướng tới ‘tạo ra một thế giới nơi mèo kêu nhiều hơn’”. Được biết, nhạc nền Purr more sẽ được cung cấp miễn phí trên Spotify và YouTube.

Hãng bay UAE Emirates gây sốc với quảng cáo trên đỉnh tháp cao nhất thế giới

Ngày 8/8, hãng hàng không Emirates tại UAE tung ra video quảng cáo dài khoảng 30 giây quay lại hình ảnh nữ tiếp viên tươi cười trên đỉnh toà tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa ở Dubai. Tay cô cầm một loạt biểu ngữ với nội dung: “Việc UAE được đưa khỏi ‘danh sách đỏ’ của Anh khiến chúng tôi cảm thấy như đang trên đỉnh của thế giới. Fly Emirates, bay tốt hơn cùng chúng tôi”. Trong đó, “danh sách đỏ” chỉ các nước có dịch COVID-19 ở mức nguy hiểm.

Nguồn: Emirates

Trước nghi vấn về cảnh quay dùng kỹ xảo, ngày 9/8, hãng bay chia sẻ video ghi lại toàn bộ quá trình từ khâu chuẩn bị đến quay thực tế. Theo đó, nữ tiếp viên là chuyên gia nhảy dù nổi tiếng Nicole Smith-Ludvik.

Theo Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp